Chương 55: Hồi ức

10.9K 454 17
                                    

Sinh nhật Cố Du là mười một tháng mười một, ngày đó bản thân không có gì đặc biệt, chỉ là cách ngày giỗ Tiên đế quá gần, không đến mười ngày. Cho nên Cố Du tiến cung sáu năm, vào ngày sinh nhật luôn không thể phô trương bởi vì địa vị Tiên đế quá quan trọng.

Hiện giờ, phu phu Hoàng đế đều biết Tiên đế còn sống trên đời, mà Cố Thái hậu cũng đã biết. Năm nay là sinh nhật hai mươi tuổi của Cố Du, Tiêu Minh Xuyên có tâm bồi thường muốn làm cho thật hoành tráng. Ai ngờ Cố Du không chịu, làm Tiêu Minh Xuyên có chút khó xử.

Tiêu Lĩnh bị bệnh một thời gian, tuy rằng bệnh không tính quá nghiêm trọng, nhưng phu phu Hoàng đế mỗi đêm phải thay phiên nhau canh giữ bên cạnh suốt nửa tháng, nên những kế hoạch cho việc chúc mừng sinh nhật bị hoãn lại.

Đợi cho Tiêu Lĩnh lành bệnh, Tiêu Minh Xuyên một lần nữa nhớ tới sinh nhật Cố Du, nhưng lúc này hắn không có đủ tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ Cố Du sẽ giao cho mình như đã hứa. Thời gian cho hắn không nhiều lắm, chỉ có không đến nửa tháng, nếu Hoàng hậu đưa ra yêu cầu quá khó, đến lúc đó không hoàn thành được có phải mất mặt xấu hổ hay không.

Khi Tiêu Minh Xuyên đang thấp thỏm bất an, Cố Du trầm ngâm nói:

"Mười năm trước, bệ hạ đáp ứng thần một việc, nhưng......"

Nói tới đây Cố Du hơi dừng một chút, lại tiếp tục nói:

"Bệ hạ sau đó đã quên. Nếu bệ hạ còn nhớ rõ việc kia thì tốt."

"Hoàng hậu yên tâm, toàn bộ giao cho trẫm."

Tiêu Minh Xuyên tin tưởng tràn đầy, vỗ ngực đồng ý.

Cố Du nhợt nhạt cười, không có nói cái gì nữa. Thời gian không thể quay ngược, cảnh vật như cũ nhưng lòng người đã khác. Dù có làm đúng việc lúc đó cũng không hẳn sẽ là cảm xúc lúc trước, nhưng dù vậy vẫn muốn làm. Bởi vì năm đó chính miệng Tiêu Minh Xuyên đáp ứng lại không có làm được.

Đừng nhìn Tiêu Minh Xuyên ở trước mặt Cố Du đáp ứng thực sảng khoái, kỳ thật trong lòng vẫn luôn thấp thỏm. Cố Du nói là mười năm nhưng đối với hắn thật sự là sáu mươi năm, thời gian thật có thể tính là cả một đời người, Tiêu Minh Xuyên cũng không nhớ rõ hắn rốt cuộc đáp ứng Cố Du làm cái gì.

Dù trong lòng không hề nắm chắc, nhưng Tiêu Minh Xuyên trên mặt một chút cũng nhìn không ra lo lắng. Hắn nắm tay Cố Du vô cùng vui vẻ đi gặp con họ.

Tiêu Lĩnh gần đây có sở thích mới, chính là chơi đùa với Tiêu Ý Hành. Tiểu Vinh Thân Vương mới vừa học bò không lâu, Tiêu Lĩnh liền cùng Chu Nhan cầm món em bé thích nhất là quả táo ở hai đầu giường nhử mồi, để Tiêu Ý Hành bò tới bò lui, người chung quanh thấy vậy cười thành tiếng.

"Hành Hành, mau tới đây, mau đến chỗ ca ca này."

Tiêu Lĩnh giơ quả táo tươi ngon trước mặt Tiêu Ý Hành. Nó trước nay chưa từng làm ca ca, gần đây được làm đến phát nghiện, còn thường xuyên đuổi theo hỏi nhũ mẫu, Tiêu Ý Hành khi nào mới có thể nói chuyện.

Tiêu Ý Hành đối với từ ca ca này đặc biệt mẫn cảm, nó ngẩng đầu nhìn chằm chằm Tiêu Lĩnh, cọ cọ rồi bò qua. Chờ Tiêu Ý Hành bò đến trước mặt mình, Tiêu Lĩnh cố hết sức mà ôm nó, ở trên mặt nó hôn hôn, khen ngợi:

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ