Chương 101: Dọn đi

9.7K 386 21
                                    

Dù quá trình phải phí chút miệng lưỡi, nhưng Cố Dục Á cùng Phượng Hàn Trì và Nam Dương Vương dù sao cũng là bạn tốt nhiều năm, ông không chỉ tin lời bọn họ nói, mà còn nghiêm túc suy nghĩ về hôn sự này.

Đứng ở góc độ Cố gia, có thể thấy liên hôn cùng Tấn Dương Vương phủ là rất có lời. Nhà bọn họ cũng không phải chưa từng cưới Thế tử, cha ruột Cố Dục Á từng là Thế tử Vinh Thân Vương, đã từ bỏ vương vị gả cho nhà họ Cố.

Dù Tiêu Minh Sở là con một của Tiêu Thù cũng không có gì ghê gớm, chỉ cần bọn họ dám gả Cố gia cũng dám cưới.

Nếu Phượng Hàn Trì cùng Nam Dương Vương được người gửi gắm tới ngỏ lời, chứng minh Tiêu Minh Sở đã đồng ý, trưởng bối trong nhà cũng không phản đối. <HunhHn786>

Cố Tương là một trong bốn đứa cháu mà Cố Dục Á đặt nhiều kỳ vọng nhất, đối với tính tình hắn ông cũng hiểu nhất.

Mẫu thân Cố Tương đã từng oán giận vì hắn không chịu thành thân còn cố ý tìm lý do chống chế qua loa. Hắn đưa ra điều kiện cao như vậy cô nương nhà ai có thể đạt tới, rõ ràng chính là không muốn thành thân.

Cố Dục Á lại không cho rằng như vậy. Ông cảm thấy Cố Tương đang bắt bẻ vì không muốn chấp nhận mọi việc. Hiện giờ nghĩ lại, cái gọi là điều kiện của Cố Tương còn không phải là đang miêu tả Tiêu Minh Sở sao, khó trách những người khác đều không hợp tiêu chuẩn.

Diện mạo, tính tình, học vấn thì cô nương cũng không có vấn đề gì, nhưng võ công cao thì rất khó tìm. Khuê nữ nhà ai lại nuôi dưỡng thành văn võ song toàn, hiển nhiên sẽ không có. Nhưng nếu nuôi dưỡng con trai được như vậy ai lại đem đi gả ra ngoài, không phải là quá uổng phí sao.

Cố Dục Á không có lập tức đáp ứng, ông quyết định qua ngày hôm sau sẽ đến Thanh Dương Vương phủ một chuyến, tự mình thương lượng cùng Ân Minh Dĩnh. Chờ khi nào hai người nói thỏa đáng, mới để con dâu tới cửa cầu hôn.

Nam Dương Vương cùng Phượng Hàn Trì đối với việc này không hề lo lắng, vì họ biết Cố Dục Á cùng Ân Minh Dĩnh nói chuyện, thì sao có chuyện không thành.

Quan viên Lễ Bộ gần đây đặc biệt bận rộn, vừa mới qua kỳ thi mùa xuân, còn chưa có kịp nghỉ ngơi đã đến lễ sắc phong Ung Thân Vương cùng Vinh Thân Vương. Khâm Thiên Giám tính ra ngày mười sáu tháng ba là ngày lành, bỏ lỡ thì phải chờ sau Tết Đoan Ngọ ( còn gọi là Tết Đoan Dương, ngày mùng 5 tháng 5 ).

Tiêu Minh Xuyên chờ không kịp, thúc giục Lễ Bộ nhanh lên. Lão sư cùng thư đồng cho Tiêu Lĩnh đều đã chọn lựa, chỉ chờ nghi thức sắc phong kết thúc, tiểu Hoàng tử liền chính thức đi học. Tiêu Minh Xuyên tính toán nhân cơ hội này đem Tiêu Lĩnh cùng Tiêu Ý Hành gửi đến Từ Ninh Cung, miễn cho bọn nó quấy rầy Cố Du.

Khôn Ninh Cung có nhiều người sẽ náo nhiệt, nhưng Cố Du đã mang thai năm tháng, bụng cũng đã nổi lên, sợ sẽ bị va chạm thì không tốt.

Dù sao phụ hoàng cũng nhàn rỗi không bằng nhờ hỗ trợ canh giữ mấy đứa cháu, để đỡ phải nhàn đến nhàm chán.

Để Cố Thái hậu giúp đỡ dạy dỗ Tiêu Lĩnh là điều phu phu Hoàng đế đã sớm thương lượng, nhưng khi thật sự tới ngày Tiêu Lĩnh phải đi Cố Du lại luyến tiếc, cứ ôm Tiêu Lĩnh dặn dò không ngừng.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ