Chương 616: Càng đọa lạc, càng khoái lạc.

192 0 0
                                    

Trận đánh đầu tiên khi tiến vào thảo nguyên ngày trước chính là ở nơi này, Lâm Vãn Vinh tự nhiên là cả đời khó quên.

Mấy trăm dặm thảo nguyên bích lục rộng lớn đều là khu tự do buôn bán giữa hai nước. Từ sau khi hiệp định hòa bình được kí kết đến nay, không đến hai tháng, nơi đây đã hình thành nên những quy mô bước đầu. Những thương đội đi đi về về không ngớt, tơ lụa và lá trà của Đại Hoa không ngừng được vận chuyển từ đây tới đại thảo nguyên A Lạp Thiện.

Bởi vì có chính sách ưu đãi miễn thuế, vô số thương nhân Đại Hoa tự nguyện đem các loại nhu yếu phầm cho sinh hoạt tới Ba Ngạn Hạo Đặc, cùng với những người Hồ nghe gió mà tới triển khai trao đổi bằng cách lấy vật đổi vật. Khách sạn, trà quán, tửu lâu cũng theo đó mà sinh ra.

Các loại kiến trúc và kỹ xảo trong nông nghiệp được đem đến thảo nguyên, tự do buôn bán hưng thịnh vô cùng, dân chúng hai nước dần dần hiểu nhau thêm, tình hữu nghị dần được kiến lập. Toàn bộ thủ đô Ba Ngạn Hạo Đặc hiện ra một cảnh tượng phồn vinh tươi mới.

Thực tiễn là thầy giáo tốt nhất, sự phồn vinh của Ba Ngạn Hạo Đặc truyền đi khắp bốn phương trên thảo nguyên, người Đột Quyết thu được những lợi ích cực lớn từ trong đó, những tiếng phản đối đã dần dần nhỏ lại, cục diện hai nước cùng thắng khiến mọi người dần bước ra từ trong những ám ảnh của chiến tranh.

Nhìn câu "Đại Hoa Lâm tướng quân từng tới nơi này" trên bức tường thành đổ nát, An Bích Như bật cười:

- Tiểu đệ đệ, mấy chữ này của ngươi viết thật độc đáo!

- Vậy sao?

Lâm Vãn Vinh cười ha hả nói:

- Đây là câu hay nhất ta viết trong đời đó.

Trên thành lâu ở đây, Tiểu Lý Tử bị vạn tiễn xuyên tâm, An tỷ tỷ giúp hắn đao chém Lạp Bố Lí, từng cảnh từng cảnh khiến người ta khó mà quên nổi. Cái hào ngôn tráng ngữ "có giỏi ngươi lại xây, năm sau ta lại đến" của hắn sớm đã truyền khắp đại giang nam bắc, trở thành mỹ sự đáng vui vẻ nhất của dân chúng Đại Hoa.

Hiện nay Ba Ngạn Hạo Đặc buôn bán tấp nập, người Đại Hoa càng ngày càng tăng lên, hai người tới đây, chẳng thu hút được sự chú ý đặc biệt nào. Tại một khu tửu lâu mới mở ở nơi đây, tuy thời gian còn sớm những đã có người tụ tập, người Đại Hoa và người Đột Quyết ngồi cạnh nhau, kêu bạn gọi bè, vô cùng náo nhiệt.

- Chưởng quỹ, Đột Quyết và Đại Hoa chúng ta không đánh nhau nữa sao?

Lâm Vãn Vinh kéo tên tiểu nhị đang đi lại, nhỏ giọng hỏi.

Tiểu nhị cười nói:

- Khách quan ngài từ bên ngoài đến sao? Lâm nguyên soái của Đại Hoa chúng ta sớm đã kí hiệp định đình chiến năm mươi năm với người Hồ rồi, Ba Ngạn Hạo Đặc này bây giờ là nơi làm ăn giữa hai nước chúng ta, còn đánh nhau cái gì nữa?

Lâm Vãn Vinh ồ một tiếng:

- Đây dù sao cũng là địa bàn của người Hồ, không có người đến làm loạn sao?

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ