Chương 99: Trạng Nguyên

9.8K 393 28
                                    

Trước kia thời điểm Tiêu Minh Xuyên không biết thân thế chính mình, tuy rằng vẫn luôn ngầm cùng Cố Thái hậu phân cao thấp nhưng lễ tiết chưa từng có thiếu. Vào mùng năm mùng mười nhất định hắn sẽ đi Từ Ninh Cung thỉnh an, chỉ là hai người gặp mặt cũng không nói gì nhiều.

Sau khi Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du làm hòa, hắn lại biết thân thế của mình, đối với Cố Thái hậu cũng không còn mâu thuẫn. Mặc kệ nói như thế nào bọn họ đúng là có cùng chung huyết thống. Tuy vậy, Tiêu Minh Xuyên đối với Cố Thái hậu cũng không cung kính hơn, thói quen đã hình thành qua nhiều năm sao có thể thay đổi sau một đêm. Dù sao có Cố Du, có Tiêu Lĩnh, quan hệ của bọn họ sẽ không kém hơn, thuận theo tự nhiên là được.

Cố Thái hậu đi lễ Phật trở về, bởi vì hành trình tương đối kín đáo, phu phu Hoàng đế thậm chí không đi nghênh đón. Nhưng Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du muốn đi Từ Ninh Cung thỉnh an, bọn họ mang theo Tiêu Lĩnh và Tiêu Ý Hành, còn Chu Nhan cùng Thanh Loan ở lại Khôn Ninh Cung.

Từ trước tới nay hậu cung số người tương đối ít, bởi vậy Cố Thái hậu cùng phu phu Hoàng đế cũng không muốn chi tiêu quá mức xa hoa, cũng không thích bên cạnh có quá nhiều người hầu hạ. Trong cung có quá nhiều người không chỉ không cần thiết mà còn dễ sinh thị phi.

Nhưng mà hôm nay Tiêu Minh Xuyên tới Từ Ninh Cung vẫn cảm giác có chút kinh ngạc, bởi vì hình như quá ít người.

"A Du, khanh có cảm thấy có gì không thích hợp hay không ?"

Cố Du nhíu mày nói:

"Giống như ít người hơn, chẳng lẽ mẫu hậu còn muốn thả người ra cung sao?"

Lúc trước Cố Thái hậu cùng Cố Du có vài lần cho người ra cung. Những cung nữ được cho ra cung tuổi tác cũng từ ba mươi tới hai mươi lăm tuổi, vì vậy cũng nhận được không ít sự khen ngợi.

"Trẫm thấy không giống, thật muốn thả người sao không cùng khanh nói?"

Từ khi Cố Du tiến cung, Cố An Chi liền không quản chuyện hậu cung, chỉ khi phát hiện không đúng chỗ nào sẽ cùng Cố Du nói. Muốn giảm bớt người hầu hạ ở Từ Ninh Cung, Cố Thái hậu không thể không nói cho Cố Du biết.

"Nói cũng phải, chúng ta đi vào trước, chờ lát nữa hỏi mẫu hậu không phải được rồi sao."

Trên thực tế, Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du đi vào tẩm điện Từ Ninh Cung liền biết là tại sao lại như thế, căn bản không cần hỏi Cố An Chi.

Tiêu Minh Xuyên biết Cố Thái hậu không có đi chùa Khô Thiền mà là đi chùa Bạch Vân. Nhưng Tiêu Minh Xuyên không thể ngờ được Cố Thái hậu làm việc hiệu quả cao như thế, bất quá mới hơn mười ngày, liền mang được người về.

"Phụ......"

Nhìn xung quanh không chỉ có người nhà mình, Tiêu Minh Xuyên phản ứng rất nhanh, đem từ "hoàng" nuốt xuống, hướng ánh mắt về phía Tiêu Duệ xin giúp đỡ.

Cố An Chi có chút khó xử cũng không nói ra lời.

Tiêu Duệ thấy thế nhướng mày, nói:

"Con muốn kêu cái gì thì kêu, bọn họ sẽ không truyền ra ngoài đâu."

Tiêu Minh Xuyên nghe vậy yên tâm, cao giọng kêu lên:

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ