Chương 25: Thân thế

22.7K 597 97
                                    

Nói đến Tấn Dương Vương Tiêu Thu Thần cùng An Viễn Hầu Long Kích, chính là nhân vật truyền kỳ trong lịch sử Đại Chu.

Đại Chu triều, Hoàng tử chỉ cho phép cưới không được gả. Tấn Dương Vương thân là Hoàng tử được Vạn Xương Hoàng đế cùng Đoan Kính Hoàng hậu yêu thương nhất, lại là người mở ra tiền lệ hạ thấp thân phận, gả cho nhị thiếu gia Vệ Quốc Công phủ Long Kích.

Không chỉ như thế, Tấn Dương Vương còn thành công giúp cho đệ đệ Thanh Dương Vương đi ra ngoài. Cho nên tới đệ đệ nhỏ nhất Nam Dương Vương, Đoan Kính Hoàng hậu đứng ngồi không yên, tỏ thái độ tuyệt đối không cho phép Hoàng tử gả đi ra ngoài nữa.

Khi đại hôn Tấn Dương Vương, Vạn Xương Hoàng đế đã tuyên bố trước triều thần văn võ, giảm đãi ngộ của Tấn Dương Vương từ thân phận Hoàng tử xuống giống Công chúa. Tức sau hôn lễ giữ lại vương vị cùng thực ấp, nhưng sinh con sẽ không theo họ Tiêu, cũng không được kế thừa vương vị.

Chuyện này đối với, Tấn Dương Vương cùng Thanh Dương Vương không hề gì, con bọn họ theo họ Long cùng họ Ân cũng không sao.

Từ thời kì trị vì của Vạn Xương Hoàng đế, triều đình mạnh mẽ cổ vũ xuôi thuyền đi Nam Dương, đi Tây Dương. Phàm là có người dám xuất ngoại làm ăn buôn bán, Hoàng đế liền sẽ phái chiến thuyền hộ tống cho bọn họ.

Mậu dịch trên biển phát triển mang đến phồn vinh cho Đại Chu, đem về cuồn cuộn hoàng kim bạc trắng, cuộc sống dân cư tăng trưởng, dân số cũng tăng lên nhanh chóng. Vấn đề chỗ ở trở nên nan giải.

Tấn Dương Vương đã dâng tấu lên Hoàng đế huynh trưởng, nói là thay mặt triều đình tiến hành di dân. Ông đã từng đi qua Nam Dương, biết nơi đó có rất nhiều đất đai phì nhiêu, chỉ cần có người nguyện ý trồng trọt, không lo không có cơm ăn.

Lời vừa nói ra, giống như cuồng phong dậy sóng, nháy mắt ở trên triều đình nổi lên tranh cãi. Có người nói ý nghĩ Tấn Dương Vương kỳ lạ, từ xa xưa tới nay quan điểm không rời xa nơi chôn nhau cắt rốn, di dân ra hải ngoại không hiện thực.

Cũng có người lại suy nghĩ sâu xa, việc này cũng không phải không thể thực hiện. Trời đất bao la quan trọng nhất là cơm ăn, bụng không no ai còn có tâm tư suy nghĩ khác. Triều đình muốn di dân, đầu tiên khẳng định chọn lựa những người không có đất trồng trọt, không đủ cơm ăn.

Cảnh Hòa Hoàng đế thực tán thành cách của đệ đệ, ông cũng trích ngân khố cho chuyện này, chỉ là......

Đây là vấn đề trọng đại, triều đình cần có một nhân vật đứng ra đảm đương. Chọn người này không phải dễ dàng. Đừng nhìn những đại thần ở trên triều nói đạo lý rõ ràng, nếu thật để cho bọn họ đi Nam Dương, bọn họ khẳng định có thể tìm ra mười lần lý do tới phản đối.

Trong khi dân chúng, bọn họ đều là cùng đường ở nhà hai bàn tay trắng, cơm sắp không có ăn, nhưng một khi đi Nam Dương, tuy rằng xa rời quê hương, lại có thể có đất đai của chính mình, cho nên đối với chính sách di dân có lực hấp dẫn là phi thường lớn.

Các đại thần lại không giống vậy, bọn họ ở kinh thành quá thoải mái dễ chịu, ai muốn đi đường xa đến Nam Dương chịu khổ. Cảnh Hòa Hoàng đế có thể mạnh mẽ hạ chỉ sai người đi, nhưng mà trời cao Hoàng đế xa, người dẫn đầu không có tâm, chuyện tốt cũng có thể biến thành tai họa.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ