Chương 107 - Nhân duyến thiêm

154 0 0
                                    

Hắn vội vàng về chùa, khó khăn lắm mới tìm được bọn Đại tiểu thư, chỉ thấy nàng đang ở Đại Hùng bảo điện chuyên tâm bái lạy Bồ tát.

Lâm Vãn Vinh vội vàng tóm lấy Tứ Đức hỏi:

- Đại tiểu thư không có tìm ta chứ?

- Không có.

Tứ Đức nói:

- Đại tiểu thư bảo Tam ca có nhiều việc, bọn ta cứ chậm rãi du ngoạn chờ ngươi đến. Đại tiểu thư vô cùng thành kính, mỗi pho tượng Bồ Tát ở chùa này đều bái lạy, dâng hương.

Mỗi pho tượng đều bái lạy, Lâm Vãn Vinh nghe toát mồ hôi: "Linh Ẩn tự này thờ phụng tới một trăm pho tượng phật lớn nhỏ, muốn bái lạy tới khi nào a?"

Đại tiểu thư đang bái lạy tới tượng Ngao ngư Quan Âm. Quan Âm Bồ Tát tay cầm tịnh thủy bình phổ độ chúng sinh, đang ngồi trước thiện tài đồng tử, chính là nói truyện xưa "Thiện Tài Đồng Tử bái Quan Âm"*.

Đại Hùng bảo điện trang nghiêm hùng vĩ, khí thế to lớn. Chính giữa đại điện là một tòa bảy, tám mươi thước, thấy rõ tượng Thích Ca Mâu Ni tọa trên đài sen, toát ra vẻ trang nghiêm gần giống như thật.

Đã tới chùa bái phật, há có thể trở về tay không. Lâm Vãn Vinh cũng bái lạy Bồ Tát trước mặt, cầu nguyện hằng năm phát tài, lão bà tới đàn đàn.

Lâm Vãn Vinh đang bái lạy Bồ Tát thì thấy bên cạnh là một bệ thờ cầu xăm có một hòa thượng cao tuổi đang ngồi. Hắn cười trong lòng, việc cầu xăm, giải xăm này, cũng xem như một kiểu câu dẫn tâm lý thích đánh bạc của hương khách. Chỉ cần bình thường xếp đặt một lão hòa thượng từ mi thiện mục, bộ dạng cao tăng đắc đạo làm cho người đa nghi cũng phải tin lời lão nói.

Tiêu Phong đi đến bên hắn nói:

- Lâm huynh, cầu xăm ở miếu này thật đắt quá!

Lâm Vãn Vinh thấy trong tay hắn cầm một thẻ xăm, cười hỏi:

- Thế nào, cầu rồi chứ?

Tiêu Phong gật gật đầu:

- Cầu xăm một đôi tiền, giải xăm hai đôi tiền, thật đắt đỏ mà.

Ai da, nhớ mang máng lần trước ở Tê Hà tự nơi ngoại thành Kim Lăng cũng là cái giá này, không ngờ giá hương khói cũng thống nhất a.

Tiêu Phong hao phí một đôi tiền xin một thẻ xăm, tuy nhiên không muốn hao phí thêm hai đôi tiền nữa, đưa thẻ xăm kia cho Lâm Vãn Vinh nhờ vả:

- Lâm huynh, ngươi học vấn tốt, tiện thể giải cho ta quẻ này nhé.

Không nghĩ trong mắt Tiêu Phong thì mình xứng đáng gọi là học vấn tốt, Lâm Vãn Vinh cười ha hả:

- Đã như thế, ta thay ngươi giải vậy.

Giải xăm quẻ đúng là hốt bạc a, không cần dựa vào sách, nói thật mơ hồ, thần bí, liền có người tin. Đối với Lâm Vãn Vinh thì hắn biết mình có chút tài năng buôn bán bằng mồm mép, vội tiếp nhận thẻ xăm trong tay Tiêu Phong rồi nhìn thoáng qua, thấy trên mặt viết bốn câu kệ:

Thần hôn toàn lại phật phù trì

Tu thị phùng nguy thả bất nguy

Nhược đắc quý nhân tương chỉ dẫn

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ