Q.4 - Chương 2: Mục Đích Của Ám Đế

1K 21 0
                                    

                
Đêm ở Ám các thật âm u, khiến cho người ta cảm thấy vô cùng áp lực.

Ám đế vẫn như cũ đội mũ trùm màu đen, một tay nhẹ gõ lên quai ghế: "cạch- cạch – cạch...." Những tiếng động đơn điệu càng làm tăng thêm áp lực bên trong. Trong nội đường Tôn Trí Viễn đứng thẳng, chợt thấy trán đổ mồ hôi lạnh.

"Nói như vậy, mấy ngày qua Phó Vân Kiệt vẫn luôn không hề có động tĩnh gì?" Rốt cuộc, giọng nói trầm thấp phá vỡ một điện yên lặng.

"Vâng, ban ngày Phó Vân Kiệt ngoại trừ dạy thánh thượng ra, ban đêm đều nghỉ ngơi sớm." Tôn Trí Viễn đem kết quả phái người giám thị nói ra.

"Thông báo tới Nam Cung Khải tăng cường giám thị núi Tây Lâm." Ám đế trầm mặc một lát rồi nói.

"Vâng." Tôn Trí Viễn trả lời.

"Tình hình Cao quốc ra sao rồi?" Giọng nói trầm thấp một lần nữa vang lên.

"Hoàng đế Cao quốc sau khi bị Quỷ y cho sử dụng độc dược mãn tính, đã băng hà trước khi Hoắc Thiên Thụy đuổi tới rồi. Mà Tam hoàng tử Cao quốc do bệ hạ bồi dưỡng đã lấy được di chiếu, công bố trước mặt văn võ bá quan. Tân đế cũng sắp đăng cơ. Cho dù Hoắc Thiên Thụy có căn cơ ở cao quốc sâu hơn nữa, thì cũng không còn cách nào tranh đoạt với Tam hoàng tử." Nói đến đây, Tôn Trí Viễn vẻ mặt trở nên tự hào. Có thể làm cho một hùng chủ như Hoắc Thiên Thụy không cách nào ngồi lên ngai vàng, đối với Cảnh quốc mà nói, đúng là có lợi nhất. Tam hoàng tử Cao quốc kia cũng chỉ là bù nhìn dễ dàng để cho người ta bài bố mà thôi.

Nhìn vẻ mặt đắc ý của tâm phúc nhà mình, Ám đế lắc đầu nói: "Tôn tiên sinh, Tam hoàng tử của Cao quốc không thể nào đăng cơ đâu. Dùng năng lực của Hoắc Thiên Thụy, cho dù bây giờ Tam hoàng tử đã trở thành tân đế, thì hắn ta cũng có biện pháp để kéo tên kia xuống."

"Ám đế bệ hạ, có muốn thần gia tăng số sát thủ đi chặn giết hắn hay không?" Tôn Trí Viễn lập tức đề nghị nói.

Bàn tay lớn thả xuống: "Không được, đã có phần di chiếu kia, đã đủ để Hoắc Thiên Thụy bận rộn một thời gian rồi. Trong khoảng thời gian này, đủ để bản đế đạt được mong muốn."

Trên khuôn mặt già nua của Tôn Trí Viễn lộ vẻ hiểu ra: thì ra cái này mới là mục đích của Ám đế, kiềm chế Hoắc Thiên Thụy, làm cho hắn không rảnh bận tâm tới Cảnh quốc.

"Còn nữa, thông tri Mạc Kình thừa dịp thời gian này nghĩ biện pháp bí mật dẫn đội thân vệ của Phó gia tới kinh đô." Giọng nói trầm thấp cắt đứt sự nóng lòng của Tôn Trí Viễn

Khuôn mặt già thu lại, đội thân vệ của phó gia là do Phó Vân Kiệt khổ tâm bồi dưỡng, tổng só ước tính tới hai ngàn người. Nếu như nói Phó gia quân là một thanh bảo kiếm có một không hai, thì đội thân vệ của Phó gia quân chính là mũi kiếm sắc bén. Tất cả thành viên trong đội thân vệ đều chí ít đều đã từng là trung đội trưởng của Phó gia quân. Bọn họ không chỉ có được võ nghệ cao siêu, mà còn là tướng tài khó có được. Bởi vậy, đội thân vệ trở thành chủ lực bảo vệ Nham thành. Đây cũng là lý do Phó Vân Kiệt dám can đảm buông tay, rời khỏi Nham thành trở về kinh đô. Bởi vì chỗ đó chỉ cần đội thân vệ bảo vệ là đủ rồi.

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhWhere stories live. Discover now