Chương 29: Tạm biệt

13.1K 604 96
                                    

Lời Tiêu Minh Xuyên vừa nói ra dọa sợ Cố Du, chính Tiêu Duệ sắc mặt cũng trong phút chốc đột nhiên thay đổi.

Bất quá Tiêu Duệ có mười mấy năm làm Hoàng đế, vô luận tố chất tâm lý vẫn đều vượt xa Cố Du. Cố Du còn ngốc lăng, Tiêu Duệ đã nhanh chóng điều chỉnh tốt biểu tình trên mặt, nhẹ trách mắng:

“Lời nói vô căn cứ như thế ngươi cũng tin sao?”

Tốc độ thay đổi sắc mặt của Tiêu Duệ phi thường mau, làm Cố Du cảm giác mình nhìn thấy biểu tình kia chính là một ảo giác.

Nhưng mà Tiêu Duệ có thể che giấu Cố Du, lại không thể gạt được Tiêu Minh Xuyên.

Người ngoài có lẽ sẽ không biết, nhưng Tiêu gia hoàng thất không có ai là không biết bi kịch Hoằng Hi Hoàng đế cùng Diêu Quý quân.

Năm xưa, Hoằng Hi Hoàng đế chuyên sủng Diêu Quý quân, còn muốn lập con Diêu Quý quân làm Thái tử. Sau đó, đứa bé kia chết, Diêu Quý quân lại không thể sinh nữa, Hoằng Hi Hoàng đế không muốn đem ngôi vị truyền cho Hoàng tử khác, liền bí quá hoá liều tính toán chính mình sinh con.

Nếu Hoằng Hi Hoàng đế cùng Diêu Quý quân thành công, hiện giờ Tiêu Duệ cùng Tiêu Minh Xuyên khẳng định vô duyên cùng ngôi vị Hoàng đế. Bởi vì Hoằng Hi Hoàng đế khó sinh bỏ mình một xác hai mệnh, tổ phụ của Tiêu Duệ là Vạn Xương Hoàng đế mới may mắn bước lên ngôi.

Nguyên nhân Hoằng Hi Hoàng đế chết khẳng định không thể tuyên bố ra ngoài, nhưng Diêu gia đã phải trả giá. Diêu Quý quân dùng kiếm tự vận. Thái hậu lúc đó phẫn nộ nên ngay sau đó phái người tru cửu tộc Diêu gia, ngay cả trẻ con còn quấn tã lót cũng không buông tha.

Từ đó về sau Hoàng đế Tiêu gia đều bị quản nghiêm. Nếu đã là Hoàng đế sủng nam hậu nam phi không ai quản, nhưng vị trí trên dưới phải rõ ràng. Nam hậu nam phi sẽ được cho uống đan dược thụ thai mà bản thân Hoàng đế tuyệt đối không được mang thai, sinh con.

Ai cũng biết, thân thể Hoàng đế rất quý giá, nếu có nguy hiểm sẽ là đại sự, không chỉ ảnh hưởng triều đình thậm chí toàn bộ thiên hạ rung chuyển. Sinh sản là chuyện nguy hiểm cao đặc biệt là đối với nam tử, vẫn là giao cho hậu cung sẽ thỏa đáng hơn.

Ánh mắt Tiêu Duệ mang theo một chút giận nhìn Tiêu Minh Xuyên, trong mắt phảng phất như hắn thật sự đang hồ ngôn loạn ngữ.

Nếu Tiêu Minh Xuyên thật sự hai mươi hai tuổi thì khẳng định sẽ bị Tiêu Duệ lừa gạt, cảm thấy mình nghĩ sai rồi, hiểu lầm Tiêu Duệ. Chỉ tiếc, Tiêu Minh Xuyên đã sống qua một đời, tuổi tác còn hơn gấp đôi tuổi Tiêu Duệ, cũng gặp qua nhiều người trải qua nhiều sự kiện, Tiêu Duệ không thể gạt được hắn.

Phản ứng vừa rồi của Tiêu Duệ nói cho Tiêu Minh Xuyên biết hắn suy đoán là đúng, hắn thật là do phụ hoàng mang thai sinh ra.

Cho nên Tiêu Minh Xuyên hoàn toàn không đem sự giận dữ của Tiêu Duệ để vào mắt, hắn hơi hơi rũ tầm mắt, cùng Tiêu Duệ đối diện một lát, bình tĩnh nói:

“Có phải vô căn cứ hay không ? Phụ hoàng so với người khác phải rõ ràng hơn chứ. Nhi thần nếu không có chứng cứ, sao dám ba hoa chích choè?”

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ