Chương 55

7K 512 50
                                    

Chương 55: Nghĩ ngợi lung tung

Trong lòng tổ xử lý thông tin của Sở quản lý thật khổ, nhưng bọn họ không có cách nào nói ra.

Trời vừa sáng truyền thông đã bắt đầu đưa tin gì mà cướp biển đụng độ thuyền ma, tàu cướp biển không hoạt động được, tự động dâng lên cho tàu quân đội bắt lấy. Doanh tiêu hào truyền thông nói như tất cả đều đúng, hành văn sinh động, không khí được thổi phồng đúng chỗ, một câu chuyện thần quái, nhân quả, người xấu cuối cùng cũng bị báo ứng.

Có phóng viên nhiều chuyện đề ra ý kiến muốn đi phỏng vấn đám cướp biển bị bắt kia, sau khi bị cảnh sát từ chối, viết một tin mang tính chất nghi ngờ kích động, còn có thể gợi lên sự hứng thú của mọi người.

Có cư dân mạng Giáp nói: Ma ở trên biển quả thật biết tuân thủ pháp luật, không dọa chết đám cướp biển này, cũng không ăn luôn bọn họ, ngược lại làm cho bọn họ đụng độ tàu quân đội, không phải là có khó khăn thì tìm tới quân đội hay sao?

Cư dân mạng Ất trả lời: Ma cũng là do người biến thành, lỡ như con ma này khi còn sống là người biết tuân thủ pháp luật thì sao?

Từ trước giờ cư dân mạng não bổ vừa nhiều vừa đáng yêu, thảo luận nhiều rồi, vẫn còn có người thực sự cảm thấy con ma trong truyền thuyết này rất dễ thương, vẽ cho nó một bức tranh, thêu dệt nên câu chuyện vừa ấm áp vừa dễ thương. Có lẽ anh là binh sĩ mấy trăm năm trước bại trận chết trên biển, cho dù linh hồn trôi dạt trên biển, cũng muốn bảo vệ người qua lại. Có lẽ anh là một vị dũng sĩ, khi còn sống thấy việc nghĩa hăng hái làm, sau khi chết vẫn không quên ý muốn ban đầu.

Câu chuyện không quan trọng ở việc có thật hay không, quan trọng ở chỗ nó có thể làm cảm động một người hay không.

Nhân viên của tổ thông tin xem xong câu chuyện quân nhân từ mấy trăm năm trước hóa thành hồn thiêng, bảo vệ lữ nhân trên biển, cảm động tới đỏ cả vành mắt, lén lút share câu chuyện này lên diễn đàn tu chân, ghi chú rõ tên tác giả, lại thưởng cho tác giả vẽ bức tranh này một khoản tiền.

"Tại sao những cư dân mạng này lại biết cách sáng tác truyện như thế?" Nhân viên dụi vành mắt đỏ hồng, quay đầu liên hệ với bộ phận liên quan, tra rõ sự việc đã xảy ra.

Đáp án nhận được làm cho cậu có chút bất ngờ, cậu cho rằng chuyện này chỉ là do tàu bị trục trặc thông thường, không ngờ rằng lại thực sự gặp ma, hơn nữa nghe nói sau khi tàu hải tặc bị kéo vào bờ, nhân viên kỹ thuật đã đi kiểm tra, tất cả các máy móc đều bình thường.

Lẽ nào thực sự gặp được hiện tượng phi khoa học?

Tuy rằng trong lòng hoài nghi, nhưng nhân viên của tổ thông tin xử lý vô cùng thành thục với loại dư luận thế này. Đầu tiên dùng một tài khoản phổ cập khoa học rất có nhân khí trên mạng, biên soạn ra mấy sự kiện linh dị nổi tiếng trong lịch sử, cuối cùng lại công bố chân tướng sự thật, tiến hành tuyên truyền khoa học.

Sau đó lại dùng tài khoản được công chứng tin tưởng, nói rằng chuyện tàu cướp biển xảy ra vấn đề là do ảnh hưởng của hải lưu mới có thể trôi tới trước tàu quân đội. Còn tại sao đám cướp biển lại ồn ào bảo gặp quỷ, có thể có hai khả năng, một là vì bọn họ trôi nổi ở trên biển quá lâu rồi, ăn thức ăn biến chất, làm cho bọn họ sinh ra ảo giác. Hai là do bọn họ giả ngây giả ngốc, có ý muốn né tránh chế tài pháp luật.

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ