Chương 102: Tự xét lại bản thân

9.1K 394 31
                                    

Đoàn người Tiêu Minh Xuyên tới Từ Ninh Cung bắt gặp Tiêu Duệ cùng Cố An Chi đang tranh luận cái gì đó, cảm xúc hai người đều có chút kích động. Tiêu Minh Xuyên sợ bọn họ bất hòa nên chạy nhanh đến khuyên giải, kết quả phát hiện căn bản không phải như hắn tưởng tượng.

"Khanh liền đồng ý như vậy? Cũng không cùng ta thương lượng một tiếng?"

Chữ cuối Tiêu Duệ hơi cất cao lên, giọng rất tức giận, vừa nghe thấy là biết tâm tình không tốt. Tiêu Minh Xuyên trong lòng không khỏi căng thẳng, bọn họ vì cái gì cãi nhau.

Cố An Chi nghiêng nghiêng liếc Tiêu Duệ một cái.

"Cũng đâu phải đại sự gì, người hai nhà cũng đã đồng ý rồi. Ta chỉ là thuận nước đẩy thuyền, có cái gì cần thương lượng lại. Chẳng lẽ ta không cho họ thành thân được sao?"

Tiêu Minh Xuyên mơ hồ hiểu một chút. Việc là có hai nhà môn đăng hộ đối vừa ý nhau, tiến cung xin Cố Thái hậu ban hôn.

Ở trong lịch sử Đại Chu, trừ Hoằng Hi Hoàng đế, các đời Hoàng đế cùng Thái hậu sẽ không chủ động tứ hôn. Thế gia đại tộc hôn sự đều đã có sắp xếp, Hoàng đế và Thái hậu không hiểu rõ ràng tình huống, tứ hôn lung tung chỉ có làm cho nhà người ta thêm phiền. Bình thường tứ hôn là do hai bên đã thương lượng xong, nói cách khác là hai nhà đã định xong sau đó tiến cung xin chỉ.

Chính như vậy, tứ hôn chỉ là xin Hoàng đế hoặc Thái hậu đồng ý. Mà Hoàng đế và Thái hậu cũng không nhàn rỗi đến mức không có việc gì lại đi hủy nhân duyên của người khác.

Tiêu Minh Xuyên nghĩ phụ hoàng trước kia cũng từng ban hôn, không có khả năng không rõ đạo lý này, sao phản ứng có chút không phù hợp lẽ thường. Tiêu Minh Xuyên đang cân nhắc ở trong lòng, liền nghe nói:

"Tấn Dương Vương chỉ có một Thế tử, khanh đem Thế tử gả đi ra ngoài, về sau vương vị truyền thừa phải làm sao đây?"

Con trai độc nhất không thể gả, đây là quy tắc nhiều năm qua mọi người đều tuân theo, huống chi còn liên quan đến thừa kế vương vị.

"Không phải ta muốn đem Tiêu Minh Sở gả đi, mà là Tấn Dương Vương phủ đã cùng Cố gia thương lượng ổn thỏa. Tấn Dương Vương không để bụng, ngài cần gì phải để ý như thế?"

Phụ thân nhà mình cùng Ân thúc tiến cung, trong tay cầm thư tay của Tam hoàng thúc, Cố An Chi chỉ có thể đồng ý, không có lựa chọn nào khác.

Nghe được Cố Thái hậu nói đến Tấn Dương Vương, Tiêu Minh Xuyên cảm giác không tốt. Tiêu Thù với phụ hoàng cùng Cố Thái hậu có gút mắt, việc đó bị chôn sâu trong đáy lòng, nếu xử lý không tốt thì sẽ xảy ra đổ máu. Hắn không thể để cho bọn họ nói tiếp.

"Phụ hoàng, ngài nghe con nói, sự tình không phải như thế ......"

Tiêu Minh Xuyên đem Tiêu Duệ kéo vào phía sau bình phong, tính toán nói cho phụ hoàng rõ ràng mọi việc. Đồng thời, Tiêu Minh Xuyên cũng hướng tới Cố Du nháy mắt ra hiệu, ám chỉ Cố Du tận dụng thời gian đi trấn an Cố Thái hậu.

Tiêu Duệ không nghĩ tới con mình sẽ dùng chiêu thức này, không khỏi lắc lắc tay, bất mãn trừng mắt nhìn Tiêu Minh Xuyên một cái, trầm giọng nói:

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ