Chương 30: Suối nước nóng

15.9K 618 9
                                    

Từ Tiểu Thanh Sơn xuống, Tiêu Minh Xuyên cùng Cố Du cũng không lên xe ngựa, mà song song cưỡi ngựa đi thẳng đến Mai Sơn.

Bởi vì trì hoãn không ít thời gian ở chùa Bạch Vân, họ tới Mai Sơn thì sắc trời đã không còn sớm. Đường lên Mai Sơn uốn lượn khúc chiết, không thể cưỡi ngựa, cho nên đoàn người tới dưới chân núi liền xuống ngựa.

Dựa theo sắp xếp ban đầu Tiêu Minh Xuyên muốn cùng Cố Du chậm rãi lên núi, vừa ngắm cảnh vừa nói chuyện, tạo cơ hội thắt chặt cảm tình. Nhưng hiện tại, hai người cảm xúc đều không tốt, mà thời gian cũng không cho phép, Tiêu Minh Xuyên hỏi Cố Du:

“A Du, có mệt hay không? Ta cho người chuẩn bị cáng tre, đi lên sớm một chút còn nghỉ ngơi dùng bữa.”

Từ ngày quyết định sẽ tới Mai Sơn, Tiêu Minh Xuyên liền cho người đến đây chuẩn bị ổn thỏa. Ai ngờ Cố Du lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói:

“Nhị ca, chúng ta tự mình đi lên đi.”

Cố Du không thích ngồi cáng tre kia, cứ lảo đảo lắc lư thực không có cảm giác an toàn. Mà đường núi hẹp lại gập ghềnh không ngồi cáng tre cũng chỉ có thể đi bộ.

Tiêu Minh Xuyên sửng sốt, ngay sau đó gật đầu nói:

“Chúng ta cùng đi, bọn hắn ở ngay phía sau, A Du nếu mệt liền nói.”

Trừ Cố Du, ở đây tất cả mọi người đều là cao thủ, trực tiếp đi lên núi ngược lại sẽ nhanh hơn. Tiêu Minh Xuyên có chút lo lắng Cố Du theo không kịp.

Mọi người đều muốn lên núi trước khi mặt trời lặn nên tốc độ cực nhanh, không ai rảnh thưởng thức cảnh đẹp chung quanh.

Cố Du mới đầu còn tốt, đi theo sát phía sau Tiêu Minh Xuyên, nhưng tới giữa sườn núi liền có chút chịu đựng không nổi. Nghe Cố Du hô hấp rõ ràng nặng nề, Tiêu Minh Xuyên dừng bước chờ, còn hỏi :

“A Du, muốn nghỉ ngơi hay không, hay là ta nói bọn họ.....”

Cố Du vẫn lắc đầu, dù biết Tiêu Minh Xuyên tìm kiệu phu đều là cao thủ, không có quăng ngã mình, nhưng nhìn con đường càng ngày càng dốc, mà cáng tre lắc lư thật một chút hứng thú đều không có.

Thấy Cố Du thật sự không thích, Tiêu Minh Xuyên cũng không kiên trì ép buộc, hắn liền khẽ cười nói:

“Vậy muốn ta dắt hay không, như vậy sẽ dùng ít sức một chút?”

Nói xong đem tay phải đưa tới trước mặt Cố Du. Cố Du không do dự, nắm lấy tay Tiêu Minh Xuyên.

Nắm tay Cố Du đi lên núi, Tiêu Minh Xuyên trong lòng đại hỉ. Ở trong cung Cố Du phân chia giới tuyến giữa bọn họ, lại nói với hắn không có việc gì không cần vượt qua giới tuyến đó. Nhưng hôm nay ra cung, số lần hắn nắm tay Cố Du cũng không ít, xem ra về sau vẫn nên đi ra ngoài nhiều.

Tiêu Minh Xuyên lại không biết, trong lòng Cố Du nghĩ chính là mình đã liên lụy mọi người chậm chân. Dù Tiêu Minh Xuyên không ngại, những người khác ngại với thân phận của mình tuyệt không dám nói nhiều, nhưng nếu cứ kéo dài thời gian tới trời tối cũng không tới được nơi. Bởi vậy Tiêu Minh Xuyên vươn tay viện trợ, Cố Du không có cự tuyệt hắn.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ