Q.6 - Chương 8: Ám Sát

907 16 1
                                    

                 
Ánh tà dương chiếu vào Thiên chi đường của khách sạn Long Môn, khiến cho toàn bộ Thiên chi đường được bao phủ bởi ánh sáng màu đỏ nhạt.

Phạm Dương Triệt nhẹ nhàng đặt tiểu Tư Triệt(vì mải chơi với cụ ngoại cả buổi chiều mà giờ đang mệt đến nỗi ngủ thiếp đi) lên chiếc giường mềm mại, rồi sau đó dùng mắt ra hiệu cho Phó Uy(đang không nỡ rời đi) đi ra ngoài cùng mình.

Phó Uy tiếc nuối nhìn tiểu Tư Triệt đang nằm trên giường một cái, sau đó mới xoay người rời đi.

"Kiệt nhi hiện đang ở đâu? Sao suốt năm năm qua không tới tìm ta? Sao lại khiến cho tất cả mọi người đều cho rằng nó đã chết?" Phó Uy vừa mới vào đại sảnh đã lập tức mở miệng truy vấn, nói.

"Nếu cháu đoán không nhầm, hiện tại có lẽ Kiệt Nhi đang ở chỗ giao nhau giữa Phó quốc và Sở quốc- Sở châu." Phạm Dương Triệt nói ra phỏng đoán của mình.

"Đang yên đang lành sao Kiệt nhi lại chạy tới Sở châu?" Phó Uy khó hiểu.

Phạm Dương Triệt nói ra phỏng đoán của mình và những gì mình biết.

Nghe xong, Phó Uy mới hiểu rõ: Chẳng trách Kiệt nhi không quay về Nham thành tìm gia gia là ông, thì ra ở giữa có nhiều khúc triết như vậy, nhiều nguyên nhân như vậy. Ông muốn thấy cháu gái của mình sớm một chút.

Trong con ngươi của Phó Uy mang theo sự kiên định, nói: "Cháu rể, gia gia muốn sáng mai xuất phát đi Sở châu!"

Tiếng "cháu rể" kia khiến cho Phạm Dương Triệt cảm động. Bởi vì điều này chứng minh Phó Uy đã hoàn toàn tin tưởng hắn, coi hắn là người trong nhà.

Vốn định đề xuất mình cũng muốn đồng hành, Phạm Dương Triệt bị tiếng bước chân cấp tốc truyền đến từ xa cắt đứt.

"Rầm—" một tiếng, Lý Thắng Nam thở dốc chạy đến, quỳ xuống: "Hoàng thượng, Nhâm đại nhân bị thương nặng, hiện đang hôn mê."

"Cái gì?!" Phó Uy lập tức nhận lấy mật hàm khẩn cấp trong tay Lý Thắng Nam: Năm năm nay, ông vẫn luôn coi Trù nhi là cháu gái ruột thịt của mình, tình cảm của ông đối với Kiệt nhi đều đặt lên trên người nàng. Mà Trù Nhi cũng coi ông là gia gia ruột mà hiếu thuận. Giờ phút này, nghe tin Trù nhi bị thương nặng, đang hôn mê, trong lòng Phó Uy tràn đầy lo lắng.

Vốn đang lo lắng, vẻ mặt Phó Uy đột nhiên thay đổi, sắc mặt vô cùng khó coi ra lệnh cho Lý Thắng Nam đang quỳ ở trên mặt đất: "Nhanh, nhanh đi chuẩn bị. Ta muốn đi Hà châu ngay lập tức, ngay bây giờ!"

Tuy Lý Thắng Nam không biết vì sao sắc mặt của Phó Uy lại thay đổi đột ngột như vậy, nhưng mệnh lệnh đã ra, vẫn nên lập tức đứng dậy đi chuẩn bị.

"Không được. Ta nhất định phải đi ngăn cản, phải đi ngăn cản ngay lập tức! Quyết không thể để cho chuyện như vậy phát sinh!" Phó Uy hoảng hốt nói, mật hàm trong tay ông cũng rơi xuống mặt đất.

Phạm Dương Triệt lập tức nhặt mật hàm lên xem. Từng câu từng chữ đập vào mắt, khiến hắn phải mở to mắt: Trên thư không chỉ nhắc đến chuyện Nhậm Kiển Trù bị thương nặng, đang hôn mê, Tăng Kiếm Vọng còn điều tra ra người làm Nhậm Kiển Trù bị thương là vị tướng quân bí mật của Cao quốc, được Cao quốc phái đến—Liên Thập Tứ. Mà Tăng Kiếm Vọng không chỉ bí mật điều động quân Phó gia ở mấy châu thành lân cận Hà châu chuẩn bị tập kích Sở châu. Tăng Kiếm Vọng còn dự định dùng thuật dịch dung cao siêu của mình lẩn vào trong Sở châu, trong ứng ngoài hợp, tùy thời hành động, ám sát Liên Thập Tứ.

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhWhere stories live. Discover now