Q.2 - Chương 31: Ám Đế

1.3K 26 0
                                    

                                                      
Ánh trăng mờ mịt chiếu vào Ân Tư viện nơi hẻo lánh nhất hoàng cung, vì Ân Tư viện mà tăng thêm một phần tiêu điều.

Phạm Dương Triệt một thân trang phục Tể tướng, mang theo mặt nạ ngẩng đầu ngưng trọng nhìn ba chữ ghi trên cửa to kia. Ân Tư viện là nơi yên nghỉ của hoàng đế qua nhiều thời kì, chính là Hoàng lăng. Hoàng lăng Cảnh quốc cũng không đặt ở một vùng đất trù phú nào đó, mà xây dựng trực tiếp ở trong Hoàng cung.

Bỗng nhiên, vài cung nhân mặc áo trắng từ trong viện đi ra, cung nhân đứng đầu hành lễ nói: "Phạm đại nhân, mời theo nô tài đi bên này."

Phạm Dương Triệt cũng không khách khí, trực tiếp đi vào.

Khi rời đi bọn họ cũng không chú ý đến có ba người phi thân đi xuống.

"Đông – -" Cung nhân đứng  đầu thuần thục tìm đến lăng mộ của khai quốc hoàng đế, nhấn một cơ quan nào đó. Lăng mộ kia vốn đang đóng chặt lại chậm rãi chuyển động, xuất hiện một cửa chỉ đủ cho một người đi vào. Cung nhân đứng đầu kia đưa tay ra nói: "Tể tướng đại nhân, mời đi theo nô tài."

Phạm Dương Triệt đi theo cung nhân đứng đầu bước vào bên trong cái cửa kia. Vài cung nhân khác bắt đầu chia ra đứng ở bồn phía lăng mộ, vẻ mặt cảnh giác nhìn khắp bốn phía, làm nhiệm vụ bảo vệ.

Phó Vân Kiệt trốn ở sau một tòa lăng mộ phía xa đau lòng nhìn thân ảnh thon dài kia biến mất.

Bàn tay to cầm lấy đôi tay lạnh như băng của nàng, Hoắc Thiên Thụy cho một nụ cười an ủi đối với dung nhan tái nhợt.

Nam Cung Tuyệt giờ phút này cũng không có lòng dạ nào chú ý đến Phó Vân Kiệt, hắn chuyên tâm đi  xung quanh tòa lăng mộ, lẩm nhẩm tìm kiếm cơ quan đi vào.

"Đông – -" tiếng vang rất nhỏ vang lên, thân ảnh ba người biến mất ở cửa ra vào. Rồi sau đó cửa này tự động đóng lại. Giống như bình thường chưa từng có ai tới đây.

Hoàng lăng ở sâu trong lòng đất, là nơi âm u vĩnh viễn không thấy ánh mặt trời, gió len lỏi như mang theo âm thanh nức nở, làm cho người ta lạnh sống lưng.

"Thùng thùng thùng – -" tiếng bước chân thong thả chậm chạp càng tăng thêm phần khủng bố.

Phạm Dương Triệt đi theo cung nhân kia, dù thất nữu bát quải kia giống như mê cung, vẫn một mạch đi về phía trước. Hắn không biết đi bao lâu rồi, nhưng bàn chân kia có chút mỏi khẳng định hắn đã đi bộ không ít.

Cuối cùng, cung nhân kia cũng dừng bước, hắn tự tay ấn một cái trên vách tường. Vách tường vốn cứng rắn lại bắt đầu chuyển động, một cánh cửa xuất hiện trước mắt, "Phạm đại nhân, mời" cung nhân kia cung kính đưa tay ra nói.

Lần này tên cung nhân kia cũng không có đi phía trước dẫn đường, mà một mực đứng ở trước cửa ra vào.

Phạm Dương Triệt biết cửa này chỉ có thể một mình đi vào. Hắn mở bước chân đi về phía cửa.

Dẫm lên cầu thang thật dài, không biết đã đi bao lâu, cuối cùng mặt đất bằng phẳng cũng xuất hiện trước mắt. Đập vào mắt đầu tiên chính là một cung điện giống như Triêu Chính điện. Tầm mắt vừa nhấc, hắn nhìn thấy một nam nhân mặc hắc y, trên đầu đội đấu lạp màu đen, ngồi nay ngắn ở trên ghế dựa. Trên người nam nhân kia tản ra uy nghi đế vương.

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang