Chương 2: Không biết xấu hổ

2.1K 136 11
                                    

Hà Đức Chinh, sinh ngày 22-9-1997, năm nay 21 tuổi, người gốc Phú Thọ, sinh sống tại Đà Nẵng. Cậu có một dáng vóc chuẩn với chiều cao 1m72, cân nặng 66 kg. Nước da cậu màu mật, cơ bắp rắn chắc lại đẹp mắt, gương mặt khá tròn với những đường nét nhu hòa. Đôi mắt nhỏ nhưng đen láy, hàng chân mày dày hình chữ huyền nhìn khá đáng yêu. Môi nhỏ, độ dày vừa vặn... Nhìn tổng thể, có nét cực dễ thương. Tính cách cậu vô cùng tươi sáng, lạc quan, vui vẻ, hòa đồng, nhiệt huyết, chăm chỉ,... Những điểm này làm cho Bùi Tiến Dũng cực kỳ hài lòng.

Về lý do vì sao Bùi Tiến Dũng có hiểu biết đối với Hà Đức Chinh và rút ra kết luận "hài lòng" này đối với cậu, đó là phải kể đến "sự cố" diễn ra vào lúc kết thúc trận đấu bán kết U23 Châu Á giữa Việt Nam và Qatar.

Lúc đó, Bùi Tiến Dũng cùng toàn thể sân vận động đều chăm chú nhìn vào Vũ Văn Thanh, người đá trái bóng cuối cùng, quyết định cho vận mệnh của cả hai đội, và khi trái bóng được sút thẳng vào lưới nói lên U23 Việt Nam đã giành được vé vào trận chung kết, cả đội tuyển hô hoán lên vì sung sướng lao như bay đến ôm chập Vũ Văn Thanh, thì lúc đó có một người không như vậy, đó là Hà Đức Chinh. Bùi Tiến Dũng sau khi điên cuồng chạy cả một vòng sân, cuối cùng vẫn chẳng thể nào chen chúc vào ôm nổi người đồng đội tuyệt vời của mình kia lấy một cái thì từ bỏ, đưa mắt sang tìm kiếm người khác để ôm san sẻ niềm vui chiến thắng này, thì đúng lúc nhìn thấy Hà Đức Chinh. Cậu ta nằm dài giữa sân cỏ, hai tay ôm mặt, bộ dạng vừa sung sướng lại vừa mệt mỏi. Thân là người đồng đội "cực kỳ thân thiết" với Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng ngay lập tức chạy về phía cậu, không chần chừ ngã ào lên người cậu, hai tay ôm đầu cậu, má còn cọ cọ vào mặt cậu, miệng không ngừng hét lên:

"Chúng ta thắng rồi! Chúng ta vào chung kết rồi!"

Hà Đức Chinh không biết có nghe thấy hay không, ôm mặt kín như bưng. Sau đó, Bùi Tiến Dũng cảm giác được người dưới thân đang run rẩy, anh ngờ ngợ nhận ra cậu ta đang khóc.

... Bùi Tiến Dũng muốn phá lên cười to. Vui sướng đúng là có thể khóc, nhưng người ta vừa khóc vừa cười tung tăng chạy đi ôm đồng đội, còn Hà Đức Chinh lại nằm ở đây một mình bưng mặt khóc! Thật là!

"Ha ha." Bùi Tiến Dũng vẫn không nhịn được cười to hai tiếng, sảng khoái gỡ hai tay Hà Đức Chinh xuống sau đó trêu chọc một câu: "Thắng rồi, cậu mít ướt quá đi nha!"

Sau đó... sau khi Bùi Tiến Dũng gỡ tay Hà Đức Chinh ra, thì mắt anh bị dội thẳng vào một cảnh tượng rất "diễm lệ"...

Nước mắt tuôn ra làm cả khuôn mặt Hà Đức Chinh đỏ bừng, đôi mắt đen láy vì tràn ngập nước mắt mà trở nên mơ hồ lại lung linh, răng cắn môi dưới, làm đôi môi không điểm son ửng lên màu đỏ tự nhiên hết sức quyến... rũ...

Nói thì chậm mà diễn ra thì nhanh, Bùi Tiến Dũng ngay khắc bị hình ảnh này đập vào mắt thì ngưng cười, hít sâu một hơi.

Có trời mới biết, Bùi Tiến Dũng anh có... có cảm giác với con trai... Ngày thường, anh khống chế bản thân rất tốt, va chạm với đồng đội chỉ để xảy ra những va chạm thông thường. Nhưng hôm nay, anh chú ý lại, hình như mình đang "cưỡi" trên người người ta. Người kia còn làm ra bộ dạng khóc sướt mướt, mặt ửng đỏ, hơi thở dồn dập...

HẠNH PHÚC VÔ TÌNH (fanfic U23)Where stories live. Discover now