Chương 302 - Lễ vật của Cao Ly

161 0 0
                                    

- Ai cha, Từ tiểu thư đừng làm đại lễ như vậy, ta nhận không nổi đâu.

Lâm Vãn Vinh cười hi hi đỡ lấy Từ Trường Kim, thuận tiện vuốt ve đôi bàn tay bé nhỏ mềm mại của nàng một chút. Từ tiểu thư sắc mặt ửng hồng, vội vàng thu tay lại, không để hắn lại chiếm tiện nghi nữa.

Lâm Vãn Vinh trầm ngâm một lúc, hiện tại Đại Hoa đang muốn cùng Đột Quyết đại chiến, nếu Đông Doanh quả thật muốn tấn công Cao Ly, chắc chắn sẽ cùng Đột Quyết cấu kết cầm đao đứng sau lưng, đối với Đại Hoa tuyệt không có chỗ nào tốt cả. Việc này chính phải để cho lão hoàng đế biết rõ ràng, còn lão làm như thế nào thì đó là chuyện của lão, nếu ta không nói thì quả thật chẳng phải là bằng hữu rồi.

Ý nghĩ trong lòng dĩ nhiên không thể để lộ ra được, Lâm đại nhân trên mặt tỏ vẻ khó hiểu:

- Từ tiểu thư, nàng nói rằng Đông Doanh muốn chiếm Cao Ly, có thể có bằng cứ gì không?

Từ Trường Kim lắc đầu:

- Đại nhân, quốc sự mưu lược, sao có thể nói đến chứng cớ gì được? Nếu như đợi tới lúc Đông Doanh bắt đầu hành động, Đại Hoa mới có phản ứng thì có lẽ là quá muộn rồi.

- Như vậy là không có chứng cứ phải không?

Lâm Vãn Vinh cười cười nói:

- Không có chứng cứ, chỉ bằng lời lẽ của các người, bảo ta làm sao trình tấu với hoàng đế đây? Ài, hay là nàng trở về chờ đi, đợi đến khi Đông Doanh thật sự khai chiến, các người trước tiên đánh nhau với bọn họ một trận, nếu đánh không lại thì hãy cầu viện cũng chưa muộn mà.

Từ Trường Kim nghe kiểu Lâm đại nhân nói lộ ra ý tứ tọa sơn quan hổ đấu, nhất thời sắc mặt trắng bệch, lẩm bẩm:

- Đại nhân, nếu đợi đến khi Đông Doanh đánh tới, dân Cao Ly vốn yêu hòa bình liền trở nên sinh linh đồ thán, máu đổ thành sông. Chẳng lẽ cứ phải đến khi như vậy, Đại Hoa mới chịu ra tay cứu giúp sao?

Lâm Vãn Vinh cười hi hi, đĩnh đạc cất giọng:

- Ta nói Trường Kim nàng a, nàng cũng là người thông minh, nàng nói xem hai quốc gia tiếp xúc nhau, việc trọng yếu nhất là việc gì?

Từ Trường Kim khe khẽ thở dài, từ trong lồng ngực lấy ra một phong thư, đưa cho Lâm Vãn Vinh nói:

- Đại nhân, đây là quốc thư của quốc vương nước ta trình cho hoàng đế Đại Hoa, xin nhờ ngài chuyển giúp. Chỉ cần Đại Hoa có thể ra tay tương trợ, giải nguy được cho Cao Ly lần này, chúng ta nguyện ý xưng thần với Đại Hoa, hàng năm bái vọng, triều cống đầy đủ.

Cô nàng Từ Trường Kim này quả thật là cao thủ đàm phán, trong tay nắm một quân cờ quan trọng như vậy, nhưng lại không đưa ra cho tới khi đến nước cuối cùng, ta nếu hồ đồ một chút thì đã bị nước mắt của nàng lừa mất rồi.

Lâm Vãn Vinh tiếp nhận quốc thư bỏ vào trong ngực áo, cười nói:

- Từ tiểu thư, thư này không phải là chữ Cao Ly sao? Ta có thể không hiểu được ngôn ngữ của các người à.

Từ Trường Kim nét mặt vui vẻ, vội lắc đầu:

- Xin đại nhân yên tâm, bức thư này được viết bằng cả hai loại chữ Cao Ly và Đại Hoa. Chính do Vương thượng tự đọc cho ta ghi, tuyệt không có sai sót đâu. Đại nhân, ngài đã đồng ý rồi à? Ta đại biểu toàn thể con dân Cao Ly xin cảm tạ đại ân đại đức của ngài.

Cực Phẩm Gia ĐinhWhere stories live. Discover now