Phiên ngoại 4: Thái tử Nội quân

6.9K 241 9
                                    

Cảnh Hòa năm thứ mười bảy. Ở Cố phủ.

Cố An Chi có chút hối hận, ba năm trước đây tại đại hội săn bắn, hắn không nên làm chuyện lỗ mãng như vậy.

Nếu Tiêu Duệ không biết tâm tư hắn, có lẽ bọn họ còn có thể duy trì quan hệ quân thần thân thiết.

Đáng tiếc hành động nhất thời đó đã phá hư mọi thứ.

Cố An Chi cũng không rõ là từ khi nào bắt đầu đối vị Thái tử kia sinh ra tình cảm khác thường. Bất quá điều này không quan trọng, lý trí nói cho hắn biết bọn họ không có khả năng.<HunhHn786>

Cố An Chi muốn ở bên hắn chỉ có một khả năng, đó chính là từ bỏ kiến công lập nghiệp. Nhưng phụ thân của Cố An Chi chỉ có hai đứa con trai. Từ nhỏ đến lớn, Cố An Chi đều nổi bật hơn so với đệ đệ, mọi kỳ vọng của Cố gia đều đặt lên vai hắn.

Cố gia đã từng có một vị nam hoàng hậu, có vết xe đổ của Đoan Ý Hoàng hậu, Cố Dục Á sao có thể cho phép tiền đồ rất tốt của trưởng tử vì chuyện tiến cung mà bị hủy hoại.

Cố An Chi vận khí không tồi, đã hơn mười tuổi mà còn được vào cung học cùng Tiêu Duệ.

Tiêu Duệ yêu thích nhiều thứ từ thiên văn địa lý ngũ hành bát quái cái gì cũng thích một chút. Các sư phó đối với việc này thực phản đối, cảm thấy Thái tử điện hạ không có học hành đàng hoàng, dù Tiêu Duệ khi đó luôn hoàn toàn bài tập được giao.

Cố An Chi cùng Tiêu Duệ tương đối hợp ý, ngẫu nhiên cũng sẽ trò chuyện một chút.

Cố An Chi tin nếu ngày đó hắn không có tùy tiện thổ lộ, có thể địa vị của mình ở trong lòng Tiêu Duệ vẫn luôn như thế. Chỉ tiếc……

Mà Cố An Chi cũng không biết, nếu như sự việc đó tái diễn một lần nữa, hắn có thể khống chế mình không nói và làm như vậy nữa không.

Bởi vì tâm tư của Cố An Chi không hề bị phát hiện, Tiêu Duệ không chút do dự liền đáp ứng tác hợp hắn với nghĩa muội. Không ngờ việc làm của Tiêu Duệ kích thích Cố An Chi phản ứng.

Sau đại hội săn bắn, Tiêu Duệ rõ ràng có chút trốn tránh Cố An Chi, trừ khi bắt buộc không hề giao tiếp với hắn.

Cũng chính lúc ấy, trong triều có người đưa ra đề nghị tuyển Thái tử phi cho Thái tử. Nhưng không lâu sau, Thái hậu bị bệnh nặng, Hoàng đế triệu Tấn Dương Vương ở Nam Dương về kinh.

Cuối năm, Thái hậu qua đời, việc tuyển Thái tử phi vì như vậy bị gác lại.

Sau khi Hoàng đế cùng Thái tử đều ra hiếu (xả tang), có người nhắc lại chuyện cũ, nói việc tuyển Thái tử phi không thể lại trì hoãn.

Thông thường trừ phi Thái tử chủ động đưa ra yêu cầu, Thái tử phi khẳng định là một tiểu thư nhà danh môn. Cố An Chi cũng biết vấn đề này, nên muốn lảng tránh nhưng cũng lảng tránh không xong.

Một hôm vị hôn thê của đệ đệ là tiểu thư Ngu Nghiên đến Cố gia chơi, trong lúc vô tình tiết lộ cho Cố An Chi biết tin tức chấn động. Đó chính là Tiêu Duệ sẽ không lập Thái tử phi mà sẽ lập Nội quân, hơn nữa người được chọn là trưởng tử của Tấn Dương Vương.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ