Q.6 - Chương 14: Lại Hy Sinh

1.6K 19 1
                                    

                 
Cốc Vong Ưu vẫn xinh đẹp như trước, làn gió nhẹ khẽ thổi trong vườn, lướt qua một góc nào đó.

Phó Vân Kiệt ở dưới sự đồng hành của Phạm Dương Triệt, ưu thương nhẹ giọng nói với bia mộ ở trước mặt: "Dịch Thiên, ở đây rất yên tĩnh, rất thích hợp để huynh vĩnh viễn ngủ ở đây!"

Phạm Dương Triệt đưa tay ôm nàng vào trong ngực, yên lặng an ủi nàng.

"Mẹ, cha!" Một giọng nói trẻ con non nớt vui vẻ xé rách bầu không khí bi thương.

Một lực đạo mãnh liệt ập lên chân, Tiểu Tư Triệt ôm chân Phạm Dương Triệt, không thuận theo nói: "Cha, thật không công bằng. Cha không thể chỉ ôm mỗi mình mẹ. Tư Triệt cũng muốn được ôm."

Tiểu Tư Triệt được ôm lên cao, liền vươn bàn tay nhỏ bé ra, đặt lên giữa hai đầu lông mày của Phó Vân Kiệt, giọng nói đáng yêu vang lên: "Mẹ, mẹ đừng nhíu mày! Nhíu mày sẽ không đẹp!"

Giọng nói non nớt mang theo sự lo lắng khiến cho nàng rất xúc động. Nàng biết tuy mọi người đều giấu giếm Tiểu Tư Triệt chuyện Dịch Thiên đã qua đời, nhưng Tiểu Tư Triệt vẫn nhạy cảm cảm thấy sự ưu thương của nàng nên mới dùng phương thức như vậy để an ủi nàng.

Nàng quét bỏ sự ưu sầu giữa hai đầu lông mày, cười nói: "Ừ. Mẹ sẽ không nhíu mày nữa!"

Thu hồi lại sự xúc động trong lòng, Phó Vân Kiệt đưa tay xoa trán Tiểu Tư Triệt, cười nói: "Tư Triệt ngoan như vậy, tối nay mẹ làm sa lát hoa quả cho con ăn!"

"Được ạ! Sa lát hoa quả!" Tiểu Tư Triệt cao hứng hoan hô!

Phó Vân Kiệt quay đầu nhìn Phạm Dương Triệt ở bên cạnh, mắt mang theo sự cảm kích nhìn người đàn ông vẫn luôn yên lặng ở bên cạnh bảo vệ mình, rồi sau đó nhẹ nhàng tựa đầu vào bờ vai hắn, nhẹ giọng nói: "Cám ơn chàng! Triệt!"

Phạm Dương Triệt cũng không nói gì, chỉ là đưa tay đặt lên vai nàng, dùng hành động để biểu đạt tình cảm của mình.

Bầu không khí ấm áp làm cho cảnh sắc trong cốc tang thêm một phần yên tĩnh là mỹ lệ.

"Kiệt Nhi, Kiệt Nhi..." Sự yên tĩnh này bị phá vỡ bởi tiếng gọi đầy lo lắng của Phó Uy.

Phó Uy cấp tốc phi thân từ xa tới đây. Vừa dừng lại, hắn mang theo lo lắng nói: "Hoắc Thiên Thụy dẫn theo năm vạn quân thân vệ binh của Cao Quốc tới công kích Hà Châu!"

Nhất thời Phó Vân Kiệt cùng Phạm Dương Triệt đều lo lắng: Thân vệ binh của Cao Quốc là đội quân có sức chiến đấu mạnh nhất Cao Quốc, có thể so sánh với quân đội của Phó gia. Vốn dĩ thân vệ binh của Cao Quốc là phụ trách sự an nguy của Cao Đô và hoàng cung, lần này Hoắc Thiên Thụy lại mang phần lớn thân vệ binh của Cao Quốc tới tiền tuyến. Hơn nữa, còn là hắn tự mình thân chinh.

Phó Vân Kiệt hơi nắm mắt: Nhất định là Hoắc Thiên Thụy đã nghe thấy tình huống của nàng, nên mới có thể khẩn cấp chạy tới.

Năm năm trước, người đàn ông yêu mình đã dùng phương pháp này để biết sự an nguy của mình. Đối với hắn, nàng thực sự áy náy. Nếu, hắn biết mình đã ở cùng một chỗ với Triệt, nhất định hắn sẽ bị tổn thương.

[Xuyên không] Hạ Gục Tể Tướng - Diệp Vi LinhWhere stories live. Discover now