Chương 6: đại tiểu tả đích chủ ý

727 7 0
                                    

"Tài tử cũng muốn đi báo danh ư?" Lâm Vãn Vinh nhíu mày.

Vào thời buổi này, hai chữ tài tử như một cái kim tự chiêu bài rất được ưa chuộng. Phàm là những kẻ khoác lên cái mác tài tử, dù có hay không có bản sự thực tài cũng đều thập phần cao ngạo. Đọc thì đọc về những luận ngữ đạo đức, nói thì nói đến toàn Tần Hoài phong nguyệt, đó mới là mục đích cuộc sống mà bọn chúng theo đuổi, thế nên cho dù có nhận được lương tháng trăm hai mươi lượng bạc bọn chúng cũng không chịu luồn cúi làm một kẻ hạ nhân. Không biết hôm nay tại sao lại xảy ra như vậy? Bọn người kia chẳng nhẽ nổi điên rồi? Bọn họ sao lại có thể tự nhiên tích cực muốn đi làm một tên tiểu gia đinh nho nhỏ kia chứ?

Cái vị đại thúc này cũng thực là một kẻ tinh quái bẩm sinh, nghe nhiều nhớ nhiều, ông ta giữ chặt Lâm Vãn Vinh cẩn thận nhìn tứ phía một lát rồi kề vào tai Lâm Vãn Vinh nói nhỏ: "Tiểu huynh đệ, những chuyện nằm bên trong này ngươi quả là không hiểu rõ. Người ta nói, Đại tiểu thư của Tiêu gia sắp hai mươi tuổi rồi, lúc đó sẽ lập tức tuyển chọn phu tế, đám tài tử này chắc đến vì việc này. Ngươi ngẫm lại xem, sau khi Tiêu gia lão gia qua đời, ngoại trừ Tiêu phu nhân mẫu tử ba người, tuyệt không có nam đinh nào cả. Tiêu gia sinh ý to nhỏ đều do một tay Đại tiểu thư lo liệu cả. Nếu ai mà cưới được nàng ta thì chẳng phải toàn bộ gia sản của Tiêu gia nằm trong tay hắn sao?"

Lâm Vãn Vinh nhất thời kêu "ô" dài một tiếng, nguyên lai là như vậy. Đại tiểu thư thanh xuân mỹ miều trẻ đẹp như thế, chẳng khác gì nhụy hoa còn đang chứa mật hoa thơm ngát, còn cái đám tài tử to nhỏ kia chẳng khác gì những con ong mật động tình lao tới, việc này cũng không phải là kỳ quái, đám nhặng xanh vô sỉ kia thấy quả trứng thối liền lao cả tới thực đáng khinh bỉ.

Lâm Vãn Vinh xem qua truyền hình và đọc tiểu thuyết, hầu hết các thiên kim tiểu thư không phải quốc sắc thiên hương thì cũng mĩ mạo như hoa, nhưng nói thật, Lâm Vãn Vinh hắn không mấy tin như vậy, mỹ nữ tuyệt sắc đều là dạng hiếm thấy, đâu có thể như tiểu tuyết miêu tả, gọi một cái là thấy được chứ? Cái gì tuyệt sắc với mĩ miều kia toàn là xuân mộng của tác giả làm ra mà thôi.

"Vậy xin hỏi đại thúc, không biết vị tiểu thư này tính cách và diện mạo như thế nào?"

Lâm Vãn Vinh lặng lẽ hỏi.

"Việc này - thật ra chẳng có mấy người gặp qua nàng ta", đại thúc nọ do dự một lát rồi đáp: "Vị Đại tiểu thư này sau khi Tiêu lão gia qua đời, chưởng quản toàn bộ Tiêu gia sản nghiệp, từ đó không mấy lộ diện ra ngoài, cho nên cũng không có mấy người thấy được diện mạo của nàng ta. Bất quá, nếu ai nhìn thấy qua bộ dạng của Tiêu phu nhân thì sẽ biết dung mạo của Đại tiểu thư tuyệt đối sẽ không xấu."

Đại thúc đó vừa nói mắt bắn ra một tia hưng phấn, Lâm Vãn Vinh trong lòng cười thầm, xem ra Tiêu phu nhân này thập phần xinh đẹp. Nghe vị đại thúc này nói như vậy, thì cái đám tài tử kia chắc chắn còn chưa gặp qua dung nhan của Đại tiểu thư. Lâm Vãn Vinh vừa xoay người, trong lòng chợt nổi lên một chủ ý. Ngụy lão bức hắn đi làm gia đinh, hắn tự nhiên không thể chịu thiệt thòi như vậy được, trước tiên phải lợi dung cái Tiêu gia này một chút, như thế mới bù đắp được phần nào ủy khuất của mình.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ