Chương 222 - Đăng Hội

130 0 0
                                    

Đăng hội Nguyên Tiêu, nghe nói là từ khai quốc hoàng đế của Đại Sở là Hạng Vũ lưu truyền. Khi Hán Sở tranh bá, truyền thuyết Ngọc Đế sai Hỏa Đức Tinh Quân ngày mười lăm giữa tháng hỏa thiêu kinh thành. Hoàng Đế Đại Sở Hạng Vũ nằm mộng biết được, liền dẫn quần thần cùng dân chúng cung nghênh Tinh quân, khổ sở cầu khẩn. Hỏa Đức Tinh Quân không đành lòng làm sinh linh đồ thán, lại sợ vi phạm luật trời. Đang lúc trái phải đều khó, có một trí giả hiến một kế sách. Màn đêm buông xuống, trong ngoài kinh thành, từ hoàng cung đến định viện của dân chúng, đều giương đèn đốt đuốc. một mảng sáng rực, so với ban ngày không giống. Ánh lửa thấu tới tận trời, quả nhiên giống như thiên hỏa giáng lâm, lừa được Ngọc Đế. Về sau, mỗi lần gặp ngày mười lăm tháng đầu tiên của năm, kinh thành liền đốt hết đèn đuốc, để nhằm kỷ niệm, đó là nguyên nhân thưởng đăng vào Nguyên Tiêu. Hậu nhân vì hiếu kính Hỏa Đức Tinh Quân, liền dùng bột gạo nếp nặn thành viên tròn để cung phụng thần linh, giống như trân châu, phương Nam gọi là "Thang viên", phương Bắc quen gọi là "Nguyên Tiêu".

Tết Nguyên Tiêu, đúng là đầu xuân một năm mới, lúc vạn vật hồi sinh, sau khi "ngủ" suốt một mùa đông, mọi người liền bắt đầu ra ngoài hoạt động, so với lễ hội đầu năm náo nhiệt hơn. Bất quá ngày mười lăm không ra cửa, dựa theo phong tục tập quán của Đại Hoa, tối nay chính là khi ăn tết Nguyên Tiêu, ăn xong Nguyên Tiêu có thể xuất hành đi xa.

Xe ngựa của Lâm Vãn Vinh cùng hai vị tiểu thư vào thành, Đại tiểu thư nhìn thắng cảnh bên ngoài, khe khẽ thở dài: "Xuất phát từ mùng ba, thẳng đến hôm này, chúng ta cũng đi được mười mấy ngày đêm, bất tri bất giác tới tận tết Nguyên Tiêu.

Người khác trong tiết Nguyên Tiêu đều về nhà đoàn viên, quây quần bên nhau, bọn họ lại từ mùng bốn đầu năm liền đi xa, thật sự là khổ cực.

Nhị tiểu thư lần đầu tiên đi xa, hốc mắt đỏ ửng nói: "Tỷ tỷ, ta có chút nhớ tới mẫu thân rồi. Không biết người một mình ở trong nhà có làm chút gì, có ăn tết Nguyên Tiêu hay không?

Nghe hai vị tiểu thư nhắc đến, Lâm Vãn Vinh cũng có chút cảm thấy buồn bã, không biết ny tử Xảo Xảo kia lúc này đang làm gì? Không biết có phải đang nhìn vào chén canh trắng trong mà sững sờ, nước mắt rơi vào trong chén không? Nghĩ lại khi tiễn biệt, ny tử kia cũng ở trong lòng ngực mình khóc ngất đi. Lâm Vãn Vinh nhịn không được trong lòng đau sót, có nương tử thì sẽ có lo lắng, lời này một chút không phải là giả. May mắn là Tiên Nhi nhận được tin tức của An tỷ tỷ. Đi tới kinh thành, bằng không còn không biết lúc này náo loạn thành cảnh gì nữa.

"Đại tiểu thư, tối nay chúng ta có chỗ ăn Nguyên tiêu hay không? Ta có chút đói bụng." Dứt bỏ suy nghĩ trong lòng, Lâm Vãn Vinh cười hì hì nói, thức tỉnh cho hai tỷ muội,

"Chỉ biết ăn!" Đại tiểu thư khẽ sẵng giọng: "Tới chi nhánh ở kinh thành, còn có thể thiếu phần của ngươi sao?"

Xe ngựa đi được vài bước, cũng không đi được nữa. Vừa vặn gặp phải tết Nguyên Tiêu, ở kinh thành nhà nhà hộ hộ đều ra ngoài thưởng hoa đăng. Đường đi đông đúc không thể tả, đừng nói chi đến xe ngựa, ngay cả người đi đường muốn lọt qua cũng thật là khó khăn.

Ngọc Sương tuổi còn nhỏ, nghĩ về nương thân trong nhà một chốc lát, mắt nhìn bên ngoài thấy khung cảnh náo nhiết, nhất thời gạt bỏ ưu phiền trong lòng , gạt nước mắt nói: "Tỷ tỷ, nếu xe ngựa không thể đi được, không bằng chúng ta xuống xe đi bộ. Hôm nay là lễ hoa đăng Nguyên Tiêu. Bên ngoài rất là náo nhiệt, chúng ta cũng đi ra xem xem."

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ