Chương 382 Chuyện phức tạp

152 1 0
                                    

"Thật sự không chết?" Cả người hắn trên dưới mồ hồi lạnh đã ướt đẫm quần áo, nhưng trong lòng vừa mừng vừa kinh ngạc khó tả bằng lời.: "Một lần không chết là may mắn, hai lần không chết là vận khí, lần thứ ba này không chết, đó chính là phúc duyên của Lâm mỗ rồi." Toàn thân hắn được tiếp thêm sức mạnh , phảng phất lại nhìn thấy hi vọng. Ninh tiên tử sắc mặt bình đạm, bạch y lồng lộng, chạy nhanh một hồi khiến cho khuôn mặt kia mơ hồ thoáng có chút xanh xao, một làn hương như lan thoang thoảng xộc vào lỗ mũi, làm người ta thật thư thái dễ chịu.

- Tiên tử tỷ tỷ.

Đang đi về phía trước Ninh Vũ Tích nghe thấy hắn nói chuyện, thân hình chợt dừng lại, mũi kiếm liền đặt lên cổ hắn.

- Tỷ tỷ chẳng cần gấp, ta cũng không vội, tuy nhiên thân thể tỷ quan trọng hơn.

Mặt mũi hắn tỏ vẻ ôn hòa, ánh mắt rất chân thành.

Ninh tiên tử lạnh lùng nhìn hắn, hai tay buông lỏng, cả người nàng liền rơi xuống phía dưới. Lâm Vãn Vinh vừa nhìn xuống dưới, tức thì kinh hãi: "Mái nhà này cách mặt đất tới mấy trượng, ngã xuống còn không biến thành bánh thịt sao. Con mẹ nó, cược một lần...!" Hắn nghiến răng cố chịu đựng nỗi sợ hãi, hai mắt nhắm lại, bên tai tiếng gió vù vù, rơi thẳng xuống. Giữa khoảnh khắc sinh và tử, một tiếng hừ lạnh vọng lại, gió thơm thổi tới, bóng dáng Ninh Vũ Tích như điện, nhẹ nhàng khéo léo đỡ lấy người hắn, lao nhanh đi về phía trước.

Lâm Vãn Vinh như là mới từ trong nước vớt lên, mồ hôi ướt sũng. Đêm nay hắn sinh sinh tử tử mấy lần hồi hộp, cũng hơi chút bị mất cảm giác rồi, chỉ đơn giản nhắm mắt lại, mặc cho Ninh Tiên Tử quăng ném.

Hai người đều không nói, đêm dài dường như bởi vậy mà yên tĩnh, đi được không biết bao nhiêu lâu, chợt cảm thấy bên người gió lạnh thổi từng cơn, mở mắt ra, chỉ thấy nơi này là giữa sườn núi, dưới chân chính là Ngọa Phật Tự, trên đầu là Ngọc Đức Tiên Phường mà mình đã đem pháo bắn hạ, tường đổ vách sập, khung cảnh hoang tàn.

- Ta sao lại ở chỗ này rồi?

Lâm Vãn Vinh giật mình kinh hãi, giãy dụa hai cái, chợt thấy lưng đau nhói, Ninh tiên tử không chút lưu tình, nện vỏ kiếm lên người hắn. Lâm Vãn Vinh dưới cơn đau nhức, hầm hừ:

- Tiên tử, ngươi mang ta tới đâu đây?

Ninh Vũ Tích không đáp lời. Chọn một con đường núi dốc thẳng đứng mà đi, càng lên cao gió núi càng lạnh. Y phục Ninh tiên tử lồng lộng, đạm nhã như tiên, Lâm Vãn Vinh ăn mặc mỏng manh, toàn thân lạnh tới nổi da gà. Đi được chừng thời gian nửa tuần trà, cước bộ của Ninh Vũ Tích dần dần chậm lại, ném người hắn trên mặt đất. Đá núi bén nhọn nhấp nhô đâm vào mông hắn, đau buốt tận tim.

Đứng dậy nhìn khắp xung quanh, lúc này chỗ đứng thân ở trên đỉnh núi cao, bốn phía trống trải vắng lặng, một miếu thờ sụp sệ gần ngay trước mắt, bên cạnh là phần mộ mới đắp. Trong mộ chính là Tĩnh An cư sĩ do hắn tự tay an táng.

Ninh Vũ Tích ngây ngốc nhìn ngôi mộ mới, đôi mắt biếc long lanh, nước mắt mơ hồ đã lưng đầy, nắm chặt trường kiếm trong tay, trên cánh tay trắng thon thon hiện lên một lớp gân xanh nhàn nhạt do dùng sức quá lớn, mái tóc dài phần phật trong gió lạnh. Nỗi thê lương trống vắng không sao diễn tả in hằn lên vẻ đẹp kiều diễm kia. Trường kiếm cắm vào trước mộ, Ninh tiên tử chậm rãi quỳ xuống, hai hàng nước mắt trong vắt lăn dài, cuối cùng bật khóc trong im lặng.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ