Chương 67: Chân tướng

10.5K 442 21
                                    

Nghe xong Tiêu Thu Thần nói, lại nhìn biểu tình không chút nào giả bộ của ông, Tiêu Minh Xuyên sợ ngây người. Hắn run run, cũng không dám đem lời trong lòng nói ra. Có phải hắn hiểu lầm ý tứ của lão Tấn Dương Vương....

Tiêu Minh Xuyên thật sự rối tung với các loại lý do mà mình cho là đáng tin cậy, không đáng tin cậy, cả người đều không tốt.

Kỳ thật, có thời điểm Tiêu Minh Xuyên cũng hoài nghi qua mình chính là con ruột Cố Thái hậu. Bởi vì hắn không muốn tin tưởng, phụ hoàng vì chấp niệm bản thân mà làm ra chuyện phá hoại gia đình mình, chen chân vào gia đình người khác.

Tiêu Minh Xuyên càng không muốn tiếp thu chuyện Tấn Dương Vương Tiêu Thù là người hai mặt dối trá tiểu nhân. Tiêu Thù cùng Ân Dung trong mắt mọi người là đôi phu phu mẫu mực, mà thời điểm Tiêu Minh Xuyên sinh ra bọn họ đã thành thân nhiều năm, như vậy không phải phản bội thì là cái gì.

Khi Tiêu Minh Xuyên còn nhỏ đã được dạy, nam nhân tam thê tứ thiếp là không sao cả, nhưng thông gian là trăm triệu lần không được.

Nếu hắn không phải Tiêu Duệ cùng Tiêu Thù sinh ra đối với tất cả mọi người đều là chuyện tốt. Chỉ là thái độ Cố Thái hậu đối với hắn lạnh nhạt, làm Tiêu Minh Xuyên đánh mất cái ý niệm này. Có phụ mẫu nào có thể đối với con ruột mình sinh ra làm lơ thành như vậy, đặc biệt Cố Thái hậu rõ ràng là có yêu Tiên đế.

Nếu Cố An Chi biết Tiêu Minh Xuyên là do Tiêu Duệ sinh cho mình thì phải đem hắn phủng ở lòng bàn tay sủng đến tận trời mới đúng, sẽ không lạnh như băng đối xử như người xa lạ. Tiêu Minh Xuyên không có nghĩ tới việc này vì hắn cảm thấy Cố Thái hậu không gì là không biết.

Nhưng cách nói của Tiêu Thu Thần rõ ràng không phải như vậy, giống như Cố An Chi đối với thân thế của hắn có hiểu lầm nào đó.

“Tiểu bằng hữu, ngươi có phải muốn hỏi…… Ngươi cùng cháu dâu là phụ tử, vì cái gì cháu dâu không chút nào thương ngươi.”

Tiêu Thu Thần lời nói đã đến nước này, Tiêu Minh Xuyên cũng không có gì trốn tránh, chỉ có thể mờ mịt gật gật đầu.

Cố Du mới đầu còn vô tâm mà lột đậu phộng, từ khi Tiêu Thu Thần nói về Tiên đế cùng Cố Thái hậu, liền dừng động tác trên tay hết sức chuyên chú nghe bọn họ nói chuyện. Càng nghe Cố Du càng cảm thấy không thể tưởng tượng, Tiêu Minh Xuyên là biểu ca của mình, sao có thể.

Lại nghe nói bá phụ không biết Tiêu Minh Xuyên là con của mình, Cố Du không khỏi hiếu kỳ nói:

“Tam thúc công, có phải hiểu lầm cái gì hay không?”

Tiêu Thu Thần thở dài, bất đắc dĩ nói:

“Đương nhiên là có hiểu lầm, hơn nữa hiểu lầm lớn.”

Theo lời Tiêu Thu Thần, xem ra Tiêu Minh Xuyên thật sự là tội nghiệp, phụ thân và cha ruột giận dỗi, hắn bị kẹp ở giữa thiếu chút nữa thành pháo hôi.

Sự tình có quan hệ Tiêu Thù nên Tiêu Thu Thần thật sự không nói được gì với Cố An Chi, chỉ có thể khuyên Tiêu Duệ. Nhưng mà Tiêu Duệ……

“Hiểu lầm cái gì? Có phải mẫu hậu cho rằng…… Nhị ca là phụ hoàng cùng Tấn Dương Vương sinh không?”

Cố gia mấy thế hệ đều là cận thần thiên tử, Cố An Chi là Thái hậu vẫn lâm triều nghe bẩm báo và quyết định sự việc. Cố Du ở trong cung sinh sống nhiều năm, muốn tìm hiểu những sự tích của Tiên đế, chỉ cần không phải đặc biệt bí mật, cũng không khó.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ