Q.2 - Chương 6: Sòng Bạc Phát Tài

1.9K 52 0
                                    

Tháng bảy mặt trời là gay gắt nhất, khiến cho người ta chịu không nổi. Theo lý thuyết hiện tại trên đường cái của kinh thành hẳn là có rất ít người nhàn rỗi. Thế nhưng, giờ phút này đã thấy rất nhiều dân chúng đội ánh mặt trời chói chang hướng phía đông thành hoàng cung đi đến.

Lần đầu tiên đến kinh thành, Lý Nhịđang ngồi nghỉ chân,nhìn thấy không có một bóng người ngồi khách điếm uống trà, lại nhìn đám người đang di chuyển ngoài cửa, rất là tò mò hướng tiểu nhị bên cạnh hỏi:"Tiểu nhị ca, những người này đi đâu a?"

Tiểu nhị kia cười nói:"Khách quan chắc là lần đầu tiên đến kinh thành, khó trách không biết. Hôm nay chính là ngày hoàng đế Cảnh quốc chúng ta tổ chức cuộc so tài chọn lựa Thái Phó cứ mười ngày một lần. Những người này đều là đến xem náo nhiệt ."

"So tài chọn lựa Thái Phó?!" Lý Nhị vẻ mặt chứa đựng ngạc nhiên cùng nghi hoặc:"Chuyện chọn Thái Phó này không phải là tìm người có học vấn tốt là được sao?"

"Không không không, hai vị phụ vương đều nhất trí cho rằng vị Thái Phó của thiên tử phải là nhân tài văn võ song toàn. Mà người trấn giữ cửa ải võ thí kia chính là cao thủ đệ nhất của kinh thành–thống soái Ngự Lâm quân Lâm Nghiêu. Đến nay còn không có người có thể đánh bại ngài ấy, bởi vậy cuộc so tài chọn lựa Thái Phó này mới phải cứ mỗi mười ngày tiến hành một lần." Tiểu nhị ca bỗng nhiên hạ thấp giọng nói:"Lần này sở dĩ nhiều người đi xem cuộc so tài chọn lựa Thái Phó như vậy chính là bởi vì đổ phường ( song bạc) lớn nhất ở kinh thành- đổ phường Phát tài đã bắt đầu phiên giao dịch, đánh cược hôm nay không ai có thể thông qua cuộc so tài, tỷ lệ đặt cược là một so với một trăm. Mà đánh cược không có thông qua một đền một. Rất nhiều người đều đặt cửa không có thông qua. Bởi vậy, bọn họ mới sớm như vậy liền đi đến đó( nơi diễn ra cuộc so tài)."

"Tiểu nhị ca, cái đổ phường phát tài kia đi như thế nào a?" Lý Nhị nhất thời hai mắt biến thành đồng tiền hỏi. 

Tiểu nhị nhiệt tình đưa ra tờ giấy nhỏ, mặt trên in một loạt con số, ở chính giữa có vẽ một cái bản đồ, nói:"Khách quan trên tờ giấy này có dạy ngươi đi như thế nào ."

Lý Nhị từ trong người lấy ra năm đồng tiền đưa qua, cười nói:"Cám ơn." Rồi sau đó hắn lập tức đứng dậy nhập vào trong dòng người đi.

Tiểu nhị tung tung năm đồng tiền trong tay, khinh bỉ nhìn thân ảnh biến mất kia: Khiếp, có năm đồng tiền. Thực keo kiệt. Ha ha, bất quá không quan hệ. Chỉ cần hắn đến phát tài đổ phường, thì hắn sẽ có hai mươi đồng tiền phí giới thiệu. Lấy ra mấy tờ giấy còn lại trong người, tiểu nhị ca kia mặt mày hớn hở!

———————————–

Đi theo dòng ngườichật chội, tay cầm tờ giấy giới thiệu mà tiểu nhị kia đưa cho, Lý Nhị trải qua một khắc đồng hồ đi lại ( 1 khắc = 15'), rốt cục đi tới phát tài đổ phường nằm ở vị trí tương đối hẻo lánh. Chỉ thấy ngoài cửa của đổ phường kia có bốn vị trẻ tuổi diện mạo thanh tú đang đứng. Nhìn thấy một đám người đi đến, vội vàng tiếp đón nói:"Khách quan có giấy giới thiệu không."

Lý Nhị vội vàng đưa tờ giấymới vừa rồi nhận được từ tay tiểu nhị đưa lên. Chỉ thấy người trẻ tuổi kia cẩn thận đem tở giấy bỏ vào trong người, rồi sau đó nhiệt tình mời Lý Nhị tiến vào.

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon