Chương 68

5.3K 526 79
                                    

Chương 68: Thư

"Thưa ông thần thú, gần đây trời luôn mưa, cho nên nhà chúng cháu phải chuyển tới trấn trên rồi." Đứa trẻ khẽ cười, cái gáy ướt sũng, tích từng giọt nước.

"Mẹ cháu nói, chúng cháu phải chuyển nhà rồi, không biết khi nào mới có thể trở về." Đứa trẻ dường như rất phiền não, cung kính lạy ba lạy về phía mặt sông, sau đó đặt mông ngồi xuống đống đá cuội.

"Ông có ngửi được mùi thơm của màn thầu và đùi gà không, vậy cháu bắt đầu ăn nhé." Đứa trẻ lấy màn thầu với đùi gà trong chiếc cốc tráng men, lẩm bẩm nói lời vô nghĩa, rất nhanh đã ăn sạch đùi gà chỉ còn lại xương.

Đứa nhóc này..........rất biết tiết kiệm.

Phù Ly nhìn thấy đứa trẻ nhỏ giống như khỉ da đen, ăn sạch sẽ tế phẩm, quay đầu nhìn lại Công Phúc, phát hiện vẻ mặt đối phương chẳng kinh sợ khi thấy chuyện quái dị, dường như đã sớm quen với hành vi này của đứa trẻ, lẽ nào đứa trẻ thường xuyên tới đây tế bái.

"Bọn họ đều nói, cháu rơi vào trong sông nhưng không chết đuối là do cháu may mắn. Nhưng mà cháu biết, là ông đã cứu cháu." Cậu bé vươn đầu ra nhìn mặt nước, dường như làm thế này có thể nhìn thấy thần thú cứu mình cách màn nước sông thật sâu, "Ông thần thú ơi, ông thích ăn gì, có thể báo mộng cho cháu, cháu sẽ mang tới cho ông ngửi."

Phù Ly quay đầu nhìn Công Phúc, miệng thì nói muốn tiêu diệt trời đất, tại sao còn cứu đứa trẻ con rơi xuống nước?

"Ta chỉ không muốn thi thể con người làm bẩn thêm đáy sông thôi." Công Phúc thấy Phù Ly nhìn chằm chằm mình, có chút không vui, "Ngươi nhìn ta làm gì?"

"Vậy chúng ta lại nói về chuyện báo thù đi." Phù Ly nhìn bốn phía xung quanh, "Sách vở của con người không ghi lại được đoạn lịch sử này, nhưng núi ở đây, cây ở đây còn có yêu tu ở đây vẫn còn ghi nhớ."

"Không phải ngươi tới ngăn cản ta báo thù sao?" Công Phúc thu ánh mắt đang nhìn đứa trẻ lại, "Con rồng bên người ngươi có lẽ là hợp với quốc vận, hắn ta sẽ để cho ta báo thù sao."

Trang Khanh nhìn Phù Ly, không nói gì.

"Nhưng kim quang công đức trên người ngươi lại có chút quen thuộc." Tuy rằng Công Phúc hóa thân từ oán khí của thụy thú, nhưng vẫn kế thừa ký ức của Công Phúc, cho nên hắn vừa là Công Phúc, vừa không phải, "Khi tên ngốc kia còn sống nhất định đã từng gặp ngươi."

Trang Khanh bình tĩnh nói: "Công Phúc đại nhân là một vị thần thú rất giỏi."

"Vậy ngươi có biết, vị thụy thú rất giỏi mà ngươi nói đến chết như thế nào không?" Công Phúc cười ha ha, "Hắn bệnh rồi, thân thể suy yếu biến thành hình người còn khó, kết quả còn muốn đi cứu con người bị nạn hồng thủy, những người này nhận được ân huệ của hắn, cũng thành tâm phụng dưỡng hắn cho tới chết. Nhưng sau khi hắn chết rồi, những con người này mới lộ ra sắc mặt tham lam, còn không chịu bỏ qua cả xương cốt của hắn."

Thấy Trang Khanh nhìn dòng nước chảy xiết, yết hầu giật giật, nhưng không có cách nào nói giúp lời tốt cho con người.

Vong ân phụ nghĩa, không có gì nghiêm trọng hơn điều này.

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ