Chương 446: xử trí

184 0 0
                                    

Hoàng đế trịnh trọng gật đầu:

- Vậy tìm trong cảnh nội Đại Hoa ta mười vị thanh niên tuấn kiệt có nhân phẩm đạo đức, báo cho Cao Ly công chúa, để nàng tự mình lựa chọn, trẫm sẽ tứ phong công danh lợi lộc. Cố sư nghĩ như thế nào?!

Biện pháp này cũng thỏa đáng, Cố Thuận Chương đương nhiên không có dị nghị gì, mỉm cười gật đầu, việc hôn nhân đã được quyết định. Bỏ qua một cơ hội tốt như vậy, chư vị đại nhân trong điện đều tiếc cho Lâm Tam, có vài người biết được quan hệ của hắn với công chúa, lại âm thầm tán hắn cao minh. Công chúa Cao Ly so với công chúa Đại Hoa, bên nặng bên nhẹ, ai chẳng hiểu rõ, Lâm đại nhân lựa chọn cực kỳ chính xác!

Tự dưng cự tuyệt một nữ tử, trong lòng cũng hơi thất vọng, chỉ là nghĩ đến chân tình của Thanh Tuyền và Tiên Nhi, Lâm Vãn Vinh cũng được an ủi rất nhiều.

Đợi mọi người bình tĩnh lại, lão hoàng đế đưa mắt hổ đảo qua, thanh âm nặng nề:

- Hôm nay triệu tập chư khanh triều nghị, đó là vì trong triều của ta xảy ra một sự kiện rất lớn...

Câu này như pháo nổ bên tai, mọi người trên triều đường nhất thời im phăng phắc, trong thời khắc mẫn cảm này, chư vị đại nhân sắc mặt ai nấy đều tập trung, đến cả ho cũng nén không dám phát ra một tiếng.

Hoàng đế thở dài, ánh mắt như điện, nhìn thẳng vào Trần Tất Thanh:

- Trần ái khanh, khanh là giám sát ngự sử, vụ án này lại do khanh cùng Lâm Tam đi làm việc, đến tột cùng xảy ra chuyện gì? Khanh mau nói ra xem nào.

Trần ngự sử sắc mặt trắng bệch, loáng thoáng hơi hiểu ra, vì sao hoàng thượng lại phái hắn cùng Lâm Tam đồng thời tra án.

- Hồi bẩm hoàng thượng, chư vị đại nhân, hạ quan phụng mệnh hoàng thượng ra ngoài, cùng với Lâm Tam Lâm đại nhân, điều tra vụ án vương phủ bị cháy và Thành vương gia mất tích.

Trần Tất Thanh ôm quyền, trán đổ mồ hôi, thanh âm đã hơi run rẩy:

- Lâm đại nhân thiên tư thông tuệ, khi đến vương phủ, phát hiện ở dưới hồ ở hậu viện có một chỗ à... à... bí cung!

Tuy là đầu mùa xuân, trời rất mát mẻ, sau lưng Trần đại nhân lại đổ mồ hôi ướt đẫm, việc này dẫn đến sự kiện trước nay chưa từng có, chỉ sơ sót một chút, chắc cũng có vô số đầu người rụng xuống chứ chẳng chơi. Hắn cân nhắc thận trọng, không dám nói sai một chữ nào.

- Bí cung? Bí cung như thế nào?

Ánh mắt hoàng đế lóe lên:

- Trần ái khanh, bên trong có cái gì? Khanh mau mau nói ra đi.

Ánh mắt mọi người đều nhìn chăm chú vào người Trần ngự sử, áp lực quả là ghê gớm, Trần Tất Thanh cũng bất chấp tất cả, vội vội vàng vàng quỳ xuống, sợ hãi hô to:

- Vi thần không dám nói.

Hoàng đế cười lạnh vài tiếng:

- Khanh là giám sát ngự sử, còn có cái gì không dám nói? Có gì cứ nói thật ra, trẫm xá tội cho khanh.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ