Chương62:Pháp vương Bạch Mã Đan Tăng

1.1K 41 0
                                    

Trong mật điện âm u tràn ngập làn khói màu xanh huyền ảo, mùi máu tanh cùng mùi đàn hương hòa lẫn nhau tràn ngập từng góc nhỏ.

Mặt trước của mật điện được dựng chuyển luân đồng gắn vào chín hạt gạo thật lớn, ống bên cạnh khắc trên đó là năm Không Hành Mẫu (Hộ Pháp của Đức Phật A Di Đà ) tay cầm một nhánh dây leo được tết thành hình lưỡi câu cùng hình dây thừng, cổ đeo chuỗi ngọc, dung nhan đoan trang quyến rũ, dáng người xinh đẹp đẫy đà. Chuyển luân ở giữa là Pháp Thân của Tỳ Lô Giá Na Phật (Phật Như Lai), sát bên trái Phật Thân là vị Phật phương Nam Phật Bảo Sinh, sát bên phải là Tây Phương Phật A Di Đà, ngoài cùng bên trái là vị Phật phương Đông A Súc Bệ hay Phật Bất Động, ngoài cùng bên phải là Bắc Phương Phật Bất Không Thành Tựu. (Cái này là thể hiện cho Ngũ Phương Phật - bạn nào có hứng thú thì tìm hiểu thêm trên mạng nhá - đến khổ vì mấy cái liên quan đến Phật giáo).

Phật Thân vô cùng quý báu trang nghiêm, khóe môi mỉm cười, từ đầu đến chân đều được đúc từ đồng thau, phản chiếu ánh vàng, chỉ có duy nhất mắt Phật là tỏa ánh bạc sáng lạn, tràn ngập thần bí cùng kính cẩn, từ bi cùng nhân ái. Trên bàn thờ được sắp mười cốc đèn nhỏ theo thứ tự. Rất nhiều dụng cụ bằng bạc được sử dụng để đựng các đồ thờ cúng như đầu, trái tim, mắt, lỗ tai người; năm chiếc xương sọ được chế thành lư hương, phía trên được cắm chín cây hương màu nâu mảnh nhỏ.

Phía trước bàn thờ được đặt một bông sen làm từ vàng ròng đường kính ước chừng một thước. Mười sáu cánh hai bày ra những đường con lưu loát, cánh hoa tinh xảo vô cùng. Người đang ngồi xếp bằng trên đài sen vàng chính là người được dân chúng Cổ Cách yêu kính, người vô cùng uy quyền danh tiếng được cả nóc nhà cao nguyên biết tới, Pháp Vương Bạch Mã Đan Tăng. Hai mắt hắn hơi khép lại, môi mỏng hiện lên nụ cười yếu ớt, hai tay kết ấn trước ngực. Áo cà sa xích hoàng (đỏ vàng giống Đường Tăng) cài lại trước ngực, quanh thân tỏa ra một vầng hào quang nhàn nhạt, tinh thuần thánh khiết, giống như một vị thánh. Ở trước mặt hắn, có một người đàn ông vóc dáng thành kính, chính là Liệt Thích Già Thát Tu.

Mắt phượng mở ra, bên trong hào quang gợn sóng, phảng phất như cất chứa cả vạn vật bên trong. Nhìn kỹ lại, lại thấy rộng lớn mênh mông như vũ trụ. Ngón tay thon dài chậm rãi mở ra kết ấn, vầng sáng trong mắt từ từ biến mất, trở nên thật ôn nhu từ ái, thần thánh tinh khiết, khiến kẻ khác cúng bái tín ngưỡng.

"Thích Già Thát Tu." Giọng nói kỳ ảo thu hút mang đầy ý cười ôn nhu, có thể dễ dàng cướp lấy tâm trí con người.

"Có."

"Ngẩng đầu đáp lời."

"Vâng" Thích Già Thát Tu cung kính ngẩng đầu, nhìn về phía Bạch Mã Đan Tăng trên đài sen.

"Bên cạnh Vương xuất hiện người nào kỳ lạ nào không?" Hắn ôn nhu nhìn Thích Già Thát Tu, khóe môi mang ý cười như lưu phong hồi tuyết, trong trẻo mà tĩnh lặng.

"Ngân Nghê đã lựa chọn hai nữ nô hầu hạ, không lâu, Vương đặc biệt ban thưởng cho hai nữ nô này được tự do ra vào tẩm cung của người." Thích Già Thát Tu dừng lại một chút, rồi lại nói tiếp, "Không biết các nàng có được coi là kỳ lạ hay không?"

[21+] Nô thê muốn xoay ngườiWhere stories live. Discover now