Chương 65: Yêu thương đổi khác (2)

310 35 10
                                    

Vũ Văn Thanh mở cửa phòng, lặng người nhìn không gian vắng hiu trước mặt.

Mấy ngày trước, khi cậu đi ăn về, vào phòng liền nhảy cái uỳnh lên giường, lười nhác mà ngủ. Công Phượng sẽ nhìn cậu đầy trìu mến, nóng thì mở quạt cho cậu, lạnh thì đắp chăn cho cậu, rồi leo lên giường ôm cậu vào lòng, cùng cậu ngủ trưa.

Buổi chiều khi thức dậy, dù đang bị cậu dỗi, Công Phượng vẫn mỉm cười yêu thương hôn lên trán cậu.

Nhưng bây giờ, có lẽ sẽ không còn nữa...

Chỉ bởi vì cậu muốn ngửi xem Lương Xuân Trường dùng son dưỡng gì mà mùi thơm thế... Không biết nếu cậu dùng anh Phượng có thích không... mà Công Phượng nói lời chia tay với cậu rồi...

Chỉ bởi vì một hiểu lầm nhỏ như thế mà nói lời chia tay với cậu...

Công Phượng biết mệt, không lẽ Vũ Văn Thanh không biết mệt sao?

Yêu cậu, mà không cần nghe cậu giải thích.

Yêu cậu, mà ánh mắt luôn hết nhìn người này lại nhìn tới người khác.

Nghĩ nhiều, Vũ Văn Thanh cũng mệt rồi!

***

Giao lưu fan hôm nay của U23 diễn ra vào chiều tối, trong một hội trường nhỏ do VTV6 tổ chức. Toàn bộ họ, trừ HLV Park ra, mặc đồng phục quần đen áo sơ mi trắng, vì thế trong hội trường liền xuất hiện một dàn "lãng tử áo trắng" đình đám kéo theo hàng loạt tiếng reo hò bấn loạn của người hâm mộ.

Mở đầu buổi giao lưu là màn tự giới thiệu cho nhau của các cầu thủ, họ xếp thành vòng tròn, mỗi người sẽ giới thiệu người đứng kế bên tay phải của mình. Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dụng như đã giao ước bám lấy nhau không rời, Bùi Tiến Dũng mặc dù muốn chen vào cũng không có biện pháp, dưới sự hỗn loạn tại trường quay, đành đứng bên phải Bùi Tiến Dụng.

Khi MC chương trình yêu cầu Hà Đức Chinh giới thiệu người bên phải kèm theo một điều đặc biệt của người ấy, Hà Đức Chinh đã nói:

"Xin chào mọi người. Đứng bên cạnh em là bạn Bùi Tiến Dũng, bạn rất đẹp trai và bạn có người yêu rồi!"

Thật ra, đứng bên phải Hà Đức Chinh là Bùi Tiến Dụng, nhưng không hiểu vì lệch giọng thế nào, Bùi Tiến Dụng nghe cứ như chữ Dũng, vì thế ánh mắt tỏ vẻ không vui, âm thầm liếc Hà Đức Chinh.

Hà Đức Chinh thật ra không cố ý, chỉ do đang miên man nghĩ tới Bùi Tiến Dũng nên lỡ lời nói nhầm. Lại là người không quen xuất hiện trên sân khấu, cậu ngại nói lại, nên thôi cứ để khán giả nghĩ mình bị lạc giọng đi.

Đến lượt Bùi Tiến Dụng, cậu giới thiệu người bên phải mình, là Bùi Tiến Dũng. Điểm đặc biệt là:

"Anh ấy chưa có bạn gái và thích nuôi chó lắm ạ."

Hà Đức Chinh chau mi, âm thầm suy nghĩ xem có phải Bùi Tiến Dụng đang ám chỉ cậu không...

Đến lượt Vũ Văn Thanh, cậu ấy giới thiệu Lương Xuân Trường. Vũ Văn Thanh thề, là cậu không cố ý đứng cạnh Lương Xuân Trường đâu, mà là Lương Xuân Trường chủ động kéo cậu lại đứng chung đấy!

Lương Xuân Trường cay cú quả đấm oan ức ban trưa, vì thế cố tình chọc tức Công Phượng. Nhưng Vũ Văn Thanh nào nghĩ đến điểm này, chỉ hồn nhiên nói:

"Bên cạnh em là Lương Xuân Trường. Anh ấy là người đội trưởng mẫu mực ở trong sân cũng như ngoài sân cỏ ạ."

***

Đội trưởng mẫu mực Lương Xuân Trường.

Vẫn là Lương Xuân Trường!

Công Phượnng khẽ nhếch môi cười cười.

Tối hôm nay, mưa phùn lạnh lẽo, bóng đêm mịt mù, Công Phượng suốt buổi chiều không về phòng, bây giờ cũng không đến buổi giao lưu fan.

Anh đang ngồi ở một quán nhậu ven đường, trên bàn có vài lon bia, một ít mồi nhắm. Sau đó, anh gặp XamrobeKov, anh ta rủ anh xem livestream buổi giao lưu chung.

Vốn dĩ đã không muốn nhìn thấy rồi, ai ngờ vừa mở lên, lại là câu nói kia của Vũ Văn Thanh.

Công Phượng khui lon bia mới, nốc một hơi.

Cậu ấy, vẫn không thèm quan tâm đến lời anh nói.

***

XamrobeKov lần đầu tiên đến Việt Nam, trong một ngày mà nhận được ba lần cảm giác: Kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng nghe.

Sáng sớm hào hứng chào đón Duy Mạnh trong vòng ôm ấm áp, bị cậu gắt vào mặt. Buổi trưa đang hớn hở học hỏi tiếng Việt, đột nhiên bị "bạn tốt" Bùi Tiến Dũng gắt vào mặt. Sau đó thì bị Duy Mạnh tống vào mồm một đĩa đông xương, rồi lại gắt.

Anh chả hiểu gì cả. Anh đến đây tuyệt đối với hòa ý thân thiện, luôn dùng vẻ mặt tươi như hoa với họ, sao họ nỡ đối xử tàn nhẫn với anh như vậy chứ? Thật quá đáng mà!

Vì thế đêm nay anh muốn làm vài lon.

Đi dạo loanh quanh, tự dưng anh bắt gặp một cầu thủ U23 Việt Nam đang ngồi một mình, anh xớn xa xớn xác chạy lại bắt chuyện.

Nói chung là nhậu mà, một mình cũng chẳng vui, có thêm một thằng thì có cái để nhảm nhí.

Vậy mà ai ngờ...

"Ông đây không say! Mày là thằng nào? Tránh ra để ông uống!"

Anh tiếp tục lại bị gắt vào mặt. Ôi, cầu thủ U23 Việt Nam sao thế này? Cứ nóng nảy thế là sao nhỉ? Thấy nó say quá, anh chỉ muốn can ngăn chút thôi mà.

Trên màn hình ti vi lúc này vẫn đang trực tiếp buổi giao lưu fan của đội tuyển U23 Việt Nam, anh thấy đội trưởng đội bạn cùng hậu vệ số 17 đang cùng nhau hát hò, đột nhiên thấy "bạn nhậu" trước mặt nốc bia càng dữ dội hơn. Anh sợ nó say tới chết nên đưa tay chặn bia lại, kết quả lại bị nó chửi.

"Mày làm gì đấy? Sao lại giật bia của tao? Đưa đây, thằng quần này!"

Người tốt, đúng là khó làm mà!

"A, mày là Lương Xuân Trường phải không? Cứ thích giành giật đồ với tao phải không? Hồi trước toàn giành sữa với tao, bây giờ người yêu tao mày cũng giành nốt. Thằng chó, rốt cuộc mày muốn gì?!"

Anh nghe chẳng hiểu gì, nhưng biết chắc là nó đang mắng vào mặt mình.

Tức chết đi được!

Người tốt cũng có lúc biết tức chứ, ông đây đi, đếch thèm quan tâm mày nữa.

XamrobeKov đứng bật dậy, tính tiền rồi đi thẳng luôn.

***

Thẳng đến khi Công Phượng lê lết về được tới khách sạn thì đã quá khuya rồi.

Mà bởi vì quá khuya nên anh không biết được, sau khi kết thúc buổi giao lưu fan, Vũ Văn Thanh về phòng, đợi anh lâu đến mức... suy sụp ngồi ghé vào giường, khóc suốt một đêm.

HẠNH PHÚC VÔ TÌNH (fanfic U23)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ