Chương 54: Lành bệnh

11.1K 444 3
                                    

Thái y Hứa Đạc vội vàng chạy tới Đông Điện đã thấy phu phu Hoàng đế nôn nóng ở nơi đó, trong lòng không khỏi cả kinh.

Trong quá khứ khi tiểu Hoàng tử sinh bệnh, các thái y chạy tới thông thường chỉ có thể nhìn thấy Hoàng hậu, Hoàng đế thường là một khoảng thời gian sau mới có thể đến.

Không phải Hoàng đế không yêu thương tiểu Hoàng tử, mà là tiểu Hoàng tử ở cùng Hoàng hậu, nên có phát sinh cái gì Hoàng hậu khẳng định biết trước tiên. Mà hoàng đế ở Càn An Cung tất nhiên sẽ đến chậm một chút.

Hiện giờ phu phu Hoàng đế đồng thời xuất hiện, có thể thấy được lời đồn trong cung đang lưu truyền mấy ngày nay không phải là tin đồn vô căn cứ. Hoàng đế thật sự lại coi trọng Hoàng hậu.

Vị Quý Quân tương lai không những không có tiến cung mà mấy ngày trước còn rời khỏi Thượng Kinh. Nhìn dáng vẻ Thế tử Định Quốc Công sẽ không lại tiến cung.

Hoàng đế ngày xưa đối với Hoàng hậu lạnh nhạt, bây giờ hàng đêm đều ngủ lại Khôn Ninh Cung, mặc kệ có phải mùng một hay mười lăm hay không.

Lúc này, chỉ thấy phu phu Hoàng đế ăn mặc tùy ý đầu tóc cũng rối tung, có thể nhìn ra bọn họ là vừa bị người kêu dậy.

Tiêu Lĩnh nóng đến khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, trong miệng vô ý thức nỉ non nghe không hiểu đang nói gì. Ngẫu nhiên sẽ gọi cha, Tiêu Minh Xuyên thấy mà đau lòng. Hắn trực tiếp miễn Hứa Đạc thỉnh an, lệnh hắn mau chóng chẩn trị cho Tiêu Lĩnh, lại cầm chặt bàn tay đổ mồ hôi ròng ròng của Cố Du.

Hứa Đạc không dám trì hoãn, chạy nhanh đến bắt mạch Tiêu Lĩnh. Khám qua xong hắn lại hỏi nhũ mẫu, tiểu Hoàng tử là khi nào sốt, ban đầu có dấu hiệu gì không, hôm qua ban ngày có chỗ nào không thoải mái hay không.

Nhũ mẫu trả lời rất chi tiết, nói là Tiêu Lĩnh ngày hôm qua không có việc gì, chơi bình thường, ăn cũng thực bình thường, rửa mặt đều dùng nước ấm, lẽ ra không có khả năng bị cảm lạnh. Trước khi đi ngủ còn kể chuyện xưa cho Chu Nhan nghe, lúc ấy tinh thần cũng khá tốt, ai ngờ ban đêm đột nhiên liền nóng sốt.

Hứa Đạc nghe vậy sắc mặt trầm xuống, lại tiến lên bắt mạch cho Tiêu Lĩnh lần nữa, nhìn nhìn đầu lưỡi, trầm ngâm một lúc lâu không nói.

Tiêu Minh Xuyên hao hết kiên nhẫn thấy Hứa Đạc còn không nói liền hỏi:

" Tình huống Lĩnh Nhi đến tột cùng là như thế nào? Ngươi nói thẳng đi."

Tuy rằng đã qua rất nhiều năm, nhưng Tiêu Minh Xuyên mơ hồ còn nhớ rõ, năm đó Lĩnh Nhi không có bệnh đến mức làm người ta lo lắng.

Hứa Đạc còn nỗ lực tìm từ để nói, lại bị Hoàng đế ra vẻ bình tĩnh kỳ thật tràn ngập uy hiếp, hắn xoa xoa hai tay trả lời.

"Khởi bẩm bệ hạ, tiểu Hoàng tử là phong hàn nhập thể làm cho sốt cao không lùi, đổ mồ hôi là sẽ khỏi."

"Đã là như thế, ngươi không chạy nhanh kê đơn sắc thuốc, cọ tới cọ lui làm cái gì?"

Sự tình liên quan Tiêu Lĩnh, Tiêu Minh Xuyên luôn luôn không đủ kiên nhẫn.

Hứa Đạc do dự, trầm giọng nói:

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ