Chương 24 : Bông hồng của giới sát thủ

318 54 0
                                    

Một ngày mới lại bắt đầu với mở màn cho đầu buổi học là bài tập leo núi đầy cực khổ của Kunugigaoka. Những bước chân cứ đều đều mà leo lên núi, tôi thề là đường có gồ ghề đến mấy tôi cũng không bao giờ đi cái bậc thang ở đây đâu! Thầy chơi ác ôn quá đấy thầy Asano Gakuho!!

Từng bước, từng bước leo lên núi, trong khi nhìn mọi người xung quanh tràn đầy sức sống mà chào nhau nói chuyện thì tôi thở hổn hển như sắp chết đến nơi. Nhìn họ kiên cường quá trời ơi..

Bỗng một bàn tay nhỏ đập mạnh vào lưng tôi từ phía sau, thề chứ bộ thế giới này người ta thích trò để lại dấu tay trên lưng của nhau lắm hả?!

- Chào buổi sáng Kaori.

Chạy lên phía trước tôi là cô nàng nhỏ nhắn, mái tóc xanh buộc gọn hai bên và đôi mắt màu caramen lung linh rạng rỡ. Aaa cái mắt caramen nhìn quen quá!!

- Chào cậu Kayano.

Tên của cô ấy là Kayano Kaede, người mà trước giờ tôi vẫn luôn muốn hỏi "Mình gặp nhau bao giờ chưa? Nhìn cậu quen quá." Nhưng hỡi ôi đó chỉ là tôi nghĩ vậy tôi chứ tôi nào có dám nói. Tự nhiên hỏi vậy xong người ta nói không quen thì nó cứ vô duyên thế nào ấy. Nghĩ lại hôm trước thì kể ra cũng thật may khi Maehara không hỏi thêm diều gì ở tôi cả. Chắc do việc tôi đã đổi họ nên cậu ta mới không nghi ngờ vậy, dù gì cậu ta cũng đâu có biết họ của mẹ tôi là gì đâu. Tôi liếc nhìn Kayano, mái tóc xanh của cô ấy có lẽ hơi khác với màu tóc đen của chị Yukimura, chắc hai người không có quan hệ gì đâu nhỉ?

Tôi cứ đánh mắt sang nhìn Kayano, liên tục và liên tục, cứ nhìn rồi lại nghĩ "Họ có giống nhau không ta?" Cho đến khi ánh mắt chúng tôi chạm nhau bất thình lình thì Kayano cau mày và nói.

- Làm gì mà cứ liếc nhìn người ta mãi vậy?

Giọng của Kayano kể cả khi cằn nhằn vẫn có vẻ trong và cao hơn nhiều so với cô nàng kia. Hay là họ khác nhau thật nhỉ? Hay do hôm ấy cổ buồn nên giọng cổ mới trầm xuống như vậy? Tôi sực nhớ ra cái áo hôm ấy tôi đưa cho cô nàng kia. Nếu cùng một người thì chắc nhà của nhỏ Kayano này cũng sẽ có nó, mà cũng không thể tránh được trường hợp nhỏ kia đã vứt nó đi rồi hoặc hai người ấy đúng khác nhau thật.

- Nghe nói hôm nay có giáo viên mới đấy? _tôi đánh trống lảng sang hướng khác bởi cũng không biết nên trả lời sao nữa.

- Thì? _vỏn vẹn một từ duy nhất mà nói lên được luôn cái độ ngang bướng của cô nàng này rồi.

- Cậu muốn xem ảnh không?

- Đâu? Như nào? Gái hay trai thế? Có đẹp không?

Cái tính tò mò của Kayano nổi lên khiến cô ấy quên luôn chuyện mà cổ đang hỏi.

- Đây nè.

Tôi giơ màn hình điện thoại lên trước, cổ sáng mắt nhìn rồi chằm chằm xuống dưới bức ảnh.

[ĐN] Assassination Classroom: My Little Star  (P1)Where stories live. Discover now