Q.6 - Chương 2: Điều Kiện

948 14 1
                                    

                 
Bên ngoài ngự hoa viên, một thân ảnh lười biếng vừa đi vừa ngáp. Vươn vai, Thập Tứ ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm một cái, chỉ cảm thấy mệt mỏi vừa rồi giống như đã trở thành hư không, trở nên rất có tinh thần.

Bỗng nhiên, một bóng đen phi thân ra, dừng ở trước người nàng.

"Thập Tứ, Hoàng Thượng muốn gặp ngươi!" Vẫn luôn trốn ở trong góc tối, Liên Hằng nhìn thấy nàng đi ra vội vàng xuất hiện nói.

"Dẫn đường đi!" Trong lòng nàng khẽ thở dài: Nói thật, từ Thương Châu đến Cao Đô, dọc theo đường đi, Hoắc Thiên Thụy đối với nàng rất tốt, rất tốt, tốt đến mức làm cho nàng cảm thấy rất có gánh nặng. Hắn kể chuyện tình yêu đến chết cũng không thay đổi của bọn họ, nhưng mà, ở trong lòng nàng vẫn luôn cảm thấy đây là chuyện tình của người khác. Nghe xong, nàng có cảm động, nhưng về tình cảm lại không có cách nào tăng thêm.

Lại ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm một cái, mệt mỏi vừa mới biến mất bây giờ lại ập tới.

***

"Hoàng Thượng đang ở bên trong!" Liên Hằng bỏ lại những lời này, rồi xoay người rời đi.

Trong đôi mắt màu xanh thẫm mang theo suy nghĩ sâu xa nhìn cái tấm biển đang treo cao— Tương Tư các. Từ khi nhìn thấy tấm biển này, nàng đã biết trong căn phòng này nhất định có thứ liên quan đến nàng. Những thứ này nhất định sẽ chứng minh Hoắc Thiên Thụy yêu nàng đến mức nào.

Trời sinh tính cách dũng cảm tiến về phía trước không trốn tránh làm cho nàng hít sâu một hơi, đưa tay đẩy cửa phòng ra.

"Kẹt—" Cùng với tiếng mở cửa rất nhỏ, cửa phòng từ từ mở ra.

Đập vào mắt đầu tiên chính là một bức tranh vẽ người ở đối diện cửa phòng: Người trong bức tranh có tư thế oai hùng hiên ngang, nụ cười tràn đầy tự tin! Khuôn mặt tươi cười như thế, nàng thường xuyên thấy ở trong gương.

Xoải bước, nàng đi vào trong phòng.

Trong phòng đầy những vẽ người, vẽ nàng treo đầy phòng, trên cây cột ở trong phòng, bốn bức tường, treo mười mấy bức tranh của nàng. Trong tranh, nàng cười, tức giận, đứng, hoặc ngồi... Chưa bao giờ biết mình lại có nhiều biểu tình như vậy.

Bước chậm đi đến bức tranh có tiêu đề Chiến Thần được nhìn thấy đầu tiên, bất giác nàng đưa tay chạm đến người đang cưỡi ở trên một con ngựa chiến màu đen nhanh nhẹn dũng mãnh, quay đầu nở nụ cười, người đó có tư thế oai hùng hiên ngang mạnh mẽ, trong lòng hiện lên sự cảm động khó hiểu: Người hạ bút vẽ mình ôm biết bao nhiêu tình cảm với mình, mới có thể vẽ mình sống động như thế.

Từ phía sau có tiếng bước chân truyền đến. Rồi sau đó, nàng bị ôm vào trong một bờ ngực rộng lớn, bên tai truyền đến giọng nói khàn khàn vì ẩn chứa tình cảm sâu đậm: "Những bức tranh này là ta vẽ từ khi nàng mới rời khỏi ta. Mỗi khi ta không chịu nổi nỗi nhớ nàng, chỉ biết động thủ vẽ nàng. Từng nét từng nét, nàng hiện ra ở trên giấy ít nhất cũng có thể làm cho nỗi nhớ của ta được an ủi một chút."

Cánh tay cứng như sắt siết chặt, giống như muốn khảm nàng vào trong ngực, hắn khẽ dựa vào bờ vai mềm, giọng nói đè nén, mang theo khẩn cầu nói: "Kiệt, đồng ý với ta, sau này sẽ không bao giờ lại rời khỏi ta nữa!"

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ