Q.5 - Chương 10: Vui Mừng Và Trống Rỗng

903 18 0
                                    

                 
Ánh trăng mờ mịt bao phủ trong ngự thư phòng của hoàng cung Cao quốc.

Hoắc Thiên Thụy đang ngồi ngay ngắn ở trên long ỷ, đôi mắt màu lam nhìn chằm chằm vào bố cục của thiên hạ hiện tại. Thế cục bây giờ càng ngày càng hỗn loạn! Nhất là Cảnh quốc, gần đây thường xuyên phát động đợt tấn công Cao quốc.

Căn cứ vào hồi báo của thám tử mà hắn phái đi vẫn đang ẩn nấp ở Cảnh quốc, Phạm Dương Triệt đã trở thành Ám đế rồi. Phạm Dương Triệt bây giờ thật khiến người ta khó lòng nghĩ đến một Nam Tướng ôn văn nho nhã trước đấy. Ít nhất, trước đây vẻ bên ngoài của hắn đã thể hiện như vậy.

Năm trước, Phạm Dương đã tuyên bố rõ ràng với bên ngoài Hoàng đế mang bệnh, hắn sẽ trở thành giám quốc (giám sát chuyện quốc gia đại sự), đã trở thành người cầm quyền chính thức. Chỉ sợ, không bao lâu nữa, hắn sẽ trở thành hoàng đế Cảnh quốc. Vậy thì Cao quốc lại có thêm phiền toái rồi!

Năm trước, Cảnh quốc thường xuyên phát động tấn công Cao quốc, khiến cho vấn đề tài chính của Cao quốc có vấn đề! Chiến tranh giống như đốt tiền. Hắn đã nghĩ được biện pháp, tranh thủ một ít thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức.

Vào thời điểm này Phó quốc có thể được coi là nơi an toàn nhất trong ba quốc gia. Lãnh thổ của Phó quốc chỉ bằng một phần năm của Cao quốc, chỉ bằng một phần sáu của Cảnh quốc. Nhưng mà quả thực là chỗ an toàn nhất giữa hai nước. Phó gia quân quá dũng mãnh khiến cho Cảnh quốc một lần chiến bại không dám tấn công lần nữa! Mà hắn vì nơi đó chính là tâm huyết của Vân Kiệt mà không ra tay, vì thế, sau khi Phó quốc ngừng chiếm lấy lãnh thổ Cao quốc, hắn cũng không có ý định đi đoạt lại năm châu thành đã bị cướp đi! Mặt khác, năm châu thành kia cũng là những châu thành cằn cỗi nhất Cao quốc, một mặt khác, hắn không muốn cùng có giao tranh với đội quân mà Vân Kiệt dốc lòng bồi dưỡng thành.

"Rầm..." một tiếng, cửa bị người mở ra.

Trong đêm tối tĩnh lặng này, tiếng động như vậy vang vọng khác thường, khiến cho Hoắc Thiên Thụy nhíu mày. Ngẩng đầu, đập vào mắt chính là gương mặt tái nhợt nhưng kích động của Liên Hằng. Hắn rất nhanh đã chú ý tới tái nhợt trên mặt Liên Hằng là do bị nội thương!

Bước nhanh về phía trước. Hoắc Thiên Thụy nhanh chóng đỡ lấy Liên Hằng, bước chân đã có chút vô lực.

Trên mặt Liên Hằng lộ ra vẻ vui vẻ:"Thánh Thượng, thần đã nhìn thấy Phó Vân Kiệt !"

Đôi mắt màu lam bỗng nhiên mở to, hai tay vốn đỡ lấy Liên Hằng đã thành nắm lấy: "Khanh nói cái gì?"

Tuy rằng cánh tay rất đau bởi vì Hoắc Thiên Thụy dùng nhiều lực, nhưng mà Liên Hằng vẫn cười nói:"Thánh Thượng, thần đã gặp được Phó Vân Kiệt ở Thương Châu!"

"Vân Kiệt rõ ràng đã, đã chết rồi!" đôi mắt màu lam vốn tràn ngập ánh sáng chỉ trong giây lát đã ảm đạm xuống, tay nắm lấy Liên Hằng cũng nới lỏng: "Chắc khanh đã nhìn lầm rồi, chỉ là người giống người rồi!"

"Không, Thánh Thượng, thần tuyệt đối không có nhìn lầm!" Liên Hằng vội vàng giải thích nói: "Tuy rằng hiện tại màu mắt của Phó Vân Kiệt không giống với trước đây. Nhưng mà, tài năng siêu việt kia, khí chất cuồng vọng kia, trong thiên hạ, ngoại trừ Phó Vân Kiệt sẽ không có người thứ hai. Hơn nữa, nàng còn là một nữ nhân!"

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhWhere stories live. Discover now