Chương 12

6.6K 661 103
                                    

Chương 12: Quỷ sai

Tiếng bước chân ngày càng gần, Âm Sai cùng Phù Ly đồng thời nhìn về hướng phát ra tiếng bước chân, một người đàn ông tướng mạo tuần tú xuất hiện ở góc tường. Nhìn rõ dung mạo của người đàn ông, Âm Sai lộ ra vẻ mặt kính sợ: "Anh Trang Khanh."

Trang Khanh gật đầu, ánh mắt quét qua người Phù Ly, dừng bước, không muốn tiến lên tham gia vào cuộc nói chuyện giữa hai người.

Địa phủ và ban quản lý có qua lại, có Trang Khanh ở hiện trường, Âm Sai trở nên thận trọng hơn. Nhưng mà nhìn thấy Phù Ly lại khiến anh nhớ đến chuyện đã qua rất lâu về trước. Năm đó anh mới làm Âm Sai, còn chưa nhìn quen sinh ly tử biệt, có đôi khi người thân quỷ hồn đau khổ, buồn bã trong lòng anh cũng rất khó chịu. Anh đã từng gặp qua những yêu quái có chút tu vi còn có ý định cướp đoạt quỷ hồn người chết, không cho bọn anh mang quỷ hồn tới địa phủ.

Biết được bản thân mình phải tới nơi ở trong núi của một con yêu tu để dẫn quỷ hồn của một nhân loại, trên đường đi anh vô cùng sợ hãi, nhưng khi anh tới nơi, yêu tu ngồi cạnh thi thể của người chết, mặc cho người đó một chiếc áo gấm xinh đẹp, nghe nói loại áo gấm này là do tơ của linh tằm dệt thành, có thể giữ cho thi thể trăm năm không hỏng. Vừa nhìn thấy bộ dáng đó, Âm Sai cảm thấy chuyện này hỏng rồi, ngay cả áo gấm như vậy cũng lấy ra, hôm nay anh mà mang quỷ hồn đi thể nào cũng rất khó khăn.

Cũng may quỷ hồn không khóc nháo không muốn chết, yêu tu dường như cũng không miễn cưỡng, từ đầu đến cuối yêu tu đều không nói chuyện, chỉ khi anh buộc tỏa phách liên, yêu tu mới nói một câu bảo anh nhẹ tay một chút.

Anh làm theo, cả đường quỷ hồn không nói chuyện, cho đến khi tiến vào cửa lớn địa phủ, từ đôi mắt quỷ hồn chảy ra hai hàng nước mắt máu. Nước mắt màu đỏ tươi, gương mặt không có biểu tình, bộ dáng đó quả thật làm người khác chấn động, cho nên dù bao nhiêu năm trôi qua, anh vẫn nhớ rõ quỷ hồn đó và yêu tu.

"Hai nghìn năm trước,tôi cùng cậu có gặp mặt một lần." Âm Sai không nhắc đến quỷ hồn của con người, sợ yêu tu hỏi anh, người đó đã đầu thai chuyển thế thành ai.

"Hai nghìn năm trước..." Phù Ly suy nghĩ rất lâu, nhớ ra vị Âm Sai mà lần đầu tiên mình gặp, "Anh là vị Âm Sai tới tử minh phủ?"

Âm Sai cười xấu hổ, năm đó lá gan của anh rất nhỏ: "Tôi tên Lịch Tư, cách biệt nghìn năm vẫn còn có thể gặp lại, tính ra cũng là duyên phận." Anh nhìn thấy quần áo Phù Ly mặc, đây là... làm bảo vệ ở thế giới loài người?

Phù Ly thấy quần áo trên người Lịch Tư, cùng người Âm Sai ban nãy gặp không giống nhau, hiểu ra: "Xem ra hai nghìn năm trôi qua, cậu thăng chức rồi."

Lịch Tư cười cười, lấy trong bao một điếu thuốc đưa cho Phù Ly, bị cậu từ chối, anh đốt thuốc: "Tôi cứ nghĩ rằng cậu cũng giống những yêu quái sống trên núi đó, bị..." Anh liếc nhìn Trang Khanh đứng đằng xa, đem những lời định nói nuốt trở về.

Anh chỉ đi dẫn hồn ở ngọn núi đó một lần, một trăm năm sau anh hỏi những vị Âm Sai khác về những yêu quái ở ngọn núi đó, mới biết rằng tám mươi năm sau khi anh dẫn hồn, có vài con rồng đến đó chơi, tạo thành mưa to bão lớn liên miên, những con yêu tu trên núi không nhẫn tâm nhìn nhân loại chịu khổ, tìm mấy con thanh long này cầu xin, ai biết được lại làm thanh long giận dữ, những con yêu tu kia kẻ chết, kẻ bị thương, cả ngọn núi gần như bị san phẳng. Anh nghĩ rằng con yêu quái kia cũng chết rồi, không ngờ rằng thế sự xoay vần, con yêu quái kia vẫn còn sống.

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ