Q.6 - Chương 3: Thi Triển Tài Năng

1K 16 4
                                    

                 
Trong điện Tiên Từ:

Vẫn còn đang mặc trang phục tể tướng, hữu tướng Tần Tường nhìn người đệ đệ của mình vẫn còn trẻ như trước đây, trong lúc nhất thời lại không biết mở miệng như thế nào. Đệ đệ của hắn, Hoàng hậu của ngày hôm trước, Thái hậu của ngày hôm nay, khiến cho hắn cảm thấy có một tầng ngăn cách vô hình không có cách nào đến gần được. Còn có, hắn nhìn Tần Mặc- người đang tản ra sự uy nghi khiếp người kia một cái: Còn có, tài năng mà cả đời này hắn không thể sánh bằng. Người đệ đệ này quá mức thâm trầm, có khi khiến cho hắn sợ hãi.

Nhưng mà, không thể phủ nhận địa vị mà Tần gia có được giống như ngày hôm nay, hắn có thể trở thành Hữu tướng, phần lớn nguyên nhân là do người đệ đệ này. Nhưng hắn và đệ đệ đều biết, khi về già, lợi ích của gia tộc Tần gia cần người khác tiếp tục bảo vệ. Nhưng sở dĩ có thể nhận được bài tử này, hẳn là bởi vì đệ đệ. Thật ra cho dù đệ đệ không triệu kiến, hắn cũng sẽ tìm cách gặp gỡ đệ đệ. Dù sao, hắn hy vọng Vũ Nhi có thể trở thành phi tử của Hoàng thượng, Hoàng hậu của Cao Quốc.

Con ngươi đen như ngọc nhìn khát vọng trong mắt Tần Tường một cái, Tần Mặc chỉ có thể thầm than trong lòng: Suy tính của ca ca sao hắn lại không biết. Nhưng hắn lại biết tấm lòng của cháu trai Vũ Nhi thật sự hướng về hậu vị. Vũ Nhi thật sự không thích hợp với cái loại công việc phụ trợ đế vương. Người nam nhân ở bên cạnh đế vương. Vũ Nhi thích hợp với chiến trường, nhưng mà mọi người đều ích kỷ. Tuy rằng Vũ Nhi thích hợp để trở thành một đại danh tướng hơn, nhưng nếu như không có sự xuất hiện của Phó Vân Kiệt, hắn sẽ chọn giúp đỡ Vũ Nhi lên ngôi Hoàng hậu. Dù sao Vũ Nhi cũng không có cách nào để trở thành người trong lòng Hoàng thượng, nhưng Vũ Nhi có thể trở thành người xứng đáng với chức vị Hoàng hậu. Hiện tại, Phó Vân Kiệt xuất hiện, toàn bộ các ý định đều bị hủy bỏ.

Cuối cùng, Tần Mặc cũng phá vỡ sự trầm mặc, mở miệng nói: "Có lẽ Hữu tướng đã biết chuyện xảy ra vào sang nay, cũng có thể đã điều tra qua thân phận của Liên Thập Tứ rồi nhỉ?"

Đang lo không biết nên mở miệng như thế nào, Hữu tướng lập tức tiếp lời, thăm dò, nói: "Thái hậu nương nương, Liên Thập Tứ này với Hoàng thượng..."

"Hoàng Thượng yêu hắn!" Tần Mặc không thể khéo léo truyền đạt lại theo cách khác, lập tức mở miệng trả lời.

"Yêu?!" Khuôn mặt Hữu tướng tràn đầy khiếp sợ. Thật ra, không thể trách hắn vì đã khiếp sợ. Tình cảm của Hoàng thượng dành cho Bắc tướng đã chết kia sâu đậm biết bao, các đại thần Cao Quốc đều biết rõ trong lòng. Nhiều năm đã trôi qua, nam nhân trong hậu cung chỉ cần có cái gì đó giống Bắc tướng đều được Hoàng thượng sủng hạnh.

"Liên Thập Tứ chính là Bắc tướng Phó Vân Kiệt!" Nhìn ra sự nghi ngờ và khiếp sợ trong mắt Hữu tướng, Tần Mặc mở miệng giải thích nói.

"Hắn, hắn... lại là Bắc tướng!" Hữu tướng ngạc nhiên cực độ nói.

Tần Mặc gật đầu, đem tiền căn hậu quả nói ra.

Càng nghe, sắc mặt Hữu tướng càng ngưng trọng.

"Hữu tướng, ai gia biết mục đích ngươi đưa Vũ Nhi tiến cung. Vốn dĩ ai gia cũng định thành toàn cho Hữu tướng. Nhưng mà, tình huống hiện tại không giống với lúc trước. Tình cảm mà Hoàng thượng đối với Phó Vân Kiệt sâu đậm bao nhiêu, tin rằng Hữu tướng biết rõ trong lòng. Vì vậy, vì nàng mà Hoàng thượng tuyệt đối sẽ thực hiện hứa hẹn của mình, vì nàng mà hủy bỏ hậu cung, lập một mình nàng làm Hậu, để cho nàng lấy thân phận nữ tử để trở thành Hoàng hậu Cao Quốc."

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhWhere stories live. Discover now