Phiên ngoại 17: Nỗi oan của Cố Tương

6.7K 236 31
                                    

Chiếu chỉ tứ hôn tuy rằng đã hạ, nhưng Tiêu Minh Xuyên cũng không hy vọng Tiêu Minh Sở cùng Cố Tương mau chóng thành thân.

Một là hắn mới vừa gả huynh trưởng, quay đầu lại đem đường đệ gả đi, người ngoài không hiểu sẽ cho rằng Hoàng đế nhân cơ hội muốn bài trừ hậu họa. Trên thực tế Tiêu Minh Xuyên luyến tiếc cho con mình đi đến nơi xa như Nam Dương.

Trước mắt hắn chỉ có một Hoàng tử, và một công chúa chưa sinh, còn không có dư con để đưa đến chỗ xa như vậy. Bởi vậy thời điểm chỉ hôn, Tiêu Minh Xuyên cũng không đề cập đến tước đoạt danh hiệu Thế tử, trực tiếp ban hôn cho Tiêu Minh Sở.

Hai là Tiêu Minh Xuyên cần một người có thân phận cùng năng lực đủ để đến vùng bị thiên tai trấn trụ cho hắn. Tiêu Minh Sở không thể nghi ngờ là người thích hợp nhất. Tiêu Minh Xuyên đương nhiên luyến tiếc gả hắn đi, người làm được việc thì phải dùng. <HunhHn786>

“Sở Sở, lần này nam hạ, đệ không thể mềm lòng.”

Tiêu Minh Xuyên giao nhiệm vụ cho Tiêu Minh Sở cũng không nhẹ nhàng. Cố Tương không chỉ lo lắng an nguy của Tiêu Minh Sở, cũng sợ hắn nhất thời mềm lòng đưa mình vào nguy cơ.

“Nhị ca, những lời này huynh đã nói rất nhiều lần, lỗ tai ta cũng đã sắp đóng kén.”

Cố Tương hơi hơi nhướng mày, nhẹ nhàng nhéo vành tai Tiêu Minh Sở nói:

“Có kén cũng phải nói, bệ hạ yêu dân như con, không đến dạng bất đắc dĩ sẽ không sai người phá đê. Một khi tới tình huống như vậy, đệ không thể do dự, nếu không hậu quả không dám tưởng tượng.”

“Đã rõ, đã rõ. Nhị ca, ý ta là nói vị trong cung kia, cũng đã nói rất nhiều lần.”

Cố Tương cũng không phải không tin Tiêu Minh Sở, nhưng chuyện này quá quan trọng, không nói nhiều lần, hắn thật sự không an tâm.

Phát hiện Cố Tương nhéo vành tai của mình không buông, Tiêu Minh Sở nhỏ giọng kháng nghị:

“Nhị ca, buông tay, ngứa quá.”

“Tai thật đẹp, cho ta sờ một lát.”

Cố Tương nói xong đột nhiên cúi đầu khẽ cắn một cái.

Tiêu Minh Sở ngẩn người, mặt đỏ tai hồng đẩy Cố Tương ra, giơ tay che lại lỗ tai mình, hơn nữa cũng không nói chuyện.

Dù đã chuẩn bị tốt, nhưng Tiêu Minh Sở cũng không thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ. Bất đắc dĩ thôn dân địa phương thực không phối hợp. Hai bên giằng co gần nửa ngày, đê chịu đựng không nổi vỡ ra, nước bao phủ vạn khoảnh ruộng tốt, tử thương vô số kể.

Tiêu Minh Xuyên nghe tin tức giận hạ chỉ quở trách Tiêu Minh Sở một trận. Ngay sau đó tăng số người đến trợ giúp, đồng thời hạ lệnh, bất luận là ai cản trở phá đê giết chết không tha.

Cung kính mà tiếp nhận thánh chỉ trách mắng mình, Tiêu Minh Sở yên lặng đứng ở tại chỗ không nói lời nào. Là hắn đem sự tình nghĩ quá đơn giản, xử lý không đủ quả quyết, khó trách Hoàng đế Nhị ca tức giận như vậy, còn phái Cố Nhị ca đến đây mắng hắn.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ