Chương20:Hôn lễ đột biến (2)

1.5K 39 0
                                    

"La Chu a tỷ, mau đi xuống!"

Thân thể đờ đẫn bị Cách Tang Trác Mã đẩy một cái, nàng lúc này mới rung động một chút, chậm lãi phục hồi lại tinh thần. Đang muốn nhấc chân đi xuống, lại bỗng nhiên thu về, lễ phép nói với Trát Tây mẹ: "A mỗ, mời người xuống trước."

"Con gái cứ đi xuống đi. Ta cùng Trác Mã còn phải kéo phiến đá, che cỏ khô lên." Trát Tây mẹ cười cười lắc đầu từ chối.

Đúng rồi, tảng đá lớn cần một người kéo lại, cũng cần một người đem cỏ khô phủ lên ngụy trang. La Chu gật đầu một chút tỏ ra mình đã hiểu, lại vươn chân, lại đột nhiên dừng lại. Thân thể tránh qua một bên, ngẩng đầu nói với Trát Tây mẹ: "A mỗ, người xuống đi, ta cùng Trác Mã sẽ lo đóng phiến đá cùng phủ cỏ khô."

"Không, con cứ xuống đi."

"A mỗ đi xuống đi."

"Ai nha, các người đừng cãi cọ, nhà chúng ta cũng không phải chỉ có chỗ này để trốn." Cách Tang Trác Mã bất đắc dĩ mà giậm chân, "Kẻ địch còn chưa biết lúc nào sẽ đánh lén vào trong thôn, có gì mà phải tranh nhau. Ta quyết định, La Chu a tỷ đi xuống đi."

"Không, a mỗ xuống đi." La Chu biểu tình nghiêm túc không thay đổi mảy may, giọng điệu cũng không có một chút biến hóa nào.

Trát Tây mẹ cùng Cách Tang Trác Mã bốn mắt nhìn nhau, đang định tiếp tục khuyên. Nàng lại thật bình tĩnh mà lặp lại một lần nữa: "A mỗ xuống đi."

Trải qua nửa năm ở chung, các nàng tất nhiên cũng khá hiểu biết việc bạn La Chu nào đó đôi lúc thật bướng bỉnh, lúc này chỉ còn có thể thỏa hiệp lui bước. Nghĩ đi ngĩ lại hầm trú này tuy nói là nơi ẩn trốn bí mật nhất, nhưng mười mấy năm qua, kẻ địch còn chưa bao giờ tập kích vào trong thôn. Số lượng người chỉ tùy tiện tìm cái chỗ trốn trong nhà cũng không ít, hẳn là cũng không có vấn đề gì lớn.

"A mỗ xuống đi." La Chu nhìn thấy gương mặt Trát Tây mẹ buông lỏng, khóe môi tràn đầy ôn hòa thản nhiên tươi cười.

"Được, a mỗ đi xuống, con cùng Trác Mã cũng phải trốn thật cẩn thận đó." Trát Tây mẹ không thoái thác nữa, cầm tay La Chu vỗ vỗ, chậm rãi lui vào trong hầm.

La Chu cùng Cách Tang Trác Mã dịch chuyển phiến đá đóng lại cửa hầm, lại đem cỏ khô mà phủ ở phía trên như cũ, xóa sạch tất cả dấu vết.

Hô ──

Cuối cùng đem già, trẻ, bầu bí an bài xong. La Chu phủi tro bụi trong tay, nghiêng đầu cười với Cách Tang Trác Mã: "Trác Mã, chúng ta trốn chỗ nào?"

Cách Tang Trác Mã cười bí hiểm với nàng, đi đến hai chồng rơm bên cạnh bờ tường tối, tay chỉ vào cái khe dọc theo bờ tường. Theo phạm vi cái khe, tường đất cuộn lên để lộ ra một cái lối vào tối tăm.

"Chỗ này là lối lánh nạn bên trong tường chỉ đủ cho hai người trốn vào, vào đi." Nàng dắt tay La Chu cẩn thận mà chen vào trong cửa nhỏ, dặn dò, "Nhẹ nhàng một chút, đừng đem gạch mộc phá hư."

Khi cửa đất một lần nữa trở về vị trí cũ, bên trong tường lâm vào tối tăm hỗn độn, chỉ có một vài tia sáng mỏng manh tiến vào qua mấy khe hở trên đỉnh đầu, cũng mang đến cho không gian nhỏ hẹp một luồng không khí trong lành. Cách chóp mũi một tấc là tường gạch mộc khô ráo, kề sát phía sau cũng là tường gạch khô ráo, chóp mũi chẳng những tràn ngập mùi bùn đất, cỏ khô còn tràn ngập mùi tanh nồng đậm cùng mùi chất thải trâu bò.

[21+] Nô thê muốn xoay ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ