Chương 16 : Tính toán sai lệch

288 53 2
                                    

Ngày hôm sau, một đoàn người mặc vest đen của chính phủ áp giải lão ta đến như dự định. Mục tiêu là một con bạch tuộc vàng khổng lồ với chiều cao tầm hơn 3 mét, gấp đôi người tôi, hắn khoác trên mình một bộ cử nhân rộng thùng thình. Khuôn mặt lão tròn trĩnh như mặt trăng ban đầu, lớp da vàng bóng loáng đến cái độ thấy cả ánh mặt trời phản chiếu trên đấy, hàm răng thì lúc nào cũng nhe nhở cười lên đến nửa mặt, đôi mắt nhỏ xíu như hai hạt gạo đặt lên mặt, còn mũi thì chẳng thấy đâu luôn. Những dẫu vậy tôi cũng không thể khinh thường các giác quan của đối thủ được. Còn chân và tay ổng thì đều là những cái xúc tu trơn tuồn tuột, uốn éo và uốn éo. Trong tờ giấy có ghi nếu ám sát ổng thất bại thì sẽ được lão ta "chăm sóc đặc biệt". Và tôi thì vẫn chưa hiểu "chăm sóc đặc biệt" của lão là gì?

Nhưng dẫu thế nào thì tôi cũng đã đặt rất nhiều nơron cũng như niềm tin vào cuộc ám sát ngày hôm nay. Từ trước đến giờ tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả với những kế sách mới lạ mà tự mình bày ra. Hi vọng lần này cũng vậy, dù gì thì mình cũng đã đặt nhiều tâm huyết vào vụ lần này hơn hẳn những lần khác.

Hiện tại, tôi vẫn đang ngồi trên một cành cây to và cao cách xa lớp học tầm 200m, tay cầm khẩu súng bắn tỉa và ngắm nhìn mục tiêu từ phía xa.

Mọi thứ vẫn đang đi theo đúng kế hoạch ban đầu.

Tôi trực chờ cho đến khi cả 4 người bọn họ đi vào trong lớp. Một ông chú với mái tóc đen bước lên trước và giới thiệu cũng như kể chi tiết về mọi việc cũng như kế hoạch ám sát và thỏa thuận giết - dạy với chính phủ. Nói cách khác, cuộc trò chuyện của họ chỉ là những gì được viết y nguyên trên tờ giấy mà cha đưa cho tôi thôi. Từ phía trên cây, tôi vẫn có thể nghe được cuộc nói chuyện của họ qua máy nghe lén đã được cài ở phía góc cuối lớp, nơi mà trong sơ đồ lớp học thì không có gần một chỗ nào có người cả. Tôi ngồi trên cây, hít vào và thở ra để lấy bình tĩnh, trực chờ từng hành động và lời nói của họ, chỉ khi thấy thời cơ chín mùi thì sẽ ngay lập tức đớp lấy.

Đến giờ hành động rồi.

Theo kế hoạch, tôi ngồi từ trên cây và di chuyển con bù nhìn rơm được lắp sẵn chiếc bánh xe cùng vài thứ đã được ngụy trang để tẩm mùi của tôi, tất nhiên ở vị trí mà tôi đang ngồi thì cũng đã được tẩy hết mùi của cơ thể. Về cơ bản thì mấy bánh lăn ấy giống như mấy lốp xe thu nhỏ lại vậy, có cả bộ phận để giảm thanh và chống shock cũng như chống đổ. Thật may mắn vì theo như chiếc camera mắt cá được lắp trên đôi mắt của con bù nhìn rơm thì nó vẫn chạy rất bình thường và sắp sửa tiến đến cửa. Khi con bù nhìn đến nơi, tôi sẽ bật phát tiếng gõ cửa mà tôi đã thu lại tối qua.

Cốc cốc và cộc cộc.

Khi nghe thấy tiếng gõ cửa, người bình thường chắc chắn sẽ bảo họ vào đi. Nhưng bản thân chỉ là một con bù nhìn rơm được lắp thêm mấy cái bánh lăn cùng cái camera cùng máy phát âm được cài sẵn khi tôi bấm nút thì sẽ phát liên tục gõ cửa. Nếu gọi mãi mà vẫn chỉ có tiếng gõ cửa, người trong phòng sẽ cảm thấy bức tức vì ồn ào và chạy ra mở cửa theo phản xạ của họ. Thời khắc cánh cửa được mở ra, tất cả sẽ chú ý đến đối tượng ở cánh cửa hay nói cách khác là con bù nhìn rơm đầy sự bí ẩn đấy. Giây phút rất ngắn nhưng lại quyết định tất cả. Mọi chuyện đều đi đúng theo kế hoạch, khẩu súng tỉa của tôi vẫn giơ cao từ nãy giờ trước mắt trong khi trực chờ tất cả những người dưới đó chú ý về tiếng gõ cửa cộc cộc mà tôi đã cài sẵn cho nó chạy mãi. Thời điểm lão ta quay ra, tôi đã kéo cò một cách chắn chắn. Chẳng có ai mà lại không tử trận khi bị ăn một phát đạn vào đầu cả.

[ĐN] Assassination Classroom: My Little Star  (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ