Chương 90 : Nguyên nhân

8.7K 382 6
                                    

Ôn Huyền cùng Tiêu Minh Thanh tiến triển như thế nào Tiêu Minh Xuyên không có hứng thú quan tâm. Bọn họ thích thế nào thì hắn cũng sẽ không nhúng tay.

Tiêu Minh Thanh nguyện ý từ bỏ vương vị, giảm tước vị xuống, hắn sẽ tuân thủ lời hứa với Ôn Huyền đem Thanh Loan trả cho bọn họ. Tiêu Minh Thanh nếu không muốn, hắn liền tự mình nuôi dưỡng Thanh Loan. Dù sao nó cũng cháu hắn, Tiêu Minh Xuyên một chút cũng không ngại trong cung có thêm người.

Nhưng Cố Du đối với việc này phi thường chú ý, thậm chí khi Ôn Huyền tiến cung thăm Thanh Loan, đã hỏi Ôn Huyền là Tiêu Minh Thanh có tính toán gì không. Ôn Huyền nghe vậy trầm mặc một lát, nhẹ nhàng lắc lắc đầu.

Một cặp khác cũng giống họ không gả không cưới, còn trộm sinh con trai. Hàn Thám hoa cùng Dương Thị lang, cách làm của họ Cố Du có thể hiểu được. Từ trước tới nay, tuy không có văn bản rõ ràng quy định nam tử gả đi không được đi thi, nhưng sự thật chính là như vậy.

Dương Mục là Bảng nhãn, đương nhiệm Hộ bộ Hữu Thị lang. Hàn Thám hoa là quan viên ở Hàn Lâm Viện. Có câu "Không đậu Tiến sĩ không vào Hàn Lâm, không vào Hàn Lâm không vào nội các".

Dương Mục cùng Hàn Thám hoa đều là tuổi trẻ tài cao tiền đồ vô hạn, để ai ở nhà lo liệu việc nhà chăm sóc con đều là lãng phí nhân tài. Vì vậy bọn họ nguyện ý kéo dài việc thành thân, Hoàng đế làm như không phát hiện, cũng sẽ không can thiệp.

Tiêu Minh Thanh tình huống hoàn toàn bất đồng, hắn có năng lực hay không thì không là vấn đề, mà Tiêu Minh Xuyên cũng sẽ không cho hắn cơ hội phát huy năng lực, bởi vì hắn không đáng tin cậy. Một khi đã như vậy, hắn nên an phận ở nhà chăm sóc nhà cửa con cái.

Tiêu Minh Xuyên dứt khoát gả hắn đi, không chỉ có thể cho hắn cùng người trong lòng ở bên nhau, còn có thể đón con trai thất lạc nhiều năm về nhà. Không ngờ lại bị Tiêu Minh Thanh cự tuyệt.

Ôn Huyền tiến cung không phải thường xuyên, một tháng nhiều nhất là hai lần. Hắn cũng không cùng Thanh Loan nói cái gì, dù sao nói nó cũng nghe không hiểu, chỉ là cùng nhau chơi một chút, ngẫu nhiên cũng chỉ dạy vài chiêu thức võ công.

Đại khái là có chung huyết thống sẽ có ràng buộc, Thanh Loan đối với Ôn Huyền cũng tiếp nhận, vui vẻ còn đáp lại bằng cách hôn nhẹ lên mặt hắn.

Cố Du không biết nên làm như thế nào an ủi Ôn Huyền, cái gì cũng chưa nói, chỉ để hắn ở riêng cùng Thanh Loan. Nhưng sau khi gặp Tiêu Minh Xuyên, Cố Du tò mò nói thầm:

"Huệ An Vương vì cái gì không muốn giảm xuống? Hắn thật sự bỏ được Thanh Loan sao? Không có chút luyến tiếc sao?"

Tiêu Minh Xuyên nhướng mày, thản nhiên nói:

"Vì cái gì luyến tiếc? Hắn luyến tiếc thì đã không đem Thanh Loan trả cho Ôn Huyền. Hiện giờ Thanh Loan tuy rằng nuôi dưỡng ở trong cung, Ôn Huyền còn có thể nhìn thấy con. Sau này Ôn Huyền thật sự không chịu thành thân sinh con, trẫm cũng phải đem đứa bé trả lại cho Ôn gia."

Ôn gia là Đại Quốc công phủ, nếu Ôn Huyền không thành thân không sinh con, Tiêu Minh Xuyên sớm muộn gì cũng cho Thanh Loan trở lại Ôn gia nhận tổ quy tông. Mà nói như thế nào thì Ôn Huyền cũng là hậu nhân Đan Dương Công chúa không thể để hắn không người nối nghiệp.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ