Chương 383 : Trăm trượng trên dây xích

161 0 0
                                    

Sương đêm ướt đẫm, một lớp sương mù mong manh đọng trên tóc mai của Ninh Vũ Tích, thanh khiết vô cùng, trong ánh trăng nhàn nhạt, óng ánh như pha lê. Mặt nàng đẹp như ngọc, ngón tay thon thon, áo trắng hơn tuyết, những sợi tóc nhẹ nhàng vờn bay trong gió lạnh, phảng phất như tiên tử từ trên cung trăng hạ xuống phàm thế, cái vẻ thanh lệ tuyệt trần đó làm Lâm Vãn Vinh nhìn tới ngơ ngẩn.

- Ngươi cho rằng như vậy ta sẽ không giết ngươi sao?

Thần sắc Ninh Vũ Tích càng lạnh lẽo, trong âm thanh mang theo từng cỗ hàn ý:

- Ta từ nhỏ đã rời xa phụ mẫu. Cô cô chính là nương thân của ta, cùng sư phó dạy ta đọc sách, viết chữ, luyện tập võ nghệ, chính là người quan trọng nhất trong đời của ta. Ơn dạy dỗ, đức dưỡng dục, ta sống trên đời này không bao giờ quên. Lão nhân gia người chết thảm trong tay ngươi, nếu ngươi cho rằng chỉ hai ba câu của ngươi có thể thoát tội ư, vậy thế gian này làm gì còn cừu hận nào đáng nói?

- Tiên tử muốn giảng ân cừu, giảng đạo lý với ta sao?

Lâm Vãn Vinh cười lạnh:

- Như vậy rất tốt! Tỷ tỷ luôn mồm nói cư sĩ chết trong tay ta, vậy ta xin hỏi một câu, tỷ chính mắt nhìn thấy sao, hay là tự tai nghe thấy? Lâm Tam ta mặc dù hèn hạ vô lại, nhưng trừ trên chiến trường, ta còn chưa có giết một ai. Ta và cư sĩ lập trường khác nhau, nhưng chưa từng có ân oán cá nhân, ta vì sao muốn giết bà ấy? Ta bằng vào cái gì để giết bà ta?

- Chớ có giảo biện! Ngươi lấy ngôn từ nhục mạ cô cô, làm cho cô cô kiệt lực mà qua đời, người trong thiên hạ đều biết .

Ninh Vũ Tích hừ lạnh:

- Ngươi còn phủ nhận được sao?

- Ý của tiên tử tỷ tỷ là, ta dùng ngôn từ giết cô cô của tỷ?

Lâm Vãn Vinh mỉm cười hỏi.

Ninh tiên tử giật mình, Tài quỷ biện của tên Lâm Tam này quả nhiên không phải tầm thường, viện chủ quả thật vì hắn mà chết, nhưng lại chẳng thể nói là hắn giết.

- Nếu tiên tử đã cho là như vậy, ta cũng không dám chối.

Lâm Vãn Vinh thở dài, vô hạn cảm khái nói:

- Ngọc Đức Tiên Phường các ngươi chẳng phải là hóa thân của chính nghĩa sao? Vậy dùng thủ đoạn chính nghĩa đi, chứ lén lén lút lút ám sát, làm người thiên hạ nhạo báng chê cười, hẳn là cư sĩ viện chủ ở dưới cửu tuyền cũng khó yên nghỉ. Ta cũng cho tiên tử một cơ hội công bằng, xin mời dùng lời nói mà giết ta đi, ta có chết ngay tại đây, cũng vô oán vô hối...

- Ngươi...

Ninh Vũ Tích xinh đẹp tuyệt mỹ, công phu tay chân cũng vô địch thiên hạ, nhưng luận tới mồm mép tranh cãi, không bằng da lông của Lâm Tam. Thấy hắn ba câu hai lời liền đem trách nhiệm phủi đi sạch sẽ. Trong cơn thịnh nộ cánh tay trắng nõn vung lên, một làn ngân quang bắn ra, trúng ngay bắp chân Lâm Vãn Vinh. Hăn vốn dĩ đã khập khễnh, hai chân đồng thời bị đau nào còn trụ vững được, 'phịch' một tiếng ngã xuống, đầu nện mạnh lên đất, tức thì mắt nảy đom đóm, tối xầm lại.

- Ngươi không phải giỏi múa mép sao?

Ninh Vũ Tích giữ khuôn mặt lạnh lùng:

- Ta liền cắt lưỡi của ngươi, xem ngươi giảo biện thế nào?

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ