Chương 85: Xảo thi diệu đối

234 0 0
                                    

Tiêu Ngọc Nhược đỏ mặt, nhớ lại hôm đó bị hắn ép phải giặt quần áo cho hắn, trong lòng có một cảm giác mơ hồ khó hiểu.

- Cái xà phòng thơm này dùng thế nào? - Tiêu Ngọc Nhược chạm vào miếng xà phòng trơn bóng, không rời tay và nói.

- Cái này dùng để tắm...à không... dùng khi... ngâm mình trong nước. - Lâm Vãn Vinh bèn đổi sang một từ nho nhã hơn, rồi nhìn đại tiểu thư từ đầu đến chân - Đại tiểu thư, hôm nay nàng chưa ngâm mình đâu nhỉ, may quá, cầm lấy về thử đi, miếng xà phòng này do chính tay ta làm, chưa có bất cứ nam nhân nào chạm tay vào, nàng không phải ngại.

Đại tiểu thư nhìn hắn mặt đỏ bừng, chưa từng có nam nhân động vào, thế ngươi lại động vào rồi thì không tính chắc? Nàng khẽ "ừ" một tiếng, nhận lấy một miếng nhỏ rồi nhìn Lâm Vãn Vinh, khẽ nói:

- Hôm nay ngươi cũng mệt rồi, mau nghỉ đi, ngày mai còn đến Kim Lăng thư xã nữa.

Lâm Vãn Vinh vừa mừng vừa lo:

- Đa tạ đại tiểu thư quan tâm. Nếu xà phòng thơm này mà dùng tốt thì ngày mai tiểu thư không ngại thì hãy mang theo, chào hàng luôn một chuyến với nước hoa.

Đại tiểu thư gật gù:

- Điều này tất nhiên ta phải biết. Nếu thực sự xà phòng có tác dụng tốt, thì giống như nước hoa, phí tổn công xưởng và phí tổn kinh doanh đều do ta lo, còn lợi nhuận phân chia ra sao thì phải bàn bạc cho kỹ.

Lâm Vãn Vinh cười lớn:

- Đại tiểu thư, nàng là người nhanh trí, ta cũng là người thật thà. Chúng ta cùng phụ trách kinh doanh xà phòng, ta cũng không khuy đãi nàng, ba phần lợi nhuận xin nhường các nàng.

Đại tiểu thư hẵng giọng, không trả lời, tiếp tục đi ra ngoài, nói:

- Ngươi cứ đi nghỉ sớm đi, còn xà phòng này chờ ta dùng rồi hãy nói.

Lần này Lâm Vãn Vinh tràn đầy tự tin. Kỹ thuật gia công loại xà phòng này đơn giản vô cùng, rất phù hợp với phương thức sản xuất trong xưởng. Kiềm cũng là thứ hình thành trong tự nhiên, việc cung ứng nguyên liệu không cần phải lo. Đây đúng là vụ làm ăn một vốn vạn lời.

Thực ra Lâm Vãn Vinh đã suy đi tính lại rất nhiều lần về việc làm xà phòng. Bất cứ xưởng gia có triển vọng nào cũng không thể chỉ cung cấp độc một loại sản phẩm. Nước hoa dù có tốt đến đâu nhưng chịu ảnh hưởng của hoa khô quá nhiều, chẳng may xảy ra thiên tai ngoài ý muốn thì chẳng còn gì có thể bù đắp lại được. Chỉ duy nhất cung ứng mỗi nước hoa là một việc làm đầy rủi ro.

Bây giờ có xà phòng rồi, hai thứ bù cho nhau, nếu một trong hai có gì sai lệch cũng không đến nỗi mất trắng. Trong tiết xuân hoa cỏ dần dần héo úa thế này, sẽ nổi lên một sản phẩm mới là xà phòng, cùng toả sáng với nước hoa.

Thảo luận xong với Phúc bá về vấn đề kỹ thuật sản xuất xà phòng, Phúc bá tuy chứng kiến sự ra đời của nó nhưng công thức và quy trình thì lại không hiểu nhiều, không cần lo vấn đề bảo mật. Sản xuất xà phòng dễ hơn nước hoa nhiều, Lâm Vãn Vinh chỉ cần nói vài câu Phúc bá liền hiểu ngay.

Sáng hôm sau, Phúc bá liền chuẩn bị theo sự giao phó của hắn. Lâm Vãn Vinh lại nghĩ tới việc đại tiểu thư nói hôm nay sẽ đem nước hoa và xà phòng đi chào hàng ở Kim Lăng thư xã liền ra trước cửa phủ từ sớm. Bây giờ đã là lúc hàn đông, thời tiết rất lạnh, Lâm Vãn Vinh mặc mấy cái áo mới không bị đông thành kem lạnh giữa tiết hàn phong.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ