Chương 62: Có chút mất mát

10.4K 451 29
                                    

Hoàng hậu về nhà mẹ, Hoàng đế hằng ngày thiếu người yêu hạng nhất, hắn đem con về Càn An Cung. Thời điểm Tiêu Lĩnh tới lại không quên đem Chu Nhan và Tiêu Ý Hành theo. Vì thế Hoàng đế lượng công việc hằng ngày không những không có giảm bớt, ngược lại còn gia tăng không ít.

Phê duyệt tấu chương đối với Tiêu Minh Xuyên không tính là cái gì, làm việc mấy mươi năm đã sớm thuần thục. Thời gian đã lâu lắm, ký ức hắn đối với những sự việc phát sinh ở năm Thừa Khánh thứ mười đã rất mơ hồ, bất quá qua hơn hai tháng cũng một lần nữa quen thuộc.

Trước đây thời điểm sinh nhật Cố Du ở trong cung đều là tự mình xử lý. Hiện giờ, Tiêu Minh Xuyên cho Cố Du về nhà, những cái Cố Du phải làm cũng liền rơi xuống trên đầu của hắn.

Chỉ còn có hai ngày, quy chế khẳng định không đổi được, Tiêu Minh Xuyên liền bỏ chút công phu thêm vài chi tiết làm Cố Du vừa lòng, còn không thể nói hắn ăn xài phung phí loạn tiêu tiền.

Hai ngày này, tốc độ phê tấu chương của Tiêu Minh Xuyên nhanh  xưa nay chưa từng có, cũng không định ngày mà hẹn đại thần nói chuyện phiếm. Có thời gian nhàn hạ đều chuẩn bị sinh nhật cho Cố Du. Trừ cung yến, bọn họ còn có hành trình đi ra ngoài, hắn muốn lên kế hoạch tốt nhất để có thể cho Cố Du một kinh hỉ.

Khi Tiêu Minh Xuyên còn đang cân nhắc xem có nên dẫn Cố Du đi ăn đậu hủ Lý Ký ở Vân thôn, bỗng truyền đến tiếng khóc vang dội của Tiêu Ý Hành.

Là Tiêu Ý Hành không phải Tiêu Lĩnh, tiếng khóc phi thường lảnh lót, cách xa cũng có thể nghe thấy, làm người ta căn bản không thể xem nhẹ. Cũng may đứa bé này ngày thường cũng không hay khóc nháo, ngẫu nhiên khóc chỉ cần nhũ mẫu dỗ dành một chút rất nhanh là có thể dừng lại.

Nhưng hôm nay tình huống có chút khác thường, Tiêu Ý Hành càng khóc càng lớn. Cùng tiếng khóc Tiêu Ý Hành còn truyền đến giọng Tiêu Lĩnh, nó tựa hồ cùng nhũ mẫu dỗ dành Tiêu Ý Hành, đáng tiếc là không hiệu quả.

Tiêu Minh Xuyên buông giấy bút, bất đắc dĩ mà thở dài, đi ra ngoài nhìn xem là chuyện như thế nào.

“Hành Hành ngoan, đừng khóc, ca ca không làm cho đệ được chưa? Hành Hành, cầu xin đệ, đừng khóc được không, đệ khóc làm ta cũng muốn khóc……”

Tiêu Lĩnh nói chuyện giọng mềm mại.

Tiêu Ý Hành không biết là nghe có hiểu Tiêu Lĩnh nói gì hay không, hay là bị làm cho sợ mà không để ý tới, chỉ lo khóc. Nhũ mẫu cũng ở bên vỗ về Tiêu Ý Hành, nàng còn muốn đem Tiêu Ý Hành bế lên nhưng Tiêu Lĩnh lại không cho.

Tiêu Minh Xuyên nghe xong Tiêu Lĩnh nói thì dở khóc dở cười, trầm giọng hỏi:

“Lĩnh Nhi, con đối với Hành Hành làm cái gì?”

Hắn biết Tiêu Ý Hành sẽ không vô duyên vô cớ khóc thành cái dạng này, hơn phân nửa là do Tiêu Lĩnh lại có ý tưởng kỳ lạ, kết quả biến khéo thành vụng.

Tiêu Lĩnh nghe được giọng Tiêu Minh Xuyên quay đầu nhìn hắn, ủy khuất nói:

“Phụ hoàng, con không có làm cái gì, con chính là làm tóc cho Hành Hành, sau đó đệ ấy liền khóc……”

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ