Chương 3

8.6K 753 171
                                    

Chương 3: Sa đọa

Trong phòng bệnh nhỏ, sắp xếp vài chiếc giường bệnh, bệnh nhân cùng người nhà tụ tập một chỗ, tám chuyện trong nhà. Nhà ai có đứa con không có ý chí phấn đấu, nhà ai có đứa con gái không chịu kết hôn, nhà ai có con trai thi đỗ đại học danh tiếng.

Phù Ly ngồi trên giường bệnh, tay cầm một quả táo gặm rột rột, Triệu Tam Tường đối diện cậu đã im lặng mười phút rồi.

Người bình thường bị nhìn chằm chằm lâu như vậy, đã sớm không thoải mái, Phù Ly thích ứng tốt, không cảm thấy không thoải mái chút nào, còn ăn một quả chuối, một quả đào, một chùm nho.

Rột, rột.

Thấy cậu sắp ăn xong cả một quả táo nữa, Triệu Tam Tường cuối cùng cũng không nhịn được nữa, mở miệng: "Cậu giỏi rồi, lại còn hăng hái làm việc nghĩa."

Phù Ly vứt hạt táo vào thùng rác cách đó cả thước, chậm rãi mở miệng nói: "Cũng không thể trơ mắt nhìn cậu ta bị thiêu chết." Nhà ấy tuy không phải là nhà công đức lớn nhưng cũng có thể coi như rất được, dù sao cũng thuận tay làm việc thiện.

Để người bình thường không phát hiện chỗ bất hợp lý, cậu còn cố ý dùng yêu thuật biến ra thương tích đầy mình, quả thực đã nghĩ rất chu đáo.

"Mẹ nó." Triệu Tam Tường móc trong túi ra một hộp thuốc lá, còn chưa kịp châm lửa đã bị đã bị bà cô điều dưỡng chìn chằm chằm: "Ông anh này, nhìn trên tường xem."

Triệu Tam Tường ngẩng đầu liếc nhìn, trên tường treo tấm bảng "Cấm hút thuốc trong phòng bệnh" hắn bóp bóp điếu thuốc trên tay rồi lại nhét vào hộp, phiền muộn đứng lên, nói với Phù Ly, "Cậu tự mình ở bệnh viện hai ngày đi, tôi về công trường trước đã."

Ra khỏi phòng bệnh, hắn nghe loáng thoáng trong phòng bệnh có người hỏi Phù Ly.

"Này nhóc, người vừa đi ra là bố cậu hả?"

"Không phải."

"Tôi cũng cảm thấy không giống lắm."

Triệu Tam Tường ha ha cười lạnh hai tiếng, nhân loại vô tri, hắn chính là một con vịt sống đã hai nghìn năm, không sinh ra được đứa con ngu như vậy. Tuy nhiên, Phù Ly là loại yêu quái gì, hắn đã có gần hai nghìn năm đạo hạnh, vẫn không nhìn được ra.

Đi đến cửa bệnh viện, ngẩng đầu nhìn thấy hai người nam nữ tướng mạo bình thường đang đi về phía bên này, hắn phản xạ có điều kiện lùi về sau hai bước.

Hai vị nam nữ khi đi ngang qua Triệu Tam Tường, quay đầu nhìn hắn một cái, hắn vội lấy ra "chứng minh thư" đưa cho hai người trước mặt.

Hắn chính là yêu quái tử tế, sau khi lập quốc, chưa từng làm chuyện xấu.

"Không cần căng thẳng." Người phụ nữ trung niên nhìn qua "giấy chứng nhận yêu quái lương thiện" trên tay Triệu Tam Tường, ôn hòa cười, "Chúng tôi chỉ đi ngang qua."

Triệu Tam Tường thở phào một hơi, ra khỏi bệnh viện đột nhiên nhớ tới, hai người kia sẽ không phải là đi tìm Phù Ly chứ? Hắn quay đầu nhìn cổng chính bệnh viện, bước đi càng nhanh hơn. Tục ngữ nói, tử đạo hữu bất tử bần đạo (1), chạy càng nhanh càng tốt.

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ