Chương 110

5.6K 436 27
                                    

Chương 110: Cùng nhau.

"Phù Ly đã nói về hắn với ngươi?" Phong Thụy Trọng cười lên, nhấc ấm trà rót trà cho Trang Khanh, đây là trà của hai nghìn năm trước, chẳng qua là để trong túi Càn Khôn nên không bị hỏng, ngươi nếm thử xem."

Trang Khanh uống một ngụm trà, cũng không bình phẩm tỉ mỉ mùi vị của nó, tiếp tục truy hỏi: "Người đó rất quan trọng với Phù Ly?"

"Tiểu Ly là một chủ nhân rất có trách nhiệm, đó chính là thú cưng đầu tiên của nó, cũng là thú cưng duy nhất." Phong Thụy Trọng nhắc tới con người này, trong ngữ khí lại không có bao nhiêu tình cảm, "Chỉ tiếc rằng con người này tuổi thọ có hạn, chỉ ở cạnh Tiểu Ly chưa quá năm năm đã chết bệnh."

Trang Khanh nhớ tới đoạn đối thoại của Âm Sai trưởng của Minh Giới với Phù Ly khi anh mới vừa quen biết cậu.

"Sau khi Tiểu Ly an táng hắn, liền rơi vào giấc ngủ sâu." Mí mắt Phong Thụy Trọng có màu đỏ kim nhàn nhạt, khi cúi đầu thưởng thức chén trà, có vẻ vừa cao ngạo vừa lạnh lùng. Trang Khanh không thể gộp hắn với lại chim sẻ nhỏ yêu thích chơi đùa mà Phù Lý nói tới.

"Con người có một câu nói, người tính không bằng trời tính, chính vào lúc chúng ta trốn thoát khỏi ánh mắt của Thiên Đạo, tộc Thanh Long cuồng vọng làm loạn, rất nhiều nơi ở lưu vực sông Hoài, vô số sinh linh đã chịu nạn trong trận hồng thủy đó." Ngữ khí Phong Thụy Trọng có chút lạnh, "Chúng ta tránh trong núi không ra ngoài, những sinh linh gặp tai họa càng ngày càng nhiều. Nếu như chúng ta ra ngoài ngăn chặn tộc Thanh Long, nhất định sẽ bị Thiên Đạo phát hiện."

"Thiên Đạo đã không thể dung thứ cho sự tồn tại của đại yêu ở nhân gian, nó muốn thiết lập một thời đại mạt pháp (1) thuộc về con người bình thường." Phong Thụy Trọng hơi dùng lại, "Ngươi rất thông minh, dẫn dắt tu chân giả sống hòa nhập vào nhân gian, làm cho Thiên Đạo thừa nhận phương thức ở chung này, để lại cho yêu tộc một con đường sống."

Không thể nói rốt cuộc thiên đạo có công bằng hay không, ở thời kỳ đại yêu thượng cổ, yêu tộc gần như chiếm lĩnh tất cả đất liền, những sinh linh khác bị đại yêu ức hiếp, chỉ có thể phục tùng trước mặt đại yêu, mới có thể kéo dài chút hơi tàn. Sau đó con người dần dần hưng thịnh, cũng phải cung phụng đủ loại yêu thần, mới có thể sống qua ngày tháng mưa thuận gió hòa, thần yêu vẫn ở trên cao, coi con người như đồ chơi. Cho tới khi đại yêu dần dần biến mất, năng lực sáng tạo của con người càng ngày càng mạnh, những ngày tháng rực rỡ của thần yêu cũng bắt đầu kết thúc, nghênh đón thời đại mạt pháp.

Con người bây giờ cũng giống như yêu tu ban đầu, không kiêng nể gì muốn lấy tất cả tài nguyên của đất trời, đứng trên đỉnh tất cả sinh vật, đấu đá tính kế lẫn nhau. Ai có thể cam đoan, con người có thể luôn rực rỡ như vậy?

Thứ mà Thiên Đạo ban cho vạn vật khắp đất trời, nếu như vạn vật không quý trọng, sẽ có một ngày thiên đạo lấy lại tất cả.

"Ngươi kế thừa thánh thú Thanh Thương Long, cũng chính là ý trời." Phong Thụy Trọng ngẩng đầu nhìn trời xanh, "Bốn mươi chín kết giới này đã không chống đỡ được bao lâu nữa, ngươi còn muốn hỏi gì nữa không, thừa dịp bây giờ có thể nói, ta đều nó cho ngươi cả."

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ