Chương 251 - Ngắm thưởng vườn mẫu đơn.

196 0 0
                                    

- Đúng rồi, đúng rồi.

Tiêu Ngọc Nhược cũng một phen kinh ngạc, trên mặt lộ ra nét vui mừng:

- Ta vẫn còn nhớ, khoa thi cử vào mùa xuân năm đó, người đứng đầu trên bảng công bố tân khoa không phải chính là Tô Mộ Bạch Tô công tử đây sao? Lúc đó Hoàng Thượng còn truyền chỉ toàn quốc đăng bảng vàng, hơn mười tỉnh đều nhận được thông cáo.

Tô Mộ Bạch cung tay thủ lễ, mỉm cười không nói, xem như là thừa nhận.

Trạng Nguyên trên bảng vàng, đây chính là ước mơ của tất cả người đọc sách trong thiên hạ, mà nay vị công tử như ngọc đang đứng trước mặt lại còn là thần tượng tân khoa Trạng Nguyên, hỏi sao không khiến người ta giật mình? Ngay cả gương mặt luôn tỏ ra đạm bạc kia cũng không nén khỏi liếc nhìn Tô Mộ Bạch một cái.

"Trạng Nguyên thôi, làm như ngon lắm?" Lâm Vãn Vinh thầm nói: "Tính ra lão tử trong kỳ thi đại học cũng là Trạng Nguyên. Nói lại chứ, mang danh tài tử Trạng Nguyên của đại học Bắc Kinh mà khi về đến nhà cũng phải đi bán thịt đó, còn cái tên gia hoả nhà ngươi thì cũng ở trong vườn này bán hoa lan thôi, còn ra vẻ phong nhã, coi bộ cũng chẳng tốt hơn được bao nhiêu.

- Trạng Nguyên a, té ra ngài chính là Trạng Nguyên. Ta lớn đến chừng này, chưa bao giờ được thấy qua Trạng Nguyên. Khoẻ không, khoẻ không, hân hạnh, ngưỡng mộ đã lâu!

Lâm Vãn Vinh "nhiệt tình" nắm chặt tay của Tô Mộ Bạch nói.

Tô Mộ Bạch phong độ nhẹ nhàng, gật đầu cười nói:

- Tiểu sinh tài học thô lậu, chỉ nhờ ơn hoàng thượng hậu ái, mới được danh vị đứng đầu tân khoa trên kim điện, thật rất lấy làm xấu hổ. Hôm nay gặp được huynh đài đây luận về hoa lan, tiểu sinh trong lòng hết sức kính phục, sau này nếu có cơ hội, lúc đó sẽ thỉnh huynh đài chỉ giáo nhiều hơn.

Nghe ra là tới để hiến hoa lan, chính là tân khoa Trạng Nguyên lang Tô Mộ Bạch, khuôn viên trong vườn nhất thời ồn ào hẳn lên. Nếu nói đến người trong Vương tộc khiến cho người ta kính sợ, thì Trạng Nguyên lại làm cho người người trong thiên hạ kính ngưỡng, đặc biệt là đám nữ nhân danh giá trong dịp thưởng hoa du xuân này. Gặp lại được vị Trạng Nguyên lang có thể nói là tiêu sái bất phàm, trái tim đều không khỏi đập mạnh, đa số đều lộ ra dáng vẻ nhất kiến chung tình (vừa nhìn thấy đã yêu).

- Đa tạ các vị đã hậu ái!

Trạng Nguyên Tô Mộ Bạch trong lúc này trở thành kẻ được người ta mến mộ nhất, mỉm cười cúi chào bốn phía, từ khí chất đến phong độ đều thuộc vào đệ nhất đẳng, thật khiến người ta sinh ra hảo cảm.

Lâm Vãn Vinh thấy vậy mà không khỏi lắc đầu, hoa lan vốn dĩ thích hợp với cảnh u tĩnh, bây giờ bị Trạng Nguyên lang này đảo lộn hết, từ một vườn hoa lan u nhã biến thành nơi đào hoa sáng lạn, thật là đã làm mất đi cái danh u nhã của lan.

Nhìn thấy hai vị tiểu thư đối với vị Trạng Nguyên lang này hết sức coi trọng, Lâm Vãn Vinh kéo Tiêu Ngọc Nhược đến gần hỏi:

- Đại tiểu thư, thi Trạng Nguyên này không biết có phải là rất khó không? Ta cũng muốn đi một lần rồi quay trở về phong quang, phong quang... à, chỗ báo danh ở đâu vậy? Lệ phí báo danh bao nhiêu? Trước khi thi có cần phải vô lớp huấn luyện nào không?

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ