Chương 6: Chuyện cũ

25.8K 1.1K 49
                                    

Hậu cung là nơi không có bí mật, cho nên Hoàng đế cùng Thế tử Định Quốc Công ở ngự thư phòng đóng cửa tâm tình toàn bộ hậu cung đều đã biết chuyện này. Cũng may tâm phúc Tiêu Minh Xuyên bưng bít nên nội dung câu chuyện hắn cùng Diệp Tranh nói không có bị tiết lộ ra ngoài. Nhưng những người bên ngoài không ngại nhàm chán mà suy luận miên man bất định.

Đối với cá nhân Diệp Tranh mà nói, từ Thế tử Quốc công thành Quý quân tuyệt đối là khổ bức. Ít nhất, hắn là không nghĩ qua sinh sống an phận, đừng nói là Quý quân, dù là Hoàng hậu cũng chưa chắc khiến hắn thích.

Nhưng đối với Diệp gia hôn sự này chưa chắc là không có lời. Hoàng hậu sinh Trưởng Hoàng tử nhưng bệnh tật ốm yếu, Hoàng hậu cũng không thể sinh nữa. Hoàng đế vốn không thích Cố gia cùng Cố hoàng hậu. Diệp Tranh vào cung là do Hoàng đế chọn việc thành Hoàng hậu cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Tiêu Minh Xuyên xưa nay đối với Hậu cung ít hứng thú, trừ bỏ Hoàng hậu mỗi tháng cố định đi hai lần, những phi tần thị quân khả năng hai ba tháng đều không thấy được hắn một lần. Việc Diệp Quý quân được sủng ái những người này cũng là không thể làm gì cả, dù sao có hay không Diệp Tranh, trong mắt Hoàng đế  cũng chưa từng có bọn họ. Người chịu ảnh hưởng nhất là Hoàng hậu, hình như tất cả mọi người đều tò mò, Cố Du sẽ ứng đối trận này như thế nào, người sắp vào cung là nguy cơ lớn nhất.

Trên thực tế, Cố Du không cảm thấy Diệp Tranh sẽ mang đến uy hiếp. Cố Du cảm thấy bất an, kỳ thật là bản nhân Tiêu Minh Xuyên. Hôm nay Tiêu Minh Xuyên quá không thích hợp, ở trong trí nhớ Cố Du dù khi còn thiếu niên có thân thiện cách mấy Tiêu Minh Xuyên cũng không có ôn nhu kiên nhẫn giống như vậy.

Từ nhỏ đến lớn, khi bọn họ ở chung đều là Cố Du chủ động quấn lấy Tiêu Minh Xuyên cùng chơi, quấn lấy hắn mà không đi tìm người khác chơi.

Tiêu Minh Xuyên khi còn nhỏ không xem như người có tính nhẫn nại, hắn bị người dây dưa là tức giận, thực sẽ không kiên nhẫn. Nhưng vô luận Cố Du lôi kéo hắn như thế nào, hắn cũng sẽ không nổi giận, mà để mặc cho Cố Du đi theo bên người, giống như là dùng phương thức dung túng. Cho nên Cố Du vẫn luôn tin tưởng vững chắc, mình ở trong lòng Tiêu Minh Xuyên cùng những người khác là không giống nhau.  <HunhHn786>

Thừa Khánh năm thứ tư, Hoàng đế đại hôn. Cố Du biết Tiêu Minh Xuyên rất chờ mong ngày này đã lâu, bởi vì đại hôn xong hắn liền có thể tự mình chấp chính. Nhưng Cố Du một chút cũng không cao hứng, trực giác nhạy bén nói cho Cố Du biết từ nay về sau trong lòng Tiêu Minh Xuyên sẽ có những người khác.

Lúc ban đầu Cố thái hậu đưa ra danh sách người được đề cử chọn làm Hoàng hậu của Tiêu Minh Xuyên không có người Cố gia. Bởi vì chỉ có Cố Du đồng lứa Tiêu Minh Xuyên mà Cố gia chỉ có bốn con trai, lại không có một con gái. Đã có Đoan Ý Hoàng hậu giờ là Cố Thái hậu, Cố gia không có khả năng lại cho con trai nhà mình tiến cung.

Cố Du do dự thật lâu, gạt tổ phụ cùng cha mẹ đi tìm Cố Thái hậu, xin Cố Thái hậu cho mình làm Hoàng hậu của Tiêu Minh Xuyên. Cố Thái hậu tựa như cũng không bất ngờ chỉ bình tĩnh hỏi Cố Du vì cái gì muốn làm như vậy. Cố Du mấp máy môi hồi lâu mới dùng giọng rất nhỏ nói:

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ