Phiên ngoại 3: Cố An Chi

8.3K 269 6
                                    

Cảnh Hòa năm thứ chín.

Tiêu Thu Thần ở nhà nuôi con nhàn rỗi đến nhàm chán, liền dâng tấu xin Hoàng đế muốn thay triều đình tiến hành di dời dân. Tiêu Thu Thần từng đi qua Nam Dương, biết nơi đó có rất nhiều đất đai phì nhiêu không chủ, chỉ cần có người nguyện ý trồng trọt, không lo không có cơm ăn.

Trải qua sự phản đối dữ dội trên triều đình, thấy Hoàng đế huynh trưởng hết đường xoay xở, Tiêu Thu Thần lại dâng tấu nói nếu không ai nguyện ý đi Nam Dương thì phu phu họ sẽ đi.

Tiêu Thu Thần cùng Long Kích đi Nam Dương, con bọn họ cũng phải đi.

"Từ Từ sẽ cùng tam hoàng thúc đi Nam Dương, có phải rất nhiều năm không trở lại hay không?"

Không biết bắt đầu từ khi nào Tiêu Duệ xưng hô với Long Kỳ Nhiệm chỉ kêu Từ Từ bỏ hẳn chữ ca ca phía sau.

"Ta nghe phụ vương nói muốn đến Nam Dương thì trước tiên ngồi xe ngựa rất nhiều ngày, lại ngồi thuyền nhiều ngày, đi tới đi lui một chuyến mất rất nhiều thời gian......"

Hôm qua, Long Kỳ Nhiệm nói với Ân Dung rằng cả nhà bọn họ phải đi Nam Dương. Nghe nói bọn họ đi thật lâu cũng không trở lại, Ân Dung khóc rất nhiều, hai con mắt sưng húp, nước mắt ướt hết vai áo Long Kỳ Nhiệm. Long Kỳ Nhiệm dỗ dành thật lâu Ân Dung mới bình tĩnh lại.

Cho nên hôm nay nói với Tiêu Duệ, Long Kỳ Nhiệm thay đổi cách nói, không nói mình phải đi bao lâu, chỉ nói đường đến Nam Dương rất xa mất rất nhiều thời gian. Như vậy Tiêu Duệ có thể nghĩ ra đáp án, có lẽ sẽ không khóc nhiều.

Nhưng mà Long Kỳ Nhiệm nói còn chưa xong, hai mắt Tiêu Duệ đã đỏ, vẻ mặt cũng rất ủy khuất.

Im lặng hồi lâu, Tiêu Duệ nhẹ giọng nói:

"Từ Từ có thể đừng đi hay không? Ta xin phụ hoàng cho Từ Từ ở lại được không?"

Tiêu Duệ cắn cắn môi dưới, không để cho nước mắt nhỏ giọt xuống dưới.

Long Kỳ Nhiệm khó xử lắc đầu, ôm Tiêu Duệ nhẹ giọng nói:

"Duệ Duệ, thực xin lỗi. Tuy rằng ta không muốn chia tay đệ cùng Dung Dung, nhưng ta không thể xa phụ vương phụ thân cùng muội muội, ta không thể ở lại một mình."

Tiêu Duệ nghe vậy hơi hơi mở miệng, lại không có nói cái gì nữa. Tam hoàng thúc vì cái gì phải đi Nam Dương, phụ hoàng đã nói cho Tiêu Duệ biết. Tuy rằng không hiểu rõ lắm nhưng Tiêu Duệ nhớ kỹ phụ hoàng đã nói một câu, mỗi người đều có việc mình muốn làm và phải làm.<HunhHn786>

Tam hoàng thúc khẳng định là muốn đi Nam Dương, bởi vậy thúc ấy phải đi. Từ Từ không muốn tách khỏi người nhà thì còn có thể nói cái gì được.

Thấy Tiêu Duệ vẻ mặt muốn khóc, Long Kỳ Nhiệm hòa nhã nói:

"Duệ Duệ đừng khổ sở, tới Nam Dương rồi ta sẽ viết thư......"

"Đồ gạt người!"

Không đợi Long Kỳ Nhiệm nói cho hết câu, Tiêu Duệ liền khóc lên.

"Mới vừa nói Nam Dương rất xa Trung Nguyên, phải ngồi xe ngựa thật lâu, còn phải ngồi thuyền thật lâu. Nếu vậy không phải thật lâu thật lâu ta mới có thể nhận được thư sao?"

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ