Chương 71

5.5K 508 42
                                    

Chương 71: Con cú mèo có học

Hai con yêu quái già bị Trang Khanh ghét bỏ, đang ở trong phòng Phù Ly thảo luận về việc giáo dục yêu tu đời sau. Côn Bằng không vừa ý yêu tu bây giờ không có dã tính, đã đánh mất năng lực sinh tồn trong hoàn cảnh nguy cấp, tiểu yêu tu tuần núi như trước đây đều có thể đánh cho bọn họ kêu ầm ĩ.

Công Phúc không hài lòng yêu tu hiện nay trên người không có chút phong nhã nào, trước đây những yêu tu có thân phận, ai mà không tu ra hình người đẹp chứ, đâu giống như yêu tu hiện tại, lưng thì còng, cổ chẳng bao giờ thẳng cả.

"Yêu thì cần gì phong nhã, có bản lĩnh lớn là được rồi."

"Dáng vẻ cơ bản nhất còn không có, thì có gì khác biệt so với động vật chưa mở linh trí chứ?" Công Phúc phản bác.

"Hóa thành hình người cũng không thực sự là người, cần gì phải học theo bọn họ?" Côn Bằng không chịu nổi nhất cái dáng vẻ nho nhã của con người kia, nghe thấy lời Công Phúc không nhịn được nói, "Không nghĩ được cái khác à?"

"Ai nói là yêu học từ con người?" Công Phúc cười nhạo, "Khi yêu loại chúng ta chú trọng tới lễ nghi tôn ti, con người còn mặc váy cỏ săn thú đấy. Ta thấy người mấy năm nay nhìn con người quá nhiều rồi cho nên tự làm cho mình thành ngu ngốc."

"Chậc." Côn Bằng đoạt lấy hạt dưa trên tay Công Phúc, lười đấu võ mồm với hắn, chỉ đành dựa vào cướp đồ ăn để xả giận.

Nhìn thấy hắn như vậy, Công Phúc ngược lại không tức giận, lười biếng dựa vào sô pha: "Chẳng qua con người quả thực rất thông minh, lại có thể phát minh ra nhiều thứ đồ thú vị như thế."

"Không phải ngươi chú trọng dáng vẻ sao? Ngươi nằm như vậy còn ra cái gì?" Côn bằng châm biếm đốp lại.

"Nơi này lại không có ai khác, ta tao nhã cho ai xem?" Công Phúc lắc đầu, "Phép tắc là vật chết, con người là vật sống, cứng nhắc quá không thể chấp nhận được."

"Ta đây không nói lại được ngươi." Côn Bằng cảm thấy được yêu tu như mình không thể nói chuyện văn nghệ như Công Phúc được, nói nhiều hơn vài câu chắc chắn sẽ tức chết.

Thấy Côn Bằng thực sự bị mình làm tức giận không nói được câu nào, Công Phúc ngồi thẳng dậy: "Đều một đống tuổi rồi, tính tính vẫn kém như thế?"

Côn Bằng quay đầu không để ý.

"Những yêu tu chúng ta trước đây, sống tới bây giờ còn được bao nhiêu nữa?" Công Phúc thở dài, đứng dậy đi tới cạnh cửa sổ, "Những người còn sống sợ rằng cũng đều tham sống sợ chết, không dám quang minh chính đại đi ra. Bây giờ có ban quản lý thực sự rất tốt, ít nhất cũng nơi có thể giúp yêu tu nói chuyện. Những yêu tu trẻ thời đại này, tuy rằng yêu lực không sánh được với chúng ta nhưng tâm trí lại chẳng kém chút nào.

Nghe thấy lời này, Côn Bằng cũng cảm thấy chua xót trong lòng, thời đại yêu tộc diễu võ dương oai năm ấy, đã sớm qua đi rồi. Nếu như vẫn còn không nghĩ thông, cũng không có cách nào sống tiếp những ngày tháng còn lại nữa. Năm ấy Ngu Cường cũng chính là yêu thú số một số hai, ra ngoài cũng được vạn yêu thờ phụng. Đã qua nhiều năm như thế rồi, hắn còn muốn giống như năm đó, thiên đạo đương nhiên sẽ không dung được hắn.

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ