Phần 3 - Chương 39: Gian tình rẽ lối?

821 69 32
                                    

Phần 3CÁI GIÁ CHO HẠNH PHÚC

Bùi Tiến Dũng nằm lại ở trên giường, khi nghe được tiếng bước chân mất hút mới thở phào mở mắt ra. Cuối cùng, cuối cùng cũng chờ được đến ngày hôm nay, ngày Bùi Tiến Dụng chủ động nói buông tay rồi. Nhưng sau khi anh thở phào lại là cảm giác, Bùi Tiến Dụng thật vô trách nhiệm, gây ra họa lớn rồi vứt bỏ lại hết cho anh.

Thở dài, Bùi Tiến Dũng lôi điện thoại ra, lại nhắn tin cho Hà Đức Chinh.

"Chinh, em trả lời anh một câu đi, được không?"

Mấy ngày này, chỉ cần là lúc không đụng mặt Bùi Tiến Dụng, lúc nào anh cũng nhắn tin cho cậu, lâu lâu lại gọi vài cuộc, nhưng cậu hoàn toàn không bắt máy cũng chẳng hồi âm tin nhắn.

Có lẽ, thực sự cậu ấy đã nhìn thấy hoàn cảnh đêm hôm đó rồi.

Phải thành thật mà thừa nhận thôi.

***

Ngày lên máy bay vào Sài Gòn rốt cuộc cũng không chần chừ mà đến, sáng sớm Hà Đức Chinh nhận được vô số lời rủ rê từ các tuyển thủ U23, đại khái là hỏi xem có đi cùng đoàn ở sân bay Nội Bài hay không, mấy giờ đến, gặp ở đâu, có đi cùng ai nữa không, v...v...

Theo đó, cậu được biết, trên chuyến bay lần này sẽ có Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Tư Dũng, Đoàn Văn Hậu và... và Bùi Tiến Dụng cùng một số nhân vật a b c x y z khác.

Ngày gặp lại U23, rốt cuộc cũng đã đến rồi! Gặp lại U23! Gặp lại... U23!

Nghĩ đến chuyện này, Hà Đức Chinh đột nhiên cảm thấy nặng nề, mang tâm trạng phiền muộn rời khỏi nhà.

***

Mà ở một nơi thơ mộng khác, Đỗ Duy Mạnh cũng thức dậy rất sớm, chuẩn bị hành trang cẩn thận, trong vòng tay ấm áp của gia đình quyến luyến rời đi, tâm trạng phấn khởi vừa đi xe vừa mở một hộp quà màu sắc đẹp đẽ ra.

Hộp quà này là buổi sáng cậu ra hòm thư kiểm tra như mọi ngày nhận được, bên trên ghi rõ gửi Đỗ Duy Mạnh. Thế nhưng ai gửi thì chẳng ghi.

Mở ra, là một cuốn sách.

Đọc tiêu đề.

Bí quyết làm... vợ?!!

Ơ? Gửi cho mình thứ quái quỷ này làm gì? Thằng thiếu đòn nào trêu đây?

Đỗ Duy Mạnh ngờ ngợ, mang tâm tư suy đoán lật bìa quyển sách ra, bắt gặp bên trong có một đoạn "tâm thư" của người gửi.

Nét chữ rất xấu xí, nhìn cứ như là... ừm, cũng coi là nét người đi.

"Hi vọng em đọc hết cuốn sách này, nó nói về những chuẩn mực làm dâu của người Uzbekistan, đơn giản lắm, ráng học hết nhé <3. Kí tên: XamrobeKov"

Má!!! XamrobeKov??

Thằng lol này nó điên à?!!

Bí quyết làm vợ?! Nó đùa bố nó à?! Học cuốn sách chết tiệt này làm éo gì?!

Thằng bại não đó!

Cảm thấy bị sỉ nhục, Đỗ Duy Mạnh âm thầm mắng chửi xong thì muốn tiện tay vứt cuốn sách đi, thế nhưng nhìn lại... mình đang ở trên xe, không thể vứt đồ bừa bãi được! Vì thế cậu vô cùng không cam tâm tình nguyện nhét quyển sách vô ba lô của mình.

HẠNH PHÚC VÔ TÌNH (fanfic U23)Where stories live. Discover now