Chương 12 : Sầu lo

20.2K 947 11
                                    

Cố Du cho rằng mình là đang nằm mơ, vô ý thức mà lắc lắc đầu, ý đồ đánh xua đi cảnh trong mơ, muốn đổi cái mộng đẹp khác. Ngủ trưa còn bị Tiêu Minh Xuyên đến dọa thật là quá không thoải mái.

Ai ngờ Cố Du mắt vừa mở ra lại thấy gương mặt loè loẹt còn ở trước mặt mình lắc lư. Cố Du trở tay không kịp, tức khắc bị dọa đến thét lên kinh hãi. Cố Du liền xoa xoa con mắt nhắm trở lại, quyết định ngủ lại một lần nữa, khi tỉnh nhất định phải tẩy rửa đôi mắt.

Bi kịch chính là lần thứ hai mở mắt là thấy được hai gương mặt màu sắc rực rỡ, lần này trừ Hoàng đế, còn có Lĩnh Nhi.

Cố Du xoa thái dương ẩn ẩn đau ngồi dậy, vô lực hỏi:

“Bệ hạ, ngài cùng Lĩnh Nhi đang làm cái quỷ gì vậy ?”

Nhìn kỹ mới phát hiện, Tiêu Minh Xuyên cùng Tiêu Lĩnh không chỉ có màu trên mặt, quần áo cũng có, bộ dạng thật sự là khó coi.

May nơi này người hầu hạ đều là tâm phúc, bằng không Hoàng đế bộ dạng này bị người ngoài nhìn thấy thật là nửa điểm uy nghiêm cũng không có.

Tiêu Minh Xuyên không chút nào để ý, hắn bế Tiêu Lĩnh cười khanh khách để lên giường, rồi ngồi xuống cười với Cố Du giải thích. Tiêu Lĩnh càng không cảm thấy có chỗ nào không đúng, nó ngồi ở trên đùi Tiêu Minh Xuyên, một tay kéo tay Cố Du , một tay kéo tay Tiêu  đây Cố Du cùng Tiêu Lĩnh đang ngủ trưa. Nhìn một lớn một nhỏ cùng nhau ngủ ngon lành, Hoàng đế nội tâm cảm thấy thỏa mãn. Hắn đang do dự, nên ôm bọn họ cùng nhau ngủ hay không thì Tiêu Lĩnh tỉnh.

Sợ Tiêu Lĩnh khóc nháo phá giấc ngủ của Cố Du, Tiêu Minh Xuyên nhanh tay lẹ mắt trước khi Tiêu Lĩnh chuẩn bị khóc liền đem người ôm đi. Dù cho Tiêu Lĩnh khóc nháo như thế nào cũng không ảnh hưởng giấc ngủ Cố Du.

Trên thực tế, được Tiêu Minh Xuyên ôm lên Tiêu Lĩnh liền đã quên khóc.

Tiêu Minh Xuyên mang Tiêu Lĩnh đến thư phòng của Khôn Ninh Cung. Nơi này cất giữ nhiều sách quý của Cố Du, Tiêu Lĩnh nhìn chỗ nhiều sách thì thấy tò mò muốn lấy chơi. Tiêu Minh Xuyên nào dám để con phá hư bảo bối của Cố Du, liền lệnh người mang bột màu đến thư phòng cho con vẽ tranh chơi.

Vừa mới bắt đầu là Tiêu Minh Xuyên vẽ trên giấy theo chỉ đạo của Tiêu Lĩnh ở bên cạnh. Dần dần Tiêu Lĩnh không thỏa mãn với thân phận người đứng xem yêu cầu tham gia, Tiêu Minh Xuyên liền nắm tay con cùng nhau vẽ, sau đó Tiêu Minh Xuyên dứt khoát để cho con tự cầm bút vẽ gì mình muốn.

Vẽ vẽ một hồi từ giấy thành vẽ trên người. Nhưng mà vẽ gì đáp án trừ Tiêu Minh Xuyên phỏng chừng không ai hiểu.

Khi hắn mang theo Tiêu Lĩnh tới kêu Cố Du rời giường thì hình tượng chuẩn xác nhất mà mọi người thấy là một con mèo hoa lớn mang theo một con mèo hoa nhỏ. Cố Du thẳng tắp nhìn bọn họ hồi lâu, rốt cuộc nhịn không được cười to.

Sau một lúc lâu, Cố Du ngừng cười, nghiêm mặt nói:

“Bệ hạ, các người dùng thuốc màu gì, Lĩnh Nhi có nuốt vào trong miệng hay không?”

Thấy Cố Du lo lắng sốt ruột, Tiêu Minh Xuyên vội nói:

“Hoàng hậu yên tâm, trẫm không dùng thuốc màu cho Lĩnh Nhi , đây đều là trẫm lệnh Ngự Thiện Phòng dùng màu chế ra từ rau quả, chính là có thể ăn, Lĩnh Nhi tò mò nếm một chút cũng không có quan hệ.”

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ