Phiên ngoại 21: Tình huynh đệ

7.4K 295 71
                                    

"Lĩnh Nhi, phụ hoàng cùng cha không ở trong cung, con phải chiếu cố cho Lạc Lạc cùng bọn đệ đệ, biết chưa?"

Bởi vì Cố Du không chịu nói, Tiêu Minh Xuyên đành phải căng da đầu nói chuyện với con mình, biểu tình cùng ngữ khí đều lộ ra vẻ ngượng ngùng. <HunhHn768>

Khi Tiêu Lĩnh bảy tuổi, Tiêu Minh Xuyên chính thức lập Tiêu Lĩnh làm Thái tử. Từ đó Tiêu Lĩnh ngoài việc mỗi ngày đi học, còn phải đi theo Tiêu Minh Xuyên nghe báo cáo và quyết định sự việc. Tiêu Minh Xuyên không chỉ để Tiêu Lĩnh nghe, ngẫu nhiên sẽ cho Tiêu Lĩnh phát biểu ý kiến, nói ra cách xử lý vấn đề.

Tiêu Minh Xuyên coi trọng Tiêu Lĩnh, Cố Du thực vui mừng, nhưng cũng có chút lo lắng. Lĩnh Nhi thân thể thật sự không được tốt lắm, mỗi năm vào mùa thu mùa đông sẽ bệnh một hai lần. Nếu lại mệt thì mất nhiều hơn được.

Cũng may Tiêu Lĩnh thật thông minh, hoàn thành tốt bài học trên lớp, Tiêu Minh Xuyên hỏi cái gì cũng trả lời trôi chảy. Tiêu Minh Xuyên đối với biểu hiện của Tiêu Lĩnh rất vừa lòng. Khi hắn ở tuổi Tiêu Lĩnh cũng chưa chắc lợi hại được như vậy.

Tiêu Lĩnh giỏi hơn mức chờ mong càng làm Tiêu Minh Xuyên yên tâm. Trong cung không thiếu Hoàng tử, còn đều là con Hoàng hậu, nếu Tiêu Lĩnh không thể biểu hiện nổi trội hơn mấy đệ đệ, thì sau này sẽ rất khó khăn.

Chỉ có Thái tử thông minh mới có khả năng làm bọn đệ đệ kính nể và hết lòng vì mình. Giống như lão Tấn Dương Vương Tiêu Thu Thần cùng Nam Dương Vương Tiêu Thu Chân đối với Cảnh Hòa Hoàng đế.

Tiêu Lĩnh là người thông minh, năm nay cũng vừa tròn mười tuổi. Tiêu Minh Xuyên muốn mang theo Cố Du cùng Tiêu Tụ đi Giang Nam chơi, nên phải đến nhờ Thái tử ở lại cung giám quốc. Ngoài ra, hắn còn muốn Tiêu Lĩnh quản lý một đám đệ đệ nghịch ngợm, công việc này có chút nặng nề, khó trách Tiêu Minh Xuyên lại ngượng ngùng.

"Nhi thần đã biết, phụ hoàng cùng cha đi chơi vui vẻ, nhớ phải mang quà về cho Lạc Lạc cùng bọn đệ đệ, bằng không bọn chúng sẽ náo loạn."

Tiêu Lĩnh nói chuyện rất thản nhiên, cũng không đề cập tới phải mua quà gì cho chính mình.

"Lĩnh Nhi không cần quà gì sao?"

Phát hiện Tiêu Lĩnh cũng không để ý việc bọn họ đi ra ngoài chơi, Tiêu Minh Xuyên hơi băn khoăn.

Thật sự là Hoàng đế cùng Thái tử không thể đồng thời ra cung, luôn phải có người lưu lại trong cung trấn thủ. Nói là Tiêu Lĩnh giám quốc, kỳ thật sự vụ hằng ngày đều là Tiêu Minh Sở quán xuyến. Văn kiện thì đưa đến Thái Bình Cung, nơi Tiêu Duệ cùng Cố An Chi đang ở tĩnh dưỡng.

"Lĩnh Nhi không cần nhắc nhở, phụ hoàng cùng cha sẽ không quên."

Tiêu Lĩnh cong khóe môi, lộ ra nụ cười.

Dù trong cung có thêm vài tiểu Hoàng tử, nhưng ở trong lòng Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du trưởng tử có vị trí đặc biệt, cũng là đứa con được yêu thương nhất. Tiêu Lĩnh cũng biết điều này, cho nên dù phu phu Hoàng đế chỉ mang Tiêu Tụ đi ra ngoài chơi, Tiêu Lĩnh cũng không ăn giấm. <HunhHn786>

"Phải phải, Tụ Nhi sẽ không quên ca ca, Tụ Nhi sẽ mang món ăn ngon trở về."

Tiêu Tụ là Công chúa duy nhất trong cung, từ nhỏ đã được cưng chiều, mọi người đều xem như bảo bối. Nhưng tiểu Công chúa thích nhất vẫn luôn là Lĩnh Nhi ca ca.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ