Chương 184: Chỉnh quân

103 0 0
                                    

Hai người ra khỏi Kim Lăng thành, sau khi định phương hướng, vung roi khoái mã nhắm thẳng hướng tây bắc mà lao đi. Chưa đến hai canh giờ thì rời khỏi Giang Tô, tiến tới biên giới An Huy.

Lâm Vãn Vinh vốn không rành địa hình lại thấy Cao Tù không nói một tiếng nào liền vội vàng thúc ngựa chạy lên song song với hắn, lớn tiếng hỏi:

- Cao đại ca, chúng ta phải đi đâu đây?

Cao Tù ghìm cương, giảm tốc độ rồi mỉm cười nói:

- Nãy giờ đi nhanh quá nên ta đã quên mất chuyện giải thích cho Lâm huynh đệ biết. Chúng ta sẽ tới Trừ châu trước, ở đó có một lộ nhân mã đang chờ chúng ta.

- Trừ châu?

Lâm Vãn Vinh thật ra cũng biết chỗ này. Trừ châu cách Kim Lăng thành vài trăm dặm, nằm kế Phượng Dương, Thiên Trường, ở bên cửa đông thành An Huy, cách Giang Tô một con sông, là nơi vị trí địa lý thập phần trọng yếu.

- Chúng ta đi Trừ châu làm cái gì? Từ tiên sinh cũng ở đấy sao?

Lâm Vãn Vinh nhíu mày hỏi

Cao Tù nói:

- Từ đại nhân không ở Trừ châu, để lời nhắn lại rằng do quân tình khẩn cấp, ngài đã tới vùng phụ cận của Từ Châu, giao phó cho ta dẫn Lâm huynh đệ đến Trừ Châu trước. Tại nơi đó cùng tụ hợp binh mã, từ Trừ Châu cùng một lộ hội quân tại Túc Châu.

Lâm Vãn Vinh làm tham mưu tướng quân cho Từ Vị, vốn tưởng là sẽ đi theo bên bên cạnh lão ta. Vậy mà lão già này đã biến đi đâu mất, xem ra tiền tuyến quân tình thật là khẩn cấp. Bất quá, tâm lý lẫn sinh lý hiện giờ của hắn cũng chưa sẵn sàng để ra tiền tuyến. Nên tới Trừ châu trước cùng đại quân hội hợp, làm quen một chút với hào khí binh mã cũng tốt.

Lâm Vãn Vinh gật đầu nói:

- Như thế cũng được. Cao đại ca, Trừ châu có bao nhiêu nhân mã trú ngụ? Từ đại nhân đã an bài như thế nào?

Cao Tù lắc đầu nói:

- Ta cũng không rõ lắm. Chỉ nghe nói có quan binh Chiết Giang, quan binh Sơn Đông. Để che dấu tai mắt kẻ khác, bộ kỵ Chiết Giang lưỡng đạo sẽ mượn đường từ An Huy để tới Sơn Đông. Ngoài ra còn có quân sĩ Thần cơ doanh. Ta chỉ là phụ trách an toàn cho đại nhân, chuyện bày binh bố trận đã có Từ đại nhân lo lắng, ta muốn quản cũng không quản được.

Lâm Vãn Vinh nghe nói có ba đạo nhân mã, binh sĩ hẳn là không ít, thoạt nhìn thì có vẻ an toàn. Mấy vạn binh sĩ đồng thời thao luyện, hắn còn chưa thấy bao giờ nên thầm nghĩ chắc sẽ rất náo nhiệt nên có chút nôn nóng:

- Nếu như vậy, chúng ta cũng nên nhanh chóng cùng đại quân hội hợp.

Cao Tù cười nói:

- Không vội, không vội, trước khi chúng ta tới đây, Từ tiên sinh còn nói mấy câu, nhờ ta chuyển cáo với Lâm huynh đệ.

- Lão Từ ...à... Từ đại nhân nói cái gì?

Lâm Vãn Vinh kỳ quái hỏi.

- Đại nhân nói, Lâm huynh đệ hãy nhanh chóng làm quen với sự vụ trong quân để sớm ngày nhận chức tham mưu tướng quân.

Cực Phẩm Gia ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ