Chương 101

6.3K 494 96
                                    

Chương 101: Yêu nhị đại

Ăn cơm xong, Phù Ly đứng dậy bưng khay ăn tới để tới bàn dọn dẹp. Phù Ly quay đầu nhìn thấy dáng vẻ xụ mặt không muốn nói chuyện của Trang Khanh, vì thế cậu đưa ra một đề nghị: "Hay là chúng ta đi dạo một chút?"

Ban quản lý khoác vỏ bọc của một công ty, có rất nhiều sân vận động cho nhân viên, từng được truyền thông cả nước bình chọn là công ty có môi trường đẹp nhất cả nước, không biết bao nhiêu người sau khi nhìn thấy điều kiện ký túc của công ty Trường Long, đủ loại ghen tị cùng ngưỡng mộ.

Trang Khanh nhìn chằm chằm Phù Ly không nói gì, không từ chối, nhưng cũng không đồng ý.

Thực sự là một con yêu quái không tự nhiên.

Phù Ly vươn tay ôm lấy vai anh: "Đi thôi, đi thôi, dù sao buổi trưa vẫn còn hai tiếng để nghỉ ngơi, chúng ta có thể vừa đi vừa nói chuyện."

"Cậu muốn nói gì?" Trang Khanh đi trên con đường nhỏ được xanh hóa, anh đã ở đây hơn trăm năm, nhưng rất khi đi dạo tới nơi này, anh cũng không cảm thấy loại vận động nhàm chán thong thả này có gì thú vị.

"Tùy tiện tâm sự." Phù Ly đá đá chân, "Ví dụ như nói chuyện tình yêu?"

Trang Khanh cười giễu cợt: "Làm sao, bị lời của Xí Quỷ kích thích hả?"

Phù Ly lắc đầu.

"Mỗi yêu quái đều có chí của riêng mình, có yêu quái cảm thấy rằng tình yêu quan trọng, có yêu quái lại cảm thấy cầu đạo mới quan trọng nhất, còn có một số tôn kính quyền thế, chỉ cần không làm chuyện hại tới nhân gian, theo đuổi cái gì cũng được cả." Trang Khanh nghĩ, anh của giờ phút này đúng là quá sợ hãi, rõ ràng anh là người muốn Phù Ly hiểu được tình yêu hơn bất cứ ai, nhưng lại không muốn cậu vì tình cảm này mà buồn phiền.

Anh hi vọng có một ngày nào đó cậu có thể hiểu được tình yêu là gì, không phải vì sự nhắc nhở của người khác mà là vì cậu có cảm tình với anh. Anh đã từng nhìn thấy một câu trong sách cổ của con người, trong tình yêu thánh nhân cũng là thằng ngốc, khi đó anh còn không hiểu tình yêu là gì, nhưng trong lòng vẫn tán đồng cách nói ấy. Nhưng khi tình yêu tới rồi, anh mới hiểu ra, không ai muốn làm thánh nhân trong tình yêu cả, chính là phần tình yêu quá dè dặt, luyến tiếc đối phương xuất hiện điều gì ngoài ý muốn mà thôi.

May mắn là sinh mệnh anh đủ dài, mà Phù Ly sẽ có một ngày hiểu được.

"Anh nói có lí." Chút mất tự nhiên trong lòng Phù Ly, sau khi nghe thấy lời của Trang Khanh hoàn toàn biết mất không dấu vết. Cậu nhìn thấy trên sân bóng rổ có vài đứa trẻ đang chơi bóng, chơi được một lát lại biến thành nguyên hình lăn lộn với nhau, có một con hươu sao nhỏ hôn trộm con sư tử nhỏ một cái.

"Khụ khụ." Phù Ly quay đầu lại, tiểu yêu quái bây giờ cũng bắt đầu yêu sớm rồi.

"Cậu nói với tôi những chuyện trước đây đi, chẳng hạn như..........chuyện về thú cưng con người đó." Trang Khanh cúi đầu nhìn mặt đất, "Cậu đã nhắc tới thú cưng này mấy lần trước mặt tôi, người đó rất quan trọng với cậu?"

"Đó là thú cưng đầu tiên mà tôi nuôi, cũng là cuối cùng." Phù Ly suy nghĩ, "Là một con người có chút đáng yêu, biết nấu cơm, viết chữ, vẽ tranh, kể chuyện, chơi cờ, biết rất nhiều, rất nhiều thứ. Bạch Viên trưởng lão nói, anh ấy là loại tương đối ưu tú trong con người."

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ